บิ๊กแมตช์มิลาน เรอัล มาดริดเสมอ 1-1

จบลงไปแล้วสำหรับเกมที่ซานซีโร่ ของทีมกลาติกอส 2 เรอัลมาดริดที่ยกพลมาเยือนยอดทีมอิตาลีอย่างเอซี มิลาน

และก็จบลงไปด้วยการแบ่งแต้มของทั้งสองทีมหลังจบลงที่ผลเสมอกันไปแบบดุเดือดระทึกทุกวินาที ที่ 1-1 จากเบนเซม่าที่ยิงนำไปก่อนและจุดโทษของโรนัลดิญโญ่ ส่งผลให้ทั้งสองทีมยังคงนำเป็นจ่าฝูงร่วมด้วยแต่ผลเฮดทูเฮดของมิลานนั้นเหนือกว่าเรอัลเพราะบุกไปเอาชนะมาถึงบ้านในเกมเลคแรก โดยที่มีโอลิมปิค มาร์กเซย์ตามจี้มาติดๆเหลือ 1 คะแนนโดย เอฟซี ซูริคนั้นน่าจะตกรอบไปเรียบร้อยแล้วจากโอกาสที่มีในมือทั้งหมด

ครึ่งแรก
     
นาทีที่ 5 ทีมเยือนได้ทักทายเป็นครั้งแรก จากจังลูกยิงของ เบนเซม่า ที่หน้ากรอบเขตโทษ แต่ ดีด้า ก็ปัดบอลข้ามคานออกไป มาดริด ได้ลูกเตะมุม

     นาทีที่ 8 มาดริด ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกส่องไกลของ มาเซโล่ แต่ก็ติดเซฟของ ดีด้า อยู่ดี และถัดมาอีก 2 นาที รามอส ลองซัดเต็มข้อ แต่บอลก็ยังไม่ตรงประตูอยู่ดี

     เกมผ่านไปแล้ว 15 นาที ยังเป้นทีมเยือนที่ได้บุกและครองบอลได้เหนือกว่า แต่ก็ยังจบสกอร์ไม่ได้ และในนาทีที่ 20 เบนเซน่า สับไกยิงในระยะหวังผล บอลเฉียดเสาออกไป

     และในนาทีที่ 24 มิลาน น่าจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เซดรอฟ ผ่านบอลอย่างแม่นยำให้กับ ปาโต้ ได้ซัดก่อนที่จะไปติดเซฟของ กาซิกาส นายทวารทีมเยือน

     และในนาทีที่ 29 กองเชียร์ทีมเยือนได้เฮกันลั่นสนามเมื่อมาได้ประตูแรก จากจังหวะที่ กาก้า เต็มข้อบอลพุ่งตรงตัว ดีด้า แต่รับกระเฉาะ เบนเซม่า ซ้ำไม่มีเหลือ รีล มาดริด ออกนำไปก่อน 1:0

     แต่กองเชียร์ ชุดขาว ดีใจได้ไม่นาน เมื่อ โรนัลดินโญ่ มายิงจุดโทษให้มิลาน ตามมาเป็นน 1:1 ในนาทีที่ 35 

     ต่อมาอีก 3 นาทีปาโต้ในจังหวะสวนกลับกดเต็มเท้าเข้าประตูแต่กรรมการไม่ให้ดูจากภาพช้าฟลาว์ตรงไหน ไม่มีการฟาลว์ทั้งสิ้น มิลานพลาดได้ประตูนำแบบโชคช่วยเรอัลสุดๆ

     ในช่วงเวลาที่เหลือเกมเริ่มเข้มขึ้น ทั้งสองทีมต่างผลัดกันรุกและตั้งรับ แต่ก็ยังไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลา 45 นาทีแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 1:1

ครึ่งหลัง
     ลงมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง มิลาน มาได้ลูกเตะมุมในนาทีที่ 47 ปีร์โล่ เปิดบอลมาที่หน้าประตู แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

     นาทีที่ 60 มาดริด มีโอกาสอีกครั้งจากลูกเตะมุม อลอนโซ่ เปิดบอลมาที่หน้าประตู แต่ก็โดนผู้เล่นของ มิลาน เคลียร์บอลออกมา

     เจ้าถิ่นกลับมาเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าและยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง และเกือบมาได้ประตูที่สอง จากจังหวะการขึ้นโขกของ ซิลบา บอลลอยข้ามคานไป ในขณะที่ มาดริด ก็มาได้ลูกเตะมุมในนาทีที่ 70 แต่ก็ยังไม่เป็นประตู

     รีล มาดริด ปรับทัพใหม่ด้วยการเปลี่ยนเอา ราอูล กอนซาเลซ ลงมาเล่นแทน กอนซาโล่ อิกัวอีน ในขณะที่ มิลาน ก็ถอด มาร์โก้ บอร์ริเอลโล่ และส่ง อินซาร์กี้ ลงมา

     เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมการแข่งขัน ยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่เป็นครองบอลเหนือกว่า พยายามเดินหน้าบุกแต่ก็ผ่านกองหลังของ รีล มาดริด เข้าไปทำประตูได้ และเป็นทีมเยือนทีเกือบมาได้ประตูที่สอง จากลูกยิงที่หน้าประตูของ ราอูล แต่ ดีด้า ก็พุ่งปัดไว้ได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เอซี มิลาน 1 รีล มาดริด 1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม


เอซี มิลาน : ระบบ 4-3-3
ผู้รักษาประตู : เนลสัน ดีด้า
กองหลัง : มัสซิโม่ อ็อดโด้, อเลสซานโดร เนสต้า, ติอาโก้ ซิลวา, จานลูก้า ซามบร็อตต้า
กองกลาง : มัสสิโม่ อัมโบรซินี่, อันเดรีย ปีร์โล่ , คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ
กองหน้า : อเล็กซานเดร์ ปาโต้, มาร์โก้ บอร์ริเอลโล่, โรนัลดินโญ่


รีล มาดริด : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : อีเกร์ กาซิยาส
กองหลัง : เซร์คิโอ รามอส, เปเป้, ราอูล อัลบิโอล, อัลวาโร่ อาร์เบลัว
กองกลาง : ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า,ซาบี อลอนโซ่, ริคาร์โด้ กาก้า, จูเนียร์ มาร์เซโล่
กองหน้า : กอนซาโล่ อิกัวอีน, คาริม เบนเซม่า

ขอบพระคุณ RUKBALL ครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์