บิ๊กลีกผู้ดี เก็งรายได้ 2 แสนล้าน

บิ๊กลีกผู้ดี เก็งรายได้ 2 แสนล้าน

ริชาร์ด สคูดามอร์ "ซีอีโอ" พรีเมียร์ลีก เชื่อก่อนสิ้นทศวรรษนี้ นักเตะอังกฤษ ระดับ "ซูเปอร์สตาร์" จะทำรายได้สูงถึง 14 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ขณะที่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี จะฟันรายได้จากลิขสิทธิ์ทีวีถึง 210,000 ล้านบาท

ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า นักฟุตบอลอาชีพระดับ "ซูเปอร์สตาร์" ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี จะทำรายได้ทะลุหลัก 2 แสนปอนด์ (14 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ภายในปี 2010 เมื่อล่าสุด จอห์น เทอร์รี เซ็นเตอร์แบ็คกัปตันทีมเชลซี ดับเบิลแชมป์ถ้วยเอฟเอ คัพ-คาร์ลิ่ง คัพ เพิ่งเซ็นสัญญาค้าแข้งฉบับใหม่กับต้นสังกัด ด้วยค่าเหนื่อย 130,000 ปอนด์ (9.1 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เมื่อเดือนก่อน และนับเป็นค่าเหนื่อยของนักฟุตบอลอังกฤษที่มากที่สุดในสหราชอณาจักร


"ผมเชื่อว่าน่าจะมีนักเตะซูเปอร์สตาร์สัก 1-2 คน ทำรายได้ถึง 2 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์ ก่อนสิ้นทศวรรษนี้

 เช่นเดียวกับค่าเหนื่อยของนักเตะพื้นฐานที่เคยได้รับเงินต่อสัปดาห์ต่ำสุดที่หมื่นปอนด์ (7 แสนบาท) ก็น่าจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 19,000 ปอนด์ (1.33 ล้านบาท) เป็นอย่างต่ำ"

 ก่อนหน้านี้ สคูดามอร์ เคยทำนายไว้ว่า ลิขสิทธิ์โทรทัศน์ของพรีเมียร์ลีก จะทำรายได้ทะลุหลัก 3,000 ล้านปอนด์ (210,000 ล้านบาท) ภายใน 3 ปี โดยล่าสุด เมื่อเดือนมกราคม ลิขสิทธิ์ทีวีลีกสูงสุดเมืองผู้ดี หยุดอยู่ที่ราคา 2,700 ล้านปอนด์ (189,000 ล้านบาท)

 "ที่นี่จะไม่มีการหยุดการเจริญเติบโตของรายได้ ไม่ว่าจะทำงานเกี่ยวกับในระดับใดของฟุตบอล เพราะมันก็เป็นเช่นนี้เสมอมานับตั้งแต่พรีเมียร์ลีก ก่อตั้งเมื่อ 16 ปีก่อน เพราะฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมอันดับ 1 ของโลก และผู้คนต่างต้องการชมฟุตบอลตลอดเวลา"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์