บิ๊กแมตช์ อังกฤษชนออสเตรีย 3 แต้มเท่านั้นที่สเวนต้องการ

"บิ๊กแมตช์" อังกฤษชนออสเตรีย 3 แต้มเท่านั้นที่"สเวน"ต้องการ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 ตุลาคม 2548 17:01 น.

สัปดาห์นี้ฟุตบอลลีกในยุโรปต้องพักเกมชั่วคราว เนื่องจากมีโปรแกรมฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกทุกโซนจ่ออยู่ในสุดสัปดาห์ที่เตะกันหลายคู่ ส่วนของในโซนยุโรปนั้น กลุ่ม 1 เช็ก จะเปิดบ้านต้อนรับอัศวิน สีส้ม ฮอลแลนด์ ที่ต้องการเพียง 1 คะแนน ก็จะเข้ารอบสุดท้าย เป็นอีกคู่ที่น่าติดตามเนื่องจากเป็นการแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม ทว่าคู่ที่น่าสนใจสำหรับแฟนบอลในบ้านเราคือการเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของทีมชาติอังกฤษ รองจ่างฝูงโซนยุโรป กลุ่มที่ 6 ที่มีคิวดวลแข้งกับทีมชาติออสเตรีย ซึ่งหมดลุ้นเข้ารอบไปแล้ว โดยสถานการณ์ของเจ้าบ้านนั้นงานหนักพอสมควร เพราะต้องการ 3 คะแนนเต็ม เพื่อไปเบียดลุ้นกับทีมชาติโปแลนด์จ่าฝูงของกลุ่มในนัดสุดท้าย โดยคู่นี้จะลงสนามในเวลา 22.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2548

สำหรับสภาพทีมเจ้าถิ่นจากความพ่ายแพ้ต่อไอร์แลนด์เหนือ 0-1 ยังเป็นฝันร้ายตามหลอกหลอนนักเตะอังกฤษและแฟนบอลทั่วโลก ซึ่งทำให้เหล่าสิงโตคำรามต้องเจองานหนักและความกดดันมากเป็นทวีคูณ เพราะสิงโตคำรามต้องการชัยชนะเท่านั้น เพื่อแย่งตำแหน่งจ่าฝูงกับโปแลนด์ โดยนัดแรกทั้งสองทีมเสมอกันมา 2-2 ทั้งที่อังกฤษยิงนำไปก่อน 2 ประตูจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แฟรงค์ แลมพาร์ด แต่ออสเตรียกลับมายิงตีเสมอได้ 2 ประตูรวดชวด 3 คะแนนไปอย่างน่าเสียดาย

โดยคาดกันว่าทีมสิงโตคำรามน่าจะกลับมาใช้ระบบ 4-4-2 แทน ระบบ 4-5-1 ที่แพ้ ไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งผู้รักษาประตูจะเป็น พอล โรบินสัน คนเดิมที่ลงเล่นในนัดพ่ายไอร์แลนด์เหนือ สำหรับนัดนี้ อังกฤษจะไม่มี เวนย์ รูนี่ย์ ที่ติดโทษแบน 1นัด โดย สเวน โกรัน อีริคค์สัน จะส่ง ปีเตอร์ เคร้าช์ ศูนย์หน้าร่างโย่งของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ลงเล่นคู่กับ ไมเคิล โอเว่น ศิษย์เก่าค่ายแอนฟิลด์ของทีมนิวคาสเซิล ขณะที่ตำแหน่งแบ็กซ้ายก็อาจจะโยก เจมี่ คาร์ราเกอร์ ลงเล่นแทน แอชลี่ย์ โคล ที่ถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ โค้ชชาวสวีเดนยังคงไว้ใจ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันสิงห์บลู และโซล แคมป์เบล จากทีมปืนโต

สำหรับออสเตรียนั้น ฮันท์ ครานเซิ่ล เพิ่งโดนปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติออสเตรีย พร้อมกับตั้ง อันเดรียส์ แฮร์โซก อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรีย รับหน้าที่ชั่วคราว โดยทีมออสเตรียอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม 6 โอกาสลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่เยอรมันจบไปนานแล้ว แต่โค้ชยังกำชับลูกทีมให้เล่นเต็มที่ พร้อมกับไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บสภาพทีมถือว่าสมบูรณ์ ส่วนระบบการเล่นของออสเตรีย น่าจะใช้สูตร 4-4-2 โดยนัดนี้ตัวผู้เล่นมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย จากชุดที่เสมอกับอาร์เซอร์ไบจัน

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม
วันที่ 4 กันยายน 2004 ออสเตรีย-อังกฤษ 2-2 (รอบคัดเลือกฟุตบอลโลกโซนยุโรป)
วันที่ 15 มิถุนายน 1958 อังกฤษ-ออสเตรีย 2-2 (ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่สวีเดน)

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีมชาติอังกฤษ
วันที่ 7 กันยายน 2548 แพ้ ไอร์แลนด์เหนือ 0-1 (เยือน)
วันที่ 3 กันยายน 2548 ชนะ เวลส์ 0-1 (เยือน)
วันที่ 17 สิงหาคม 2548 แพ้ เดนมาร์ก 1-4 (เยือน)
วันที่ 30 มีนาคม 2548 ชนะ อาร์เซอร์ไบจัน 2-0 (เหย้า)

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีมชาติออสเตรีย
วันที่ 7 กันยายน 2548 เสมอ อาร์เซอร์ไบจัน 0-0 (เยือน)
วันที่ 3 กันยายน 2548 แพ้ โปแลนด์ 3-2 (เยือน)
วันที่ 30 มีนาคม 2548 ชนะ เวลส์ 1-0 (เหย้า)
วันที่ 26 มีนาคม 2548 ชนะ เวลส์ 0-2 (เยือน)
วันที่ 13 ตุลาคม 2547 เสมอ ไอร์แลนด์เหนือ 3-3 (เยือน)

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อังกฤษ(4-4-2)-ผู้รักษาประตู พอล โรบินสัน กองหลัง ลุค ยัง, โซล แคมป์เบล,จอห์น เทอร์รี่, เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองกลาง-เดวิด เบ็คแฮม ,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, แฟรงค์ แลมพาร์ด, โจ โคล กองหน้า-ปีเตอร์ เคร้าช์ ,ไมเคิล โอเว่น
ออสเตรีย(4-4-2) - ผู้รักษาประตู อันเดรียส ชรานซ์ กองหลัง อันเดรียส อิเบิร์ตสเเบร์เกอร์, มาร์ติน สตรานเซิ่ล ,เอ็มมานูเอล โปกาเตทซ์,โรนัลด์ เกอร์คาลู กองกลาง อันเดรียส อิวานชิตซ์, มาร์คุส ไวเซนแบเกอร์, อันเดรียส ลาสนิค, มาร์คุส คีเซนเน็บเนอร์ กองหน้า โรแลนด์ ลินซ์, ซาเนล คูลยิช

ความน่าจะเป็นของเกม : นัดนี้มีความสำคัญต่ออังกฤษเป็นอย่างมาก คือต้องคว้าชัยให้ได้เท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์เป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ซึ่งทีมสิงโตคำรามจะเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกขึ้นเข้าใส่ทีมเยือนมากกว่า ทางด้านออสเตรียกับโค้ชใหม่ชั่วคราว น่าจะใช้รูปเกมแบบตั้งรับแล้วคอยหาโอกาสสวนกลับ ซึ่งก็มีโอกาส ถ้าแผงหลังของอังกฤษเกิดความผิดพลาด และคงสร้างความบังเทิงให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทยกันอีกเช่นเคย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์