บินโญ่ย่ำผู้ดีนำแซมบ้าโซ้ยยักษ์เขียว 2-0

บินโญ่ย่ำผู้ดีนำแซมบ้าโซ้ยยักษ์เขียว 2-0



โรบินโญ่คัมแบ็คเกาะอังกฤษสุดสวยหลังมีส่วนกับทั้งสองประตูนำทัพขุนพลเซเลเซาเตะเบียดซิวเอาชนะไอร์แลนด์เบาะๆ 2-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่เอมิเรสต์ สเตเดียม

ฟุตบอลนัดกระชับมิตร

วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2553


ไอร์แลนด์ 0 : 2 บราซิล

ประตู : 1-0 คีธ แอนดรูส์ น.44 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 2-0 โรบินโญ่ น.76


ยักษ์เขียว ไอร์แลนด์ภายใต้การนำทีมของโจวานนี่ ตราปัตโตนี่ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มที่ โดยมีร็อบบี้ คีน ยืนหน้าคู่กับ เควิน ดอยล์ เพื่อสู้กับ แซมบ้า บราซิล ที่นำโดย กาก้า มิดฟิลล์เทพบุตรสุดหล่อ กับโรบินโญ่กองหน้าจอมเทคนิค

ครึ่งแรก

ไอร์แลนด์มีโอกาสก่อน
เป็นไอร์แลนด์ที่มีโอกาสก่อนจากจังหวะที่บราซิลโหม่งสกัดไม่ดี บอลมาเข้าทางคีนแตะหลบไป 1 คน ก่อนซัดเต็มแรง แต่บอลไม่ผ่านมือเซซ่าร์

แซมบ้ายังไม่เข้าฟอร์มโดนบุกฝ่ายเดียว
10 นาทีผ่านไป ไม่น่าเชื่อว่าเกมจะเป็นของไอร์แลนด์โดยสิ้นเชิง เพราะบุกดดันบราซิลอยู่ฝ่ายเดียว ถึงจะมีโอกาสเพียงครั้งสองครั้ง แต่ก็พาบอลขึ้นไปป้วนเปี้ยนแถวเขตโทษได้บ่อย

โอกาสครั้งแรกของบราซิล
นาทีที่ 12 บราซิลถึงจะมีโอกาสครั้งแรก เมื่อกาก้าได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนซัดไกล แต่บอลข้ามคานไปเยอะ

ยักษ์เกือบเฮ
ไอร์แลนด์เกือบขึ้นนำได้สำเร็จจากจังหวะที่มีโอกาสเปิดเข้ามาจากริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่เควิน ดอยล์ขึ้นโหม่งโล่งๆ แต่เซซ่าร์ไม่พลาดเซฟได้สำเร็จ

แซมบ้าเริ่มตั้งเกมได้
บราซิลเริ่มคืนฟอร์ม หลังเริ่มครองบอลบุกใส่ไอร์แลนด์ได้บ้าง แต่ก็ยังไม่มีโอกาสจะแจ้งเท่าไหร่

แซมบ้าสวนกลับยักษ์เขียวพัง
บราซิลที่เริ่มกลับสู่เกมขึ้นนำได้สำเร็จจากจังวะสวนกลับที่กาก้าที่อยู่ตรงกลางสนามจ่ายออกข้างให้เพื่อนจ่ายต่อให้โรบินโญ่ที่ดูเหมือนจะล้ำหน้า แต่กรรมการไม่เป่า หลุดขึ้นไปทางริมเส้นขวาก่อนตบเข้ากลางไป คีธ แอนดรูส์ทำพลาดสกัดเข้าประตูตัวเองไปในที่สุด บราซิลขึ้นนำก่อนหมดครึ่งแรกด้วยประตูนี้ในที่สุด

ครึ่งหลัง

เกมเปิด
ผ่านพ้นไป 10 นาที ของครึ่งหลังเกมเปิดอย่างเห็นได้ชัด เมื่อทั้งสองทีมพลัดกันบุกกดดันฝ่านตรง แต่ก็ยังไม่มีโอกาสใกล้เคียงกันสักเท่าไหร่

บาสตอสซัดไกล
บราซิลมีโอกาสใกล้เคียงที่สุดครั้งแรกในครึ่งหลัง เมื่อโรบินโญ่ได้บอลที่ริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ สับหลอกเป็น 10 ที แต่บอลไม่ไปไหน ก่อนจ่ายให้บาสตอสซัด แต่บอลข้ามคานไป

อัลเวสสัมผัสแรกเกือบเป็นประตู
เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาสดๆร้อน ก็เกือบทำให้ทีมได้ประตูแล้ว จากจังหวะที่อัลเวสเข้าไปแย่งบอลจากเลดเจอร์ ก่อนหลุดไปแตะหลบกิฟเว่นได้แล้ว แต่ดันซัดออกไปไม่น่าเชื่อ

โรบินโญ่เซฟไอร์แลนด์
ไอร์แลนด์เกือบเสียประตูที่ 2 จากจังหวะที่ไมค่อนวิ่งไปแย่งบอลจากพอล แมคเชน หลุดเดี่ยวไปแล้ว แต่โรบินโญ่ดันไปเอาบอลมาเล่นเองซะงั้น ทั้งๆที่ตัวเองล้ำหน้าอยู่ ถึงจะซัดเข้าไปตุงตาข่ายก็เถอะ แต่ผู้ตัดสินไม่ให้แน่นอน

โรบินโญ่แก้ตัวยิงปิดท้าย 2-0
บราซิลขึ้นนำ 2-0 จากจังหวะที่สวยงามที่สุดในเกมก็ว่าได้ เมื่อกาก้าเล่นชิ่งกับโรบินโญ่ ก่อนที่โรบินโญ่จะจ่ายให้กราฟิเต้ตอกส้นวันทูให้โรบินโญ่ หลุดไปปั่นไซด์โป้งหนีมือกิฟเว่นเข้าไปอย่างสวยงามสุดๆ

จบเกม บราซิลเอาชนะไอร์แลนด์ไปได้ 2-0 ถึงฟอร์มจะยังไม่ร้อนแรงเต็มที่ แต่บราซิลก็แสดงให้เห็นว่านี่คือทีมที่มีลุ้นแชมป์ฟุตบอลอย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไอร์แลนด์ :
เชย์ กิฟเว่น, สตีเฟ่น เคลลี่, ชอน เซนต์ เลดเจอร์, พอล แมคแชน, เกล็น วีแลน (ดาร์รอน กิ๊บสัน น.56), คีธ แอนดรูส์, เลียม ลอว์เรนซ์ (เจมส์ แม็คคาธี่ น.69), เดเมียน ดัฟฟ์ (ไอเด็น แม็คเกรดี้ น.56), เควิน คิลบาน, ร็อบบี้ คีน, เควิน ดอยล์ (ลีออน เบส น.78)

บลาซิล : ชูลิโอ เซซ่าร์, ลูซิโอ (ลุยเซา น.82), ฮวน, มิเชล บาสตอส, ไมค่อน (เอดูอาร์โด้ น.84), จิลแบร์โต้ ซิลวา, กาก้า, ฟิลิปเป้ เมโล่, ซานโตส เรมิเรส (ดาเนียล อัลเวส น.64), อาเดรียโน่ (กราฟิเต้ น.64), โรบินโญ่ (นิลม่าร์ น.77)


















 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์