บิ๊กแมตช์ วีแกนเปิดรังชนไก่พิสูจน์ฝีแข้งว่าเก่งจริงหรือไม่?

"บิ๊กแมตช์" วีแกนเปิดรังชนไก่พิสูจน์ฝีแข้งว่าเก่งจริงหรือไม่?

ปาสกาล ชิมบงด้า ปราการหลังตัวเก่งของวีแกน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤศจิกายน 2548 18:43 น.

พรีเมียร์ชิพของอังกฤษประจำสัปดาห์นี้ จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อทีมน้องใหม่ไฟแรงจนรั้งรองจ่าฝูงอย่าง วีแกน เปิดรัง เจบีบี สเตเดี้ยม พิสูจน์ฝีแข้งกับ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ทีมอันดับ 6 ของตาราง จากลอนดอน เพื่อรักษาอันดับ 2 พร้อมกับทำแต้มไล่จี้จ่าฝูง สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี

หลังจากเสร็จสิ้นนัดที่ 5 ของศึกชิงชัยถ้วยยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งต่างก็ได้ 10 ทีม โดยทีมเต็งของเมืองผู้ดีอย่าง แชมป์เก่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล จูงมือเพื่อนร่วมลีก สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี และ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เรียงหน้าเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือตั๋วเข้ารอบอีก 6 ใบเท่านั้น ที่หลายทีมต่างต้องลุ้นช่วงชิงกัน โดยเฉพาะ ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในกลุ่มดี ที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา ทำได้เพียงเสมอกับ บียาร์รีล ทีมจากแดนกระทิงดุ ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบไร้สกอร์ ถือเป็นสถิติที่ไม่ดีเลยสำหรับพลพรรคปีศาจแดง แถมกลุ่มนี้ยังต้องลุ้นเข้ารอบทั้ง 4 ทีมจนถึงนัดสุดท้ายเลยทีเดียว

กลับมาลุ้นเกมฟาดแข้งของเมืองผู้ดีกันต่อ โดยพรีเมียร์ชิพสุดสัปดาห์นี้มีเตะกัน 10 คู่เหมือนเดิมแบ่งเป็นวันเสาร์ 6 คู่และวันอาทิตย์ 4 คู่ สำหรับ บิ๊กแมตช์ ประจำสัปดาห์นี้ ขอถือโอกาสพาไปดูทีมเล็กๆ แต่ฟอร์มไม่เล็กอย่าง วีแกน รองจ่าฝูงที่โชว์ฟอร์มร้อนแรง มีคิวเปิดรัง เจบีบี สเตเดี้ยม พบกับ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ทีมอันดับ 6 ของตาราง โดยเริ่มเตะเวลา 22.00 น. ในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2548

โดยเกมนี้ พอล จีเวลล์ กุนซือยอดเยี่ยม 2 เดือนซ้อนของพรีเมียร์ชิพสังกัดค่ายวีแกน กำลังกดดันเล็กน้อยเมื่อแต้มทำหล่นหาย และหลายทีมเริ่มทำคะแนนขยับเข้าใกล้จนเหลือช่อว่างไม่ห่างนัก หลังจากที่เพิ่งพลาดท่าในบ้านพ่าย ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล 2-3 ในนัดล่าสุด และถูกหยุดสถิติชนะ 6 นัดรวดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนัดนี้ต้องพิสูจน์ฝีเท้ากับสเปอร์ส เพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับคืน และรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงต่อไป สำหรับผลงาน 5 นัด หลังสุดนั้น วีแกน ชนะ 4 นัด แพ้ 1 นัด

ด้านความพร้อมของเจ้าบ้าน ดูแล้วไม่น่าหนักใจเลย ขาดเพียง สตีฟ แม็คมินแลน กองหลังวัย 29 ปี รายเดียวที่บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ส่วนระบบการเล่นยังใช้ 4-4-2 เหมือนเดิม และตัวผู้เล่นนั้นเป็นชุดเดียวกับชุดที่โดนทีมปืนโตบุกมาลูบคม อันประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู จอห์น ไฟแลน ด้านเกมแนวรับ แบ๊กขวา-ซ้ายเป็น ปาสกาล ชิมบงด้า กับ เลจ์ตัน เบนส์ ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาร์ฟตกเป็นหน้าที่ของ สเตฟาน อองโชซ์ จับคู่กับ อาร์ยัน เดอ ซูว์ ขณะที่ในแดนกลาง กุนซือคนเก่งน่าจะเลือก จิมมี่ บูลลาร์ด มิดฟิลด์ตัวเก๋าเกมทำหน้าที่ประสานงานกับ เดมี่ยน ฟรานซิส, เกรแฮม คาวานาฟ และ ลี แม็คคัลล็อค คอยทำหน้าที่ป้อนบอลให้กับศูนย์หน้าคู่ อองรี กามาร่า และ เจสัน โรเบิร์ตส์

อาเหม็ด ฮอสซัม มิโด้

ส่วนทีมเยือนฟอร์มการเล่นยังเอาแน่นอนอะไรไม่ได้ เมื่อลงเล่นไป 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเกมนี้ มาร์ติน โยล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส จะได้สองนักเตะตัวเก่ง อารอน เลนน่อน ปีกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษชุดไม่เกิน 21 ปี และ แอนโธนี่ การ์ดเนอร์ ที่กลับมาซ้อมได้แล้ว หลังหายจากอาการบาดเจ็บ แต่ทีมไก่เดือยทองต้องขาดตัวหลักหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เวนย์ เราท์เล็ดจ์ ที่กระดูกข้อเท้าแตก รวมถึง โกรัน บันเยฟเซวิช ปราการหลังที่นิ้วเท้าหัก และ ดีน มาร์นี่ย์ ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย ซึ่งทั้งสามคนเจ็บยาวไปถึงเดือนมกราคม ปี 2006

ซึ่งเกมในนัดนี้ สเปอร์ส มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นเล็กน้อยจากเกมเสมอ เวสต์แฮม 1-1 ในศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยจะให้ อารอน เลนน่อน ลงสนามแทน ตีมู เตนิโอ และส่ง เจอร์เมน เดโฟ ลงมาเล่นแทน ร็อบบี้ คีน โดยจะลงสนามในระบบ 4-4-2 มี พอล โรบินสัน มือกาวทีมชาติอังกฤษยืนเฝ้าเสา แผงปราการหลัง 4 คนนั้น ประกอบไปด้วย พอล สตัลเทรี่, เล็ดลี่ย์ คิงส์, ไมเคิล ดอร์สัน และ อี ยอง เพียว ส่วนเกมในแดนกลาง อารอน เลนน่อน จะเดินเกมริมเส้น ร่วมกับ เจอร์เมน จีนัส, ไมเคิล คาร์ริค และ เอ็ดการ์ ดาวิดส์ คอยเปิดบอลให้กับ กองหน้าล่าตาข่าย เจอร์เมน เดโฟ และ อาเหม็ด ฮอสซัม มิโด้

ผลงานการเจอกันของทั้งสองทีม
ไม่เคยพบกันมาก่อน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม
วีแกน ( 4-4-2): จอห์น ไฟแลน-ปาสกาล ชิมบองด้า, สเตฟาน อองโชซ์, อาร์ยัน เดอ ซูว์, เลจ์ตัน เบนส์-จิมมี่ บูลลาร์ด, เดมี่ยน ฟรานซิส, เกรแฮม คาวานาฟ, ลี แม็คคัลล็อค-อองรี กามาร่า, เจสัน โรเบิร์ตส์

สเปอร์ส (4-4-2): พอล โรบินสัน- พอล สตัลเทรี่, เล็ดลี่ย์ คิงส์, ไมเคิล ดอร์สัน, อี ยอง เพียว-อารอน เลนน่อน, เจอร์เมน จีนัส, ไมเคิล คาร์ริค, เอ็ดการ์ ดาวิดส์-เจอร์เมน เดโฟ, อาเหม็ด ฮอสซัม มิโด้

สำหรับรูปเกมของคู่นี้ คาดว่าน่าจะสนุกสูสี เพราะสไตล์การเล่นบอลของทั้งสองทีมใกล้เคียงกัน ถึงแม้ว่าเจ้าบ้านจะสะดุดมาในนัดที่แล้ว แต่ถือว่าเล่นได้ดีทั้งทีม มีแรงฮึดสู้และเกือบจะตีเสมอปืนใหญ่ อาร์เซน่อลได้หลายครั้ง ประกอบกับมองดูสถิติของทีม ณ ตอนนี้แล้ว สเปอร์สยังประมาทน้องใหม่ทีมนี้ไม่ได้ โดยกุนซือ พอล จีเวลล์ น่าจะวางเกมการเล่นมาอย่างรัดกุม พร้อมบุกตลอดเวลาตามระบบการเล่น ด้านฝั่งทีมเยือน สเปอร์ส มาร์ติน โยล จัดทัพไก่เดือยทองเน้นเกมรุกอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน โดยนัดนี้จะส่ง เดโฟ ลงสนาม และเกมการเล่นน่าจะลงล็อกกว่าเดิม สำหรับคู่นี้เป็นการเจอกันครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีก ต้องมาดูกันว่า ทีมน้องใหม่จะทำได้ดีแค่ไหนและเป็นอีกนัดที่จะพิสูจน์มันสมองของผู้จัดการทีม พอล จีเวลล์ คนนี้ว่าเป็นของจริงหรือไม่? คงต้องติดตามกันในวันเสาร์นี้ 4 ทุ่มตรง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์