บินอุ่นแอฟริกาใต้ ไร้ร็อบสัน ลุ้นถ่ายสด7,11

ขุนพลทีมชาติไทย 17 คน ชุดอุ่นเครื่องกับแอฟริกาใต้ ออกเดินทางไปยังกรุงโจฮันเนสเบิร์ก แล้ว โดยไร้เงากุนซือ ไบรอัน ร็อบสัน ที่ติดธุระที่ประเทศอังกฤษ ขณะที่ "บิ๊กเปี๊ยก" แย้มอาจมีการถ่ายทอดสดกลับมายังเมืองไทยทางช่องฟรีทีวี ช่อง 7 หรือช่อง 11...

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทัพนักเตะทีมชาติไทย ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศเรียกตัวไปจำนวน 17 คน ได้เดินทางมารายงานตัว และออกเดินทางสู่กรุงโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้
เพื่อเตรียมลงสนามอุ่นเครื่องกับทีมชาติแอฟริกาใต้ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 ที่กำหนดระเบิดแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค.นี้ ที่สนามกรีนพอยต์ สเตเดี้ยม ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาไทย ประมาณ 20.00 น.

โดยการเดินทางไปแอฟริกาใต้ในคราวนี้ นักเตะทั้ง 17 คนที่เรียกตัวไป มารายงานตัวครบทุกคน แต่ในส่วนของกุนซือใหญ่ ไบรอัน ร็อบสัน ไม่ได้เดินทางร่วมไปด้วยเพราะติดธุระส่วนตัวที่ประเทศอังกฤษ ทำให้ สตีฟ ดาร์บี้ ต้องนำทีมไป

ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ที่เดินทางมาส่งคณะนักเตะที่สนามบิน เปิดเผยว่า
 
ในการไปอุ่นเครื่องคราวนี้ถือว่าฉุกละหุกเล็กน้อย เพราะเจ้าภาพเปลี่ยนแปลงกำหนดจาก 31 พ.ค.มาเป็น 16 พ.ค. ทำให้ทีมชาติไทยของเราแทบไม่ได้เตรียมตัวกันเลย อย่างไรก็ตาม ต้องถือเป็นโอกาสทองของนักเตะไทย ที่จะได้รับประสบการณ์จากทีมระดับโลกอย่างแท้จริง

“ส่วนเรื่องของการถ่ายทอดสดตอนนี้ อาจมีข่าวดีสำหรับแฟนบอลชาวไทย เพราะทาง บ.ทศภาค และเครื่องดื่มช้าง สปอนเซอร์ของทีมชาติไทย ได้ติดต่อที่จะขอถ่ายทอดสดสัญญานภาพเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ทางฟรีทีวี ซึ่งน่าจะเป็นช่อง 7 หรือช่อง 11 กลับมาให้เราดู โดยเวลานี้กำลังเช็กกับทางแอฟริกาใต้อยู่ และน่าจะได้บทสรุปในวันสองวันนี้” บิ๊กเปี๊ยก กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย ออกเดินทางด้วยสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ไปยังประเทศฮ่องกง จากนั้นต่อเครื่อง เที่ยวบินที่ cx 749 มุ่งหน้าสู่โจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ต่อไป และมีกำหนดเดินทางกลับถึงไทยในวันที่ 18 พ.ค.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์