บิ๊กแม็คมั่นใจรูน-โอเว่นนำชัย

"สิงโตคำราม" อังกฤษ ส่ง เวย์น รูนีย์ หัวหอกคู่ "เบบี้โกล" ไมเคิล โอเว่น เป็นครั้งแรก

นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2006 "บิ๊กแม็ค" สตีฟ แม็คคลาเรน เชื่อเป็นทีเด็ดเก็บชัยเหนือ เอสโตเนีย ในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือกวันเสาร์ที่ 13 ต.ค. ขณะที่หมอผ่าตัด โอเว่น ยืนยันไม่มีเจ็บซ้ำ ด้าน "บิ๊กโซล" โซล แคมป์เบลล์ รอลุ้นลงแทน จอห์น เทอร์รี หรือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ส่วน บ่อนเมืองผู้ดีเชื่อได้ 3 แต้มแน่นอน


ความเคลื่อนไหวก่อนศึกยูโร 2008

รอบคัดเฃือกกลุ่ม อี ที่ "สิงโตคำราม" อังกฤษ จะเปิดสนามเวมบลีย์ รับการมาเยือนของ เอสโตเนีย ในวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม ล่าสุด "บิ๊กแม็ค" สตีฟ แม็คคลาเรน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่าการได้ เวย์น รูนีย์ หัวหอกจาก "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด กลับมาเป็นหัวหอกอีกครั้ง จะช่วยให้ทีมได้ชัยชนะอย่างไม่มีปัญหา เพราะกองหน้ารายนี้คือนักเตะสำคัญสำหรับเกมที่ต้องชี้เป็นชี้ตาย


 เกมนี้จะเป็นการกลับมาลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรกในรอบ 7

เดือนของกองหน้ารายนี้ หลังจากที่เล่นนัดสุดท้ายในเกมที่ชนะ อันดอร์รา 3-0 แล้วพลาดการช่วยทีมจากการติดโทษแบนในเกมเยือน เอสโตเนีย และเจ็บเท้าจนไม่ได้เล่นเกมอุ่นเครื่องกับ เยอรมนี และยูโร 2008 กับ อิสราเอล และ รัสเซีย ซึ่ง แม็คคลาเรน เชื่อว่าการกลับมาของ รูนีย์ เป็นช่วงที่เหมาะสมพอดี


 "ทุกคนรู้ถึงพรสวรรค์ที่มหัศจรรย์ของ เวย์น รูนีย์ และเราไม่มีเขาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้มากพอ คุณย่อมต้องการนักเตะที่ดีที่สุดสำหรับเกมใหญ่ และเกมเหล่านี้ก็ถือว่าเป็นเกมใหญ่ของพวกเราในตอนนี้ ผมเห็นการกลับมาของเขาที่ แมนฯยูไนเต็ด มันเป็นการกลับมาที่ยอดเยี่ยมมาก ตอนนี้เราต้องการชัยชนะในเกมสำคัญ เข้าจึงสำคัญกับพวกเราเพื่อความมั่นใจชัยชนะวันเสาร์นี้ และจากนั้นก็เกมเยือน รัสเซีย" แม็คคลาเรน กล่าว



ขณะเดียวกัน ดร. อูลริเก้ มุสชาเวค

แพทย์ชาวเยอรมนีที่เป็นผู้ผ่าตัดอาการเจ็บโครขาหนีบของ "เบบี้โกล" ไมเคิล โอเว่น ได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่าด้วยการผ่าตัดแบบสมัยใหม่ทำให้ไม่มีความเสี่ยงใดๆที่ โอเว่น จะเจ็บซ้ำแผลเดิมจากการกลับมาลงเล่น หรือหากว่ามีความเสี่ยงก็เพียงแค่ 0.1 เปอร์เซนต์เท่านั้น ทำให้คาดว่า โอเว่น จะได้จับคู่เป็นหัวหอกตัวจริงร่วมกับ รูนีย์ ได้อย่างไม่มีปัญหา และจะเป็นการจับคู่หัวหอกร่วมกับของคู่นี้นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2006 เพราะนับตั้งแต่นั้นทั้งสองคนต่างมีอาการบาดเจ็บจนไม่ได้เล่นร่วมกันมาเลย


 อย่างไรก็ตาม

ในแคมป์ทีมชาติอังกฤษยังมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บอยู่บ้างโดยรายของ เวส บราวน์ ที่เจ็บหัวเข่าถูกปล่อยตัวกลับไปรักษาตัวกับ แมนฯยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ อลัน สมิธ ที่เจ็บหัวเข่า และ โซล แคมป์เบลล์ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า จะกลับมาซ้อมได้อย่างไม่มีปัญหา ดังนั้น แคมป์เบลล์ จึงมีโอกาสกลับมาเล่นทีมชาติแทนที่ จอห์น เทอร์รี หรือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่คาดว่าจะมีคนใดคนหนึ่งที่ได้พักในเกมวันเสาร์ เพราะติดคาดโทษใบเหลืองด้วยกันทั้งคู่


 ขณะเดียวกัน สกาย เบท ร้านรับพนันอย่างถูกกฏหมายเชื่อว่า

อังกฤษ จะได้ชัยชนะเหนือ เอสโตเนีย ค่อนข้างแน่ โดยยกให้เป็นต่อกันขาดลอยด้วยอัตราชนะของ อังกฤษ นั้นอยู่ที่ 1-12 หรือแทง 12 ได้ 1 ไม่รวมทุน ขณะที่อัตราชนะของ เอสโตเนีย อยู่ที่ 20-1 หรือแทง 1 ได้ 20 และอัตราเสมอกันอยู่ที่ 6-1 

 สำหรับสถานการณ์ในกลุ่ม อี ตอนนี้กลุ่มทีมนำลงเล่นไปแล้ว 9 นัด โครเอเชียเป็นอันดับ 1 มี 23 แต้ม ตามมากด้วย อังกฤษ 20 แต้ม, รัสเซีย 18 แต้ม และ อิสราเอล 17 แต้ม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์