บิ๊กดอนต้องปรับแนวรับชนดัตช์หลังปานุชชี่เจ็บ

บิ๊กดอนต้องปรับแนวรับชนดัตช์หลังปานุชชี่เจ็บ

 

โรแบร์โต้ โดนาโดนี่ กุนซือทัพ อัซซูรี่ อิตาลี เจอข่าวร้าย คริสเตียน ปานุชชี่ เจ็บเอ็นเข่าขวาตึงเล็กน้อย ในการประเมินเบื้องต้น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ถึงจะไม่หนักก็ยังไม่แน่ว่าจะเล่นได้ ทำให้ต้องปรับแผงหลังก่อนเกมชน อัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ ในศึก ยูโร 2008 นัดแรก กลุ่ม ซี วันจันทร์นี้

โรแบร์โต้ โดนาโดนี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี มีเรื่องให้ต้องหาทางแก้อีกแล้ว ก่อนการประเดิมทำศึก ยูโร 2008 รอบแรก กลุ่ม ซี กับ ฮอลแลนด์ ในวันจันทร์นี้ หลังจาก คริสเตียน ปานุชชี่ ปราการหลังตัวเก๋าจาก โรม่า ได้รับบาดเจ็บระหว่างซ้อม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และถึงจะเจ็บไม่หนักมาก แต่ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนแนวรับ


ปานุชชี่ ถึงกับล้มลงระหว่างฝึกซ้อม ช่วงเย็นวันศุกร์ และ รู้สึกหัวเสียอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่เขาขว้างถุงน้ำแข็งลงพื้นด้วยความโกรธ โดยต้องมีคนช่วยพยุงเขาออกจากสนาม และ พาตัวไปตรวจร่างกาย แต่ อันโตเนลโล่ วาเล็นตินี่ โฆษกสมาพันธ์ลูกหนังอิตาลี (เอฟไอจีซี) บอกกับสื่อว่าเป็นแค่การป้องกันไว้ก่อนเท่านั้น



แพทย์วินิจฉัยอาการบาดเจ็บเบื้องต้นของ ปานุชชี่ ว่า มีอาการตึงที่เอ็นหัวเข่าเล็กน้อย แต่ถึงจะไม่ร้ายแรง ก็ยังไม่แน่ว่าดาวเตะวัย 35 ปี จะฟิตลงสนามพบ อัศวินสีส้ม ได้ ดังนั้น พอพิจารณาเรื่องทุกอย่าง บิ๊กดอน จึงได้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนตำแหน่งในเกมรับ เพื่อเตรียมตัวสำหรับแมตช์นี้ทันที



อดีตนายใหญ่ ลิวอร์โน่ ได้ลองจับ มาร์โก มาเตรัซซี่ กับ อันเดรีย บาซาร์ยี่ ยืนเป็นปราการหลังตัวกลาง โดยมี ฟาบิโอ กรอสโซ่ เป็นแบ็กซ้าย และ จานลูก้า ซามบร็อตต้า เป็นแบ็กขวา โดยระหว่างการซ้อม โดนาโดนี่ ได้ลองหลายๆ รูปแบบ แถมตอนแรกยังให้ บอร์โตลัซซี่ ผู้ช่วยของเขาไปเล่นแทน ปานุชชี่ ในทีมสีชมพู ที่ประกอบด้วย จานลุยจิ บุฟฟ่อน, บาร์ซายี่, มาร์เตรัซซี่, กรอสโซ่, เจนนาโร่ กัตตูโซ่, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, มัสซิโม่ อัมโบรซินี่, อันโตนิโอ คาสซาโน่, ลูก้า โทนี่ และ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่



ส่วนทีมสีน้ำเงิน โดนาโดนี่ ส่ง ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า ไปเล่นในแนวรับคู่กับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่, อเลสซานโดร กัมเบรินี่ และ ซามบร็อตต้า จึงมีที่ให้ เมาโร คาโมราเนซี่, อันเดรีย ปิร์โล่ และ อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ ยืนสนับสนุน อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ที่เป็นกองหน้าตัวต่ำอยู่ข้างหลัง 2 หัวหอก อย่าง ฟาบิโอ กวายาเรลล่า และ มาร์โก บอร์ริเอลโล่




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์