บิ๊กแซมชี้เรือมีลุ้นเบียดปืน-หงส์หลุดท็อปโฟร์

แซม อัลลาไดซ์ กุนซือ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เชื่อถ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุ่มเงินบ้าคลั่งแบบ โรมัน อบราโมวิช ทำกับ เชลซี ก็มีสิทธิยกระดับขึ้นมาเป็นทีมท็อปโฟร์ และทีมที่เขาคิดว่ามีสิทธิโดนหางเลขคือ อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล



แซม อัลลาไดซ์ ผู้จัดการทีมแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ออกโรงทำนายทายทัก เชื่อฤดูกาลหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีสิทธิสร้างความเซอร์ไพรส์ให้บังเกิดขึ้นในกลุ่ม บิ๊กโฟร์ โดยทีมที่ตกอยู่ในความเสี่ยงคือ ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล เพราะทีม เรือใบสีฟ้า เริ่มแสดงให้เห็นในตลาดซื้อขายนักเตะว่า พวกเขาเอาจริง ชี้ในเมื่อ เชลซี ยังยิ่งใหญ่ได้ด้วยเงินของ โรมัน อบราโมวิช ดังนั้น ซิตี้ ก็มีสิทธิทำได้เช่นกัน


 


แม้เงินไม่สามารถการันตีความสำเร็จได้ แต่อย่างน้อยก็ช่วยเปิดทีมๆ นั้นเพิ่มโอกาสให้ตัวเอง โดย บิ๊กแซม กล่าวว่า เชลซี ทำได้แล้วตอนที่ โรมัน อบราโมวิช เข้ามา และผมไม่สงสัยเลยว่า ซิตี้ เองก็สามารถทำได้เช่นกัน เชลซี ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนานนับสิบปีจนกระทั่งเขาเข้ามา แล้วจู่ๆ พวกเขาก็คว้าแชมป์ลีก ในยุคของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์ซน่อล ครองเมือง และทำให้มันเป็นการแข่งขันของ 3 ทีม


 


ซิตี้ ดูตั้งอกตั้งใจมากว่าจะไปให้ถึงระดับเดียวกันนั้นให้ได้ และถ้าหากพวกเขาใช้เงินแบบ อบราโมวิช ผมก็มั่นใจว่า พวกเขาน่าจะสร้างผลกระทบอะไรสักอย่างได้ และผมเชื่อว่ามันจะเป็นช่วงเวลาอันตรายของทีมอย่าง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ผมคิดว่าพวกเขาจะโดนผลกระทบ และจะประสาทเสียกับสิ่งที่ ซิตี้ จะทำ

แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวพวกเขาพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์เสี่ยง พวกเขาเป็นท็อปโฟร์มานาน และสามารถกำหนดงบประมาณล่วงหน้าได้ในแต่ละปี เพราะพวกเขารู้ว่าจะได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนี้อะไรๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และถ้า ซิตี้ ยึดตำแหน่งของทีมใดทีมหนึ่งมาได้ จะส่งผลถึงด้านการเงินใหญ่หลวง เพราะถ้าพวกเขาอดเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก อาจหมายถึงสูญเงิน 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,400 ล้านบาท) หรือมากกว่านั้น  อัลลาไดซ์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์