บิลิชซูฮกลูกทีมโครแอตปราบเต็งแชมป์

ภายหลังจบเกมที่ โครเอเชีย เอาชนะ เยอรมนี 2-1 ในศึกยูโร 2008 นัดที่ 2 กลุ่ม บี

ทำให้ทีมตาหมากรุกผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว สลาเวน บิลิช เทรนเนอร์หนุ่มใหญ่ของทีมชาติโครเอเชีย ออกมาสดุดีลูกทีมเป็นการใหญ่ว่าชับชนะนัดนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการฟุตบอลโครแอตอย่างแท้จริง เพราะทีม "ตาหมากรุก" สามารถเอาชนะยอดทีมอย่าง เยอรมนี ได้อย่างราบคาบ และโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าทีมอินทรีเหล็กอย่างเห็นได้ชัดตลอดทั้งเกม
 
"เราเล่นเกมที่ถือเป็นปรากฏการณ์อย่างแท้จริง เราปิดช่องพวกเขาได้หมด เราเปิดเกมรุกใส่พวกเขาตั้งแต่ต้นเกม และเราปิดเกมส่วนที่อันตรายที่สุดของพวกเขาได้หมด เราสร้างอันตรายให้พวกเขาได้ตลอดทั้งเกม เราครองเกมได้ทั้งหมด แต่พวกเขาก็มีโอกาสตอบโต้มาบ้าง เพราะว่ายังไงเสียเยอรมนีก็คือเยอรมนี"

 
"ผมอยากจะแสดงความยินดีกับผู้เล่นของผมเป็นพิเศษ ไม่เฉพาะสำหรับการต่อสู้อย่างหนักที่พวกเขาแสดงออกมา แต่สำหรับเกมที่สุดยอดด้วย ไม่มีทางอื่นอีกแล้วที่จะเอาชนะเยอรมนีนอกจากทางที่เราทำ พวกเขายังคงเป็นยอดทีม และยังคงเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์เหมือนเดิม"


ขณะที่ ลูกา โมดริช เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของโครเอเชีย

ที่จะย้ายไปร่วมทีม "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ฤดูกาลหน้า เผยว่า ชัยชนะเกมนี้พิสูจน์แล้วว่าทีมตาหมากรุกคือทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของโลก และสามารถสู้กับทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหลายได้
 
"เราเล่นได้ดีมาก ผมคิดว่า เราจะสามารถทำอะไรบางอย่างได้ในทัวร์นาเมนต์นี้ วันนี้ เราเผยโฉมหน้าที่แท้จริงให้โลกเห็นแล้ว เราแสดงให้เห็นแล้วว่า เราสามารถเล่นกับทีมใหญ่ได้ และเราก็มีความมุ่งมั่นกันมาก"


ด้าน โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี ออกมายอมรับว่า

วันนี้ลูกทีมเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยทำได้ในเกมแรกที่ชนะ โปแลนด์ และสมควรเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เพราะไม่สามารถทำอันตรายคู่ต่อสู้ได้มากเท่าที่ควร
 
"แน่นอนว่า เราผิดหวังมาก เราไม่ได้อยู่ในมาตรฐานเดียวกับในเกมที่ชนะโปแลนด์ เราขาดการคุมพื้นที่ที่ดี และการจ่ายบอลก็ไม่เฉียบคม พวกเขาลงไปเล่นเกมรับหลังได้ประตูแรก และเราไม่สามารถทำให้พวกเขาตกอยู่ภายใต้ความกดดันได้ เราเล่นบอลโด่งกันมากเกินไป และสำหรับพวกเขา มันง่ายมากที่จะรับมือ ผมคิดว่า เราสมควรแล้วที่จะเป็นผู้แพ้ในเกมนี้"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์