บิ๊กทอฟฟี่ชูมอยส์ยอดกุนซือโลก

หลังพาทีม "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" ล้ม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ขณะที่ คุู่แฝด "ดา ซิลวา" เผยเคยปฏิเสธร่วมทีม "ปืนใหญ่"อาร์เซนอล...

วานนี้ (21 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ควันหลงหลังจากเดวิด มอยส์ กุนซือ "ทอฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน นำทีมโค่น "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการยิงจุดโทษในรอบตัดเชือกเอฟเอคัพ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเชลซีในวันที่ 30 พ.ค.นี้นั้น

บิลล์ เคนไรท์ ประธานสโมสรเอฟเวอร์ตันกล่าวยกย่องมอยส์ว่าเป็นสุดยอดกุนของโลกในสายตาของเขา

"ชาวเอเวอร์โตเนียนส์ล้วนเป็นหนี้บุญคุณของมอยส์ เขานำทีมในช่วงตกต่ำพัฒนาขึ้นมาอย่างที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน เขาทำได้ตามแผนที่วางไว้ ผมชื่นชมเขาจริงๆ มอยส์เป็นผู้จัดการทีมที่ย่ิงใหญ่ที่สุดในโลก"

เคนไรท์เผยอีกว่า

เคยเคยท้อแท้พยายามหาคนมาซื้อทีม แต่มอยส์ให้กำลังใจเขา และขอร้องให้สู้ต่อไป "ผมเคยอยู่ในสถานการณ์ที่คิดว่าคงไปต่อไม่ไหวแล้ว
มอยส์บอกว่า อย่าไปเลย เขาและนักเตะทุกคนยังต้องการผม ขอให้ร่วมแรงร่วมใจสู้กันต่อไป เขาคือเพื่อนที่ดีที่สุดในวงการฟุตบอล ผมพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อผู้จัดการทีมของเรา"

ประธานทอฟฟี่กล่าวอีกว่า

มอยส์ทุ่มเทให้สโมสรมาก ใช้เวลาส่วนใหญ่กับฟุตบอล ฤดูกาลแรกที่เข้ามาคุมทีมต้องดิ้นรนหนีตกชั้น จากนั้นต้องขายเวย์น รูนีย์ ออกไป และแทบไม่มีเงินทำทีมในแต่ละซีซั่น ทว่าปัจจุบันมอยส์นำทีมกลับมาอยู่ในกลุ่มท็อปซิกส์ (6 อันดับแรก) อีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์