บินโญ่ฝันเรือยิ่งใหญ่คับเมืองผู้ดี

บินโญ่ฝันเรือยิ่งใหญ่คับเมืองผู้ดี




โรบินโญ่ ดาวเตะทีมชาติบราซิล ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจ เรือใบสีฟ้า จะเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่เหมือน เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ โดยขอเริ่มต้นจากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้านี้เลย




โรบินโญ่ ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิล ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อมั่นว่า ทีม เรือใบสีฟ้า สามารถยิ่งใหญ่ได้เทียบเท่ากับทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด และ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า สองมหาอำนาจลูกหนังแห่งลีกแดนกระทิงดุ
 

โรบินโญ่ เป็นผู้เล่นดาวดังรายแรกที่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ด้วยค่าตัวแพงเป็นสถิติสูงสุดบนเกาะอังกฤษ 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,820 บาท) และรู้สึกว่า ซิตี้ ใกล้จะเหมือนกับ มาดริด ในสมัยที่เขาค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เข้าไปทุกที หลังจากได้ทั้ง แกเร็ธ แบร์รี่, โรเก้ ซานตา ครูซ, คาร์ลอส เตเวซ และ เอ็มมานเอล อเดบายอร์ มาเสริมทัพ
 

หัวหอกแซมบ้า กล่าวว่า เราตั้งเป้าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ในปีนี้ ไม่ใช่แค่ 4 อันดับแรก และภายใน 5 ปีนี้ ซิตี้ จะกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และจะเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป เหมือน เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า ผมจะอยู่ใน แมนเชสเตอร์ อีก 5 ปี เพื่อช่วยให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น แม้ฝนจะตกบ่อย มันก็ไม่เป็นปัญหากับผม
 

สโมสรนี้มีโครงการที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ ผมอยู่ที่นี่มาตั้งแต่แรก และผมต้องการจะเติบโตไปพร้อมกับทีม ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของมัน เราเพิ่งได้นักเตะชั้นดีมาเสริมทีมหลายราย และจะมีตามมาอีก กาก้า เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผมคนหนึ่ง ผมเคยคิดว่าเขาจะมาเล่นกับเรา แต่จะมีผู้เล่นระดับนั้นเข้ามาแน่นอน เมื่อเราเข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เราก็จะดึงดูดนักเตะได้ทุกคน
 

อดีตศูนย์หน้าราชันชุดขาว ยังระบุอีกว่า เขาเรียนรู้อะไรมากมายสมัยที่ค้าแข้งใน สเปน ผมเป็นแค่นักเตะดาวรุ่งคนหนึ่งตอนอยู่ที่มาดริด แต่การที่ผมได้เล่นร่วมกับนักเตะอย่าง ซีเนดีน ซีดาน และ เดวิด เบ็คแฮม มันสอนอะไรผมหลายอย่าง ทั้งการเรียนรู้ที่จะชนะ และแพ้เป็นทีม เรียนรู้ที่จะเคารพเพื่อนร่วมทีม ตอนนี้ผมมีประสบการณ์มากขึ้น ผมจะช่วยเพื่อนร่วมทีมที่ ซิตี้ คว้าแชมป์มาให้ได้
 

ดาวเตะบราซิเลียน มั่นใจว่า ทีมสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองได้ แต่ยังอยากได้ผู้เล่นมาเสริมทัพอีก 2-3 ราย ถ้าผมสามารถซื้อผู้เล่นได้ 3 คน ผมจะซื้อ ลีโอเนล เมสซี่, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เดโก้ เดโก้เป็นผู้เล่นที่มีทักษะสูงมาก เขาคิดเร็วมากเวลาอยู่ในสนาม เขาอายุ 31 ปี แต่ไม่ได้แก่เกินไป สำหรับผม เขายังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุด ทั้งฉลาด และมีความคิดสร้างสรรค์มาก
 

นักเตะที่ย้ายเข้ามาในช่วงปิดฤดูกาลล้วนเก่งๆ กันทั้งนั้น เราสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ เมื่อปีที่แล้วผมได้รู้ว่า พรีเมียร์ลีก มีเกมที่เร็ว และดุดัน ผมทำผลงานได้ดี แต่จะทำได้ดีกว่าในฤดูกาลนี้ ผมคุ้นเคยกับการทำงานหนัก และผมรู้สึกว่าด้วยทีมทีมนี้ ทุกอย่างจะไปได้สวย
 

ทั้งนี้ ซิตี้ กำลังต้องการผู้เล่นแนวรับมาเสริมทีม โดยพยายามตามจีบ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซี และโจลีออน เลสคอตต์ กองหลังตัวเก่งของเอฟเวอร์ตัน มาเสริมทัพให้ได้ แต่ข้อเสนอที่ยื่นขอซื้อนักเตะทั้งสองราย ถูกบอกปัดกลับมาเป็นที่เรียบร้อย
 

http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์