บาโต้ฮอฟเฟ่นไฮม์หลังถูกจวกหน้าเงิน

เดมบา บา ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล ออกมาโต้ข้อกล่าวหาจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ อดีตสโมสรของเขา ว่าเขาไม่ได้เป็นพวกหน้าเงินแต่อย่างใด แต่เพราะมีปัญหาขัดแย้งกับทีม ทำให้ต้องย้ายออกทีมในช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมา 

     เดมบา บา หัวหอก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมในพรีเมียร์ลีก  ออกมาโต้กลับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ สโมสรเก่าของเขาในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน กรณีตราหน้าเขาว่าเป็นพวกหน้าเงิน ยืนยัน ไม่ได้เป็นแบบที่ถูกกล่าวหา เนื่องจากเขาจะได้เงินมากกว่านี้ หากย้ายไปร่วมทีม รูบิน คาซาน ทีมในลีกรัสเซีย พร้อมเผยว่า ได้รับอนุญาตจากทางสโมสรแล้วว่าให้พักผ่อนในช่วงหน้าหนาว ก่อนที่จะกลายมาเป็นปมขัดแย้ง ส่งผลให้ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล ย้ายมาร่วมทีม "ขุนค้อน" เมื่อต้นปีที่ผ่านมา 
 
     เมื่อปลายปีที่แล้ว บา ถูก แอร์นส์ท แทนเนอร์ ผู้จัดการทั่วไปของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ วิจารณ์ว่า เป็นเหมือนทหารรับจ้าง ที่เล่นฟุตบอลเพื่อเงิน  ซึ่งดาวเตะผิวสีก็ออกมาโต้ว่า แทนเนอร์ นั้นทำลายภาพพจน์ของเขา และเรื่องเงินทองก็ไม่ใช่ประเด็นในการที่เขาย้ายทีมออกไป
 
     "คุณแทนเนอร์ ได้ทำลายภาพลักษณ์ของผมใน บุนเดสลีกา ไปแล้ว " บา ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง นิตยสาร สปอร์ต บิลด์ "ผมได้ยินแต่คำพูดว่า - เดมบา เป็นพวกหิวเงิน - แต่ความจริงคือผมสามารถหาเงินได้มากกว่านี้ถ้าย้ายไปเล่นที่อื่น ผมได้รับข้อเสนอจาก รูบิน คาซาน พวกเขาพร้อมจ่ายค่าตัว15 ล้านยูโร (ราว 600 ล้านบาท) ผมสามารถหาเงินได้มากกว่าอยู่ที่ เวสต์แฮม อีก เพราะฉะนั้น เรื่องเงินจึงไม่ใช่สาเหตุที่ผมย้ายออกมาเลย"
 
     ส่วนประเด็นความขัดแย้งกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ นั้น กองหน้า"ขุนค้อน" ยืนยันว่า เขาได้รับการอนุญาตจากทางสโมสรแล้วว่า ไม่ต้องมาเข้าร่วมฝึกซ้อมในช่วงเบรกหน้าหนาว แต่ แทนเนอร์ก็ปฏิเสธว่าไม่เคยพูดอย่างนั้น เลยกลายเป็นว่า เขาโดดซ้อม 
 
     "เราบอก เดมบา อยู่ตลอดว่าเขาต้องมาเข้าแคมป์ในช่วงหน้าหนาว เราบอกว่าเขาต้องมาทำงาน" ผู้จัดการทั่วไปของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ กล่าว
 
     ทั้งนี้ บา ที่พลาดย้ายมาเล่นกับ สโต๊ค ซิตี้ เนื่องจากตรวจร่างกายไม่ผ่าน โชว์ฟอร์มกับ เวสต์แฮม ได้อย่างสุดประทับใจ ด้วยการยิง 3 ประตู จาก 3 นัด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์