บินโญ่ชี้เพื่อนไร้บุคลิกแชมป์ พร้อมแนะฮิวจ์สเสริมทีมปีใหม่

"โรบินโญ่" โทษเพื่อนหน่อมแน้มเลยแพ้ "ผีแดง" พร้อมแนะ "สปาร์กี้" เสริมทีมช่วงหน้าหนาว

โรบินโญ่ กองหน้าชาวบราซิเลี่ยนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเศรษฐีใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาโทษเพื่อนร่วมทีมว่าไม่มีบุคลิกของความเป็นผู้ชนะ หลังเปิดบ้าน ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ พ่าย "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกดาร์บี้แมตช์ 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมแนะ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมรีบเสริมทัพโดยด่วน หากตลาดนักเตะหน้าหนาวเปิดทำการ


กองหน้าค่าตัว 34 ล้านปอนด์ กล่าวโทษเพื่อนร่วมทีม เรือใบสีฟ้า ว่าปราศจากความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ชนะ ทำให้แพ้อริร่วมเมืองในเกมล่าสุด แม้ว่าเจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มไม่ออก หลังโดน ราฟาเอล ดา ซิลวา กองหลังร่วมชาติของทีม "ปีศาจแดง" ประกบจนแทบไม่มีส่วนร่วมกับเกม


อดีตสตาร์จาก เรอัล มาดริด ยังกล่าวกับ เซตานต้า สปอร์ต สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของอังกฤษว่า ทีมซิตี้ต้องเปลี่ยนบุคลิกหากอยากจะอยู่ในอันดับหัวแถว ของตารางพรีเมียร์ลีก "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่พวกเขาขาดไปคือบุคลิกของแชมเปี้ยนส์"


สตาร์ร่างเล็กยังอดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบกับต้นสังกัดเก่าว่า "ที่ เรอัล มาดริด นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะชนะในทุก ๆ เกม แต่กับที่นี่ แม้พวกเขา(แมนฯ ซิตี้) จะมีทีมที่ดี แต่ก็ตั้งเป้าไว้ที่อันดับ 5 หรือ 6 เท่านั้น สำหรับผม คุณต้องมุ่งมั่นกับการเป็นแชมป์อย่างเดียว คุณต้องมีความมุ่งมั่นที่จะชนะ เชลซี ถึงถิ่น ต้องชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องล้ม ลิเวอร์พูล ให้ได้ แต่พวกเขาต้องการแค่ผลเสมอเท่านั้น"

โรบินโญ่ ยังกล่าวถึงการให้คำแนะนำ มาร์ค ฮิวจ์ส เทรนเนอร์ของทีม ในการเลือกซื้อนักเตะในช่วงปีใหม่ว่า "พวกเขาถามถึงผู้เล่นที่น่าดึงมาร่วมทีม ผมคิดว่า เคลแบร์ แบ็กซ้ายของทีม ซานโต๊ส กับ ติอาโก้ ซิลวา เซ็นเตอร์แบ็กของ ฟลูมิเนนเซ่ แสดงผลงานได้ดี แต่โค้ชชอบ ลุยเซา ของทีม เบนฟิก้า มากกว่า ตลาดนักเตะจะเปิดในเดือนมกราคมนี้ แม้เราจะมีผู้เล่นฝีเท้าดี แต่พวกเราต้องการนักเตะมากกว่านี้ หากต้องการจะเป็นสโมสรขนาดใหญ่"

ดาวเตะร่างเล็กยังร่ายต่ออีกว่า "ผมอยากจะให้ทีมเซ็นสัญญาใครน่ะเหรอ ถ้าผมเลือกได้คงเป็น กาก้า กับ โรนัลโด้ (บราซิล) มีผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย แต่ทีมเราต้องเสริมความแข็งแกร่งในแผงหลัง เมื่อคุณสร้างบ้าน คุณต้องเริ่มจากฐาน ซึ่งก็คือการป้องกัน จากนั้นค่อยบุกนั่นแหละ"


ทั้งนี้ โรบินโญ่ ตกเป็นข่าวกับ เชลซี ที่เกือบคว้าตัวเขาไปร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังเริ่มไม่ค่อยพอใจศักยภาพของทีม แมนฯ ซิตี้ ที่หล่นไปอยู่อันดับที่ 15 ของตารางพรีเมียร์ลีก นั่นเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์