บิ๊กบอสเอฟเวอตันเผยขาดทุน 400 ล้านบาท

บิ๊กบอส เอฟเวอร์ตัน 'บิล เคนไรท์' เผยทีมมีผลประกอบการขาดทุนร่วม 400 ล้านบาท แต่ยังหวังแฟนบอลจะเข้าใจและให้การสนับสนุนทีมต่อไป

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้ออกมาเผยว่า

ทีมมีผลประกอบการขาดทุน 6.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 375.2 ล้านบาท) หลังปิดไตรมาสเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2009 แม้ทีมจะประสบความสำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็ตาม

"เขายังคงเป็นคนที่มีความสำคัญมากที่สุดในสโมสร พวกเราพยายามอย่างหนักทุกวัน เพื่อจัดหาเครื่องมือที่เขาจำเป็นมาให้ หากเราหวังจะพัฒนาไปสู่การเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมทั้งในลีกอังกฤษ และเวทียุโรป ผมหวังว่าแฟนบอลจะเข้าใจและไม่ปล่อยให้ปัญหาทางการเงินเป็นอุปสรรคในการทำงานของเขา"

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เอฟเวอร์ตัน ผ่านเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ และคว้าอันดับ 5 ในลีก ได้รับเงินรางวัลจากพรีเมียร์ลีก 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 224 ล้านบาท) และมีผลประกอบการรวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 79.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,463.2 ล้านบาท) แต่ทีมมีค่าเหนื่อยนักเตะที่พุ่งสูงขึ้น 49.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,749.6 ล้านบาท) รวมทั้ง ค่าจ่ายจ่ายอื่น ๆ ทำให้ทีมประสบภาวะขาดทุน 6.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 375.2 ล้านบาท)

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รัฐบาลอังกฤษ ไม่อนุมัติแผนการของทีมในการก่อสร้างสนามแห่งใหม่ความจุ 50,000 ที่นั่ง ทำให้ทีมไม่สามารถหาเงินได้จากตั๋วเข้าชมการแข่งขันเพิ่มขึ้น

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์