บิ๊กแม็ค สุดปลื้มเซ็นสี่ปีคุมทีมชาติอังกฤษ

บิ๊กแม็ค สุดปลื้มเซ็นสี่ปีคุมทีมชาติอังกฤษ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤษภาคม 2549 00:19 น.

บิ๊กแม็ค สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือ มิดเดิลสโบรช์ ในพรีเมียร์ชิพ ได้รับความไว้วางใจจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ให้รับงานคุมทีมชาติอังกฤษ ต่อจาก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ด้วยสัญญาระยะเวลา 4 ปี ด้วยกัน

หลังจากค้างคามาพักใหญ่ในการหาตัวแทนมาสานงานต่อจาก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาวสวีดิช ที่ประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษ หลังเสร็จภารกิจในศึกฟุตบอลโลก 2006 ล่าสุด สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี (เอฟเอ) ประกาศแต่งตั้ง สตีฟ แม็คคลาเรน ให้รับงานคุมทีมชาติอังกฤษ เป็นคนล่าสุด

ภายหลังจากได้เข้าพบกับบอร์ดบริหารเอฟเอที่โซโฮ สแควร์ ในกรุงลอนดอน และได้เซ็นสัญญา 4 ปี เพื่อคุมทัพ สิงโตคำราม แม็คคลาเรน วัย 45 ปี ออกมาเผยกับสื่อ ผมเจอเรื่องดีๆ มาก็มากในวงการฟุตบอล แต่การได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจที่สุดในอาชีพเลยก็ว่าได้ จะมีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าการได้คุมทีมฟุตบอลของประเทศตัวเอง

สำหรับ แม็คคลาเรน จะยังทำงานในฐานะผู้ช่วย อีริคส์สัน ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่เยอรมนี ช่วงกลางปีนี้ แต่เมื่อถึงวันที่ 1 สิงหาคม บิ๊กแม็ค จะกลายเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ อย่างเต็มตัวต่อไป

ส่วนงานกับ มิดเดิลสโบรช์ นั้น แม็คคลาเรน มีลุ้นสร้างเกียรติประวัติส่งท้ายกับสโมสร เมื่อจะพาทีมบินตรงไปสู่สังเวียนแข้ง ฟิลิป สเตเดี้ยม ในเมืองไอนด์โฮเฟ่น ประเทศฮอลแลนด์ เพื่อชิงชัยแชมป์ ยูฟ่า คัพ กับทาง เซบีญ่า ทีมระดับหัวแถวของศึกลา ลีกา สเปน ในคืนวันพุธหน้านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์