บิลเบาเถือเซบีญ่า 2-1


ลาลีกา 

วันอาทิตย์ 20 พฤศจิกายน 2554
 


 เซบีญ่า 1 : 2 แอธเลติก บิลเบา  

สนาม : ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน 

ประตู : 0-1 อันโดนี่ อิราโอล่า น.6, 1-1 เฆซุส นาบาส น.14, 1-2 ออสการ์ น.71
 

ครึ่งแรก 

เริ่มเกมมาได้ 6 นาทีบิลเบาชิงทำประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะฟรีคิกทางด้านซ้ายที่บอลถูกเปิดเข้าไปในเขตโทษแล้วแนวรับของเซบีญ่าโขกสกัดบอลไม่ดีมาเข้าทางปืนอิราโอล่าที่แถวหัวกระโหลกเลยซัดตูมเดียวเข้าเสียบเสาให้ทีมนำ 1-0 

แต่ในนาที 14 ยอดทีมอันดาลูเซียก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จเมื่อกานูเต้สบโอกาสเทคตัวขึ้นโหม่งชงบอลเข้าไปตรงบริเวณเขตโทษด้านขวาให้นาบาสวิ่งควบเข้าไปยิงอัดสวนตัวอิไรซอสเข้าทางเสาไกล 

นาที 25 อินญิโก้ เปเรซมิดฟิลด์ของทีมเยือนก็มาได้ปั่นฟรีคิกแต่บอลไปติดเซฟของบาราสที่ชกทิ้งออกหลังได้ที่เสาซ้ายทำให้เจ้าบ้านเสียเพียงแค่ลูกเตะมุมเท่านั้น 

อีกสี่นาทีถัดมานาบาสกระชากบอลลุยขึ้นมาทางริมเส้นก่อนเปิดให้เนเกรโด้โถมเข้าโขกที่กรอบ 6 หลาแต่บอลถากเสาซ้ายออกไปอย่างน่าเสียดาย 

หลังจากนั้นเนเกรโด้ก็มีโอกาสจบสกอร์อีกครั้งในนาที 38 เมื่อเอสกูเด้ผ่านบอลมาให้เขาที่หน้าเขตโทษก่อนที่หัวหอกทีมชาติสเปนหาช่องจนได้ยิงแต่ยังไม่ผ่านมือของอิไรซอส ทำให้สกอร์ยังเสมอกัน 1-1 

ครึ่งหลัง 

เข้าสู่ครึ่งหลังในาที 56 โทรชอฟสกี้ก็มาผ่านบอลไปให้เปร็อตติรับไปสับไกยิงจากนอกกรอบเขตโทษแต่ก็ไปติดเซฟของอิไรซอสเลยได้เป็นลูกเตะมุมเท่านั้น 

นาที 62 อิราโอล่าเติมเกมริมเส้นขึ้นมาตามถนัดก่อนบรรจงครอสเข้าไปให้ญอเรนเต้ใช้ความสูงเบียดตัวประกบขึ้นโขกที่หน้าประตูแต่ก็ถากเสาซ้ายออกไปอีก 

อีก 7 นาทีถัดมาสองตัวสำรองของเจ้าถิ่นก็หวิดแผลงฤทธิ์เมื่อราคีติชแทงบอลยาวไปให้มานู เดล โมรัลกระชากเข้าไปกระท้งที่หน้าเขตโทษแต่โชคยังดีสำหรับบิลเบาที่อิไรซอสยืนตำแหน่งได้ดีจึงป้องกันไว้ได้ 

อย่างไรก็ตามในนาที 71 จังหวะที่ออสการ์ชิพบอลข้ามแนวรับเซบีญ่าไปให้มูร์เนียอินยิงไปติดเซฟของบาราสแต่บอลได้กระดอนมาเข้าทางออสการ์อีกครั้งจึงทำให้เขายิงซ้ำไม่เหลือซากให้บิลเบามาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองฝ่ายไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้จบเกมแอธเลติก บิลเบาบุกมาชนะเซบีญ่า 2-1 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1994 ที่พวกเขาบุกมาเก็บชัยถึงราม่อน ซานเชซ ปิซฆวนได้ 

ทำให้ยอดทีมแคว้นบาสก์ไม่แพ้ใครมา 11 นัดติดจากทุกรายการรั้งอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนนตามหลังทีมดังแห่งแคว้นอันดาลูเซียซึ่งอยู่อันดับ 5 เพียง 1 แต้มเท่านั้น 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เซบีญ่า : 
ฆาบี บาราส, มาร์ติน กาเซเรส, ฌูเลียง เอสกูเด้, เอเมียร์ สปาฮิช , เฟร์นานโด นาบาร์โร่ , เฆซุส นาบาส , เฟเดริโก้ ฟาซิโอ้, พิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ (อีวาน ราคีติช น.67), ดีเอโก้ เปร็อตติ (เอมิเลียโน่ อาร์เมนเตรอส น.73), เฟรเดริค กานูเต้, อัลบาโร่ เนเกรโด้ (มานู น.64) 

เทรนเนอร์ : มาร์เซลิโน่ การ์เซีย โตราล 

แอธเลติก บิลเบา : กอร์ก้า อิไรซอซ, อันโดนี่ อิราโอล่า , มิเกล ซาน โฆเซ่ , ฆาบี มาร์ติเนซ, โจน เออร์เตเน็ตเซ่, ออสการ์ เด มาร์กอส  , มาร์เกล ซูซาเอต้า (อีกอร์ กาบิลอนโด้ น.67), อินญิโก้ เปเรซ (โชนาส รามัลโญ่ น.87), อันเดร์ เอร์เรร่า, อีเกร์ มูเนียอิน, เฟร์นานโด ญอเรนเต้ (กาอิซก้า ตอเกโร่ น.89) 

เทรนเนอร์ : มาร์เซโล่ บิเอลซ่า
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์