บิ๊กแม็ครีเทิร์น! ผู้ดีสนดึงคุมทัพต่อคาเปลโล่

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ แสดงความสนใจเซ็นสัญญาดึง สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือโวล์ฟสบวร์กกลับมาทำหน้าที่คุมทีมรอบ 2 ต่อจาก ฟาบิโอ คาเปลโล่

      สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยังคงหาข้อสรุปไม่ได้เรื่องตัวผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน ฟาบิโอ คาเปลโล่ ที่จะหมดสัญญาคุมทีมในปี 2012 ล่าสุดมีข่าวว่า สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือโวล์ฟบวร์กซึ่งเคยทำหน้าที่คุมทีมชาติอังกฤษเมื่อ 3 ปีก่อนเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น 

     แม้ว่าผลงานเมื่อ 3 ปีก่อนของจะไม่เป็นที่น่าพอใจพาทีมร่วงรอบคัดเลือกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเมื่อปี 2008 แต่จากความสำเร็จที่ "บิ๊กแม็ค" สามารถพา เอฟซี ทเวนเต้ ผงาดคว้าแชมป์ลีกฮอลแลนด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้วก่อนจะโยกคุม โวล์ฟสบวร์ก ทำให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เชื่อว่าเจ้าตัวสั่งสมประสบการณ์ได้มากพอในระดับหนึ่งแล้ว และน่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะสม 

      เซอร์ เทรเวอร์ บรูคกิ้ง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาของเอฟเอ ออกมากล่าว "สตีฟ ประสบความสำเร็จกับการคุมทีมระดับสโมสรช่วงไม่กี่ปีมานี้ แม้ว่าเขาจะมีประสบการณืที่ไม่ดีกับการคุมทีมชาติอังกฤษเมื่อ 3 ปีก่อน แต่ถ้าเขายังรักษาระดับคว้าความสำเร็จต่อเนื่อง ผมไม่เห็นว่าเขาจะไมา่เหมาะสม" 

     "เขามีประสบการณ์มากขึ้น เขาได้เรียนรู้อะไรต่างๆ มากมายจากการทำงานในต่างแดน ทำไม่เขาจึงจะไม่มีโอกาสกลับมารับงานนี้ล่ะ ผมไม่ปิดโอกาสใครทั้งนั้น นั่นเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมซักเท่าไหร่ สตีฟ มีผลงานที่น่าทึ่งเขาพาทีมคว้าแชมป์ เทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ก็ทำได้ดี คุณลองดูเซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน เขาผ่านการคุมทีมในต่างแดนถึง 3 ปีและเขาก็เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมาก" 

     "ผมมองว่าการที่โค้ชอังกฤษ ทำแบบนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีนะ บางทีเราเหมือนจะไม่อยากเรียนรู้ภาษาหรือประสบการณ์จากภายนอก แต่ผมมองว่ามันจำเป็น เราต้องส่งเสริมให้โค้ชของเราออกไปทำงานต่างประเทศ เพื่อที่ว่าจะได้สั่งสมประสบการณ์เอากลับมาใช้" บิ๊กเอฟเอ กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์