บิ๊กทีมไทยลีกเทงบกว่า160ล.ล่าแชมป์ปี2009

บิ๊กทีมไทยลีกเทงบกว่า160ล.ล่าแชมป์ปี2009

8 สโมสรยักษ์เทงบมหาศาลเฉียด 160 ล้าน สู้ไทยลีก "ฉลามชล" ชลบุรี ทุ่มสูงสุด 35 ล้านบาท ขณะที่ การไฟฟ้าฯ "แชมป์เก่า" ไม่น้อยหน้า มี 28 ล้านไว้ป้องกันแชมป์ ด้าน "เจ้าบุญทุ่ม" บีอีซี เทโรศาสน หวังคืนความยิ

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2009 ที่เตรียมระเบิดศึกในวันเสาร์ที่ 7 มี.ค.นี้ ล่าสุดทีมยักษ์ใหญ่ที่มีลุ้นแชมป์ ต่างมีงบในกระเป๋าเพื่อทำทีมกันอย่างไม่อั้น เพื่อลุ้นความสำเร็จกัน โดยบิ๊กทีมอย่าง ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์เก่า มาคราวนี้ได้รับการเปิดเผยว่า มีงบถึง 35 ล้านบาท โดยได้จากการสนับสนุนของ เบียร์ช้าง กับ เหมราช และสปอนเซอร์ในจังหวัด ซึ่งงบจำนวนนี้รวมในการลุยศึกเอเอฟซี คัพ ด้วย


 


ขณะที่ แชมป์เก่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีเงินให้ใช้ทำทีมเพื่อป้องกันแชมป์ไทยลีก 28 ล้านบาท และศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก โดยเป็นงบจาก การไฟฟ้าฯ ถึง 20 ล้านบาท จากนั้นเป็นสปอนเซอร์รายใหญ่จาก ฟิลลิปส์ 5 ล้าน และ เอสอีซี อีก 3 ล้านบาท


 


ส่วน ไบรอัน มาคาร์ บิ๊กของ บีอีซี เทโรศาสน ถอนขนหน้าแข้งหวังคืนความยิ่งใหญ่ในไทยลีก มีเงินให้สู้อีกครั้งถึง 30 ล้านบาท งานนี้กดดัน คริสตอฟ ราลูร์ กุนซือใหญ่ของทีมไม่น้อย เพราะหากพาทีมไม่ได้แชมป์ คงหลุดจากตำแหน่งอย่างแน่นอน


 


ฝั่ง โอสถสภา เอ็ม 150 ทีมที่อุดมไปด้วยดาวรุ่ง ปีนี้มี 15 ล้านบาท โดยไม่ต้องไปหาสปอนเซอร์ที่ไหน เป็น บ.โอสถฯ ที่หนุนเข้ามา แม้จะมีแค่ 15 ล้านบาท แต่ก็มีลุ้นแชมป์ ด้าน ทีโอที ปีที่แล้วจบอันดับ 5 ปีนี้หวังผลงานดีกว่าเดิม มีงบประมาณอยู่ในมือ 10 ล้านบาท จากหน่วยงานเข้ามาเสริม ขณะเดียวกันก็ต้องดูว่า ถ้าเกิดได้ลุ้นแชมป์จะมีเงินหนุนสู้อีกหรือไม่


 


ขณะที่ บางกอกกล๊าส น้องใหม่แค่ชื่อ แต่นักเตะใช้ ธ.กรุงไทย เล่นเกือบยกชุด มาหนนี้ไม่หวังแค่เป็นไม้ประดับแน่นอน มีถึง 20 ล้านบาท ส่วน จุฬาฯ ยูไนเต็ด ที่เหมือนจะมีปัญหากันก่อนเปิดฤดูกาล มาครั้งนี้ยังมี 10 ล้านเท่ากับ ทีโอที ถือว่าไม่น้อยหน้า แต่นักเตะตัวหลักๆ ทั้ง วุฒิชัย ทาทอง และ กิตติพล ปาภูงา ที่ออกไป น่าจะส่งผลพอสมควร


 


ฝั่ง แม่กลอง สมุทรสงคราม ทีมเล็กระดับจังหวัด แต่ฝีเท้าคับแก้ว มีงบสู้ 7 ล้านบาทในฤดูกาลนี้ เชื่อว่าน่าจะมีมากกว่านี้แน่ ถ้าหากทีมทำผลงานได้ดีในปลายฤดูกาล ทั้งนี้ก็ต้องดูกันว่า เงินจะสามารถช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จได้หรือเปล่า เพราะแค่ 8 ทีมหลักๆ ก็เทเงินสู้กันถึง 155 ล้านบาทเลยทีเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์