บิ๊กแมตช์ เกมล้างตานัดล้างแค้นปืนบุกสู้สิงโต

"บิ๊กแมตช์" เกมล้างตานัดล้างแค้นปืนบุกสู้สิงโต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 สิงหาคม 2548 14:51 น.

กลับมาเจอกันเร็วเหลือเกินสำหรับคู่ชิงโลห์คอมมูนิตี้ชิลด์ในปีนี้ หลังจากเกมนั้นทีม สิงโตน้ำเงิน เชลซี แชมป์เก่าพรีเมียร์ชิพ เป็นฝ่ายเฉือน ปืนใหญ่ อาร์เซนอล แชมป์เก่าถ้วยเอฟเอ คัพ ไปได้ 2-1 ด้วยความสามารถอันแข็งแรงกำยำของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา บวกความผิดพลาดของกองหลังปืนโต โดยเกมพรีเมียร์ชิพ นัดล้างตาจะฟาดแข้งกันในเวลา 22.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2548 ที่สนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ ของทีมสีน้ำเงินแห่งกรุงลอนดอน

มาเริ่มกันที่ฟอร์มการเล่นของทีมเจ้าถิ่น ดูเหมือนว่าเกมพรีเมียร์ชิพ นัดเปิดสนามที่ทีมสิงห์น้ำเงินบุกไปเฉือน วีแกน น้องใหม่ลีกสูงสุด 1-0 ลูกทีมของ โฮเซ่ มูรินโญ่ จะโชว์ฟอร์มไม่น่าประทับใจนัก เพราะกว่าจะได้ประตูชัยจากฝีเท้าของ เฮอร์นัน เครสโป ก็ปาเข้าไปในช่วงนาทีสุดท้ายของการทดเวลาเจ็บ เล่นเอาแฟนบอลที่ถือหางแชมป์เก่าใจหายใจคว่ำไปตามๆ กัน ขณะที่รูปเกมของเชลซีก็ไม่ได้เหนือว่าทีมน้องใหม่เอาเสียเลย แถมยังโดนบุกยับ ยังดีที่ วีแกน ยังคมไม่พอ ไม่งั้นอาจมีช็อกเซอร์ไพรส์ตั้งแต่นัดแรกเลยทีเดียว

ด้านฟอร์มของทีมเยือน เดอะกันเนอร์ส ก็ไม่โสภานัก แม้จะชนะในนัดเปิดสนามเหนือทีม สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในรังไฮบิวรี่ 2-0 ได้ก็ตาม โดยเกมนั้นขุนพลเดอะแมกพายส์เหลือผู้เล่นในสนามแค่ 10 คน ตั้งแต่ในครึ่งแรก แต่กว่าที่ลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ จะทำประตูแรกได้ก็หืดจับ แถมยังเป็นลูกจุดโทษอีกต่างหาก อย่างไรก็ตามสิ่งที่ยังคงเหมือนเดิมของทีมปืนโตคือเกมรุกที่พร้อมจะดาหน้าเข้าใส่คู่แข่งทุกทีมเหมือนเดิม จะขาดไปบ้างในเกมนั้นก็คือความเฉียบคมเท่านั้น

ในส่วนของตัวผู้เล่นเชลซีในเกมนี้คงจะยังไม่มี เวย์น บริดจ์ แบ็กซ้ายที่หายเจ็บแล้ว แต่ยังไม่ฟิต เช่นเดียวกับ มิคาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์ตัวใหม่ถอดด้ามที่เพิ่งจะย้ายมาร่วมทีมก็น่าจะยังไม่พร้อมสำหรับเกมดาร์บี้แมตช์เช่นกัน ขณะที่ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ปีกขวาทีมชาติอังกฤษ ที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าก็คงต้องรอเช็กความฟิต และอาจจะไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ด้วย โดยมีการคาดกันว่าหลังจากออกสตาร์ทเกมแรกด้วยความฝืด หนืด เสียว ในความรู้สึกของแฟนลูกหนัง เกมนี้อาจจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นชุดแรก ซึ่ง โจ โคล อาจจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทน เดเมี่ยน ดัฟฟ์

ขณะที่ทีมปืนโตจะยังไม่มี บิ๊กโซล โซล แคมเบลล์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ เหมือนเดิม เนื่องจากอดีตนักเตะสเปอร์สแม้จะหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว แต่คาดว่าน่าจะไม่ฟิตสำหรับเกมนี้ ส่วนในรายของ เฟรดริก ลุงเบิร์ก ปีกทีมชาติสวีเดน ก็ยังต้องรอเช็กควาฟิต เนื่องจากเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บน่องอีกครั้ง แต่ก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้าง เมื่อ โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติสเปน พ้นโทษแบนกลับมาลงเล่นได้แล้วในเกมนี้

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในทุกสนาม

ฟุตบอลลีก : เชลซี ชนะ 37 ครั้ง, อาร์เซนอล ชนะ 57 ครั้ง และ เสมอ 42 ครั้ง
เฉพาะพรีเมียร์ชิพ : เชลซี ชนะ 3 ครั้ง, อาร์เซนอล ชนะ 14 ครั้ง และ เสมอ 9 ครั้ง

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมที่สนามของเชลซี
ฟุตบอลลีก : เชลซี ชนะ 21 ครั้ง, อาร์เซนอล ชนะ 23 ครั้ง และ เสมอ 24 ครั้ง
เฉพาะพรีเมียร์ชิพ : เชลซี ชนะ 3 ครั้ง, อาร์เซนอล ชนะ 5 ครั้ง และ เสมอ 5 ครั้ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-3-3) : ปีเตอร์ เช็ก, เปาโล แฟร์เรร่า, จอห์น เทอร์รี่, วิลเลี่ยม กัลลาส, อาเซียร์ เดล ออร์โน่, โคล้ด มาเกเลเล่, โจ โคล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, อาร์เยน ร็อบเบน, ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา
อาร์เซนอล (4-4-2) : เยนส์ เลห์มันน์, โลแรน เอตาเม่, โคโล ตูเร่, ฟิลิป เซนเดอรอส, แอชลี่ย์ โคล, เฟรดริก ลุงเบิร์ก, จิลแบร์โต้ ซิลวา, ฟรานเชส ฟาเบรกาส, โรแบร์ ปิแรส, เดนนิส เบิร์กแคมป์ และ เธียร์รี่ อองรี

หลังจากพลาดท่าในคอมมูนิตี้ชิลด์ เกมนี้ทีมปืนใหญ่คงเตรียมตัวมาบุกเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดนิ่มคงไม่บุ่มบ่ามสั่งลุยแหลกไม่ลืมหูลืมตาแน่ เนื่องจากหวั่นเกรงเกมสวนกลับของ เชลซี เหมือนกัน ขณะที่ลูกทีมของ โฮเซ่ มูรินโญ่ คงต้องเรียกขวัญกำลังใจกลับมาโดยเร็ว หากหวังจะป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้อีกหนึ่งสมัย แต่เชื่อว่าเกมนี้หากทั้งสองทีมจบเกมด้วยผลเสมอกันคงสร้างความพอใจให้กับทั้งสองทีมเป็นแน่ เนื่องจากเกมดาร์บี้แมตช์ที่ผลออกได้ทุกหน้าแบบนี้คงไม่มีใครอยากแพ้ตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลเป็นแน่เชียว...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์