บาเลนเซีย-แมนฯซิตี้ศึกยูฟ่า คัพ มีให้ตามลุ้น



หมดคิวเตะของยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ไปแล้ว แต่ยังมีศึกยูฟ่า คัพ ให้ตามลุ้นกันอีก

ฤดูกาลนี้ไม่ธรรมดา เพราะมีทีมยักษ์ใหญ่ และนักเตะระดับ "บิ๊กเนม" ลงโชว์ฝีเท้ามากมาย

ส่วนจะเฟื่องหรือฟุบ โปรดติดตาม

พฤหัสฯที่ 18 ก.ย.51

ยูฟ่า คัพ รอบแรก นัดแรก

มิลาน-เอฟซี ซูริก- ฟอร์มของ "ปีศาจแดงดำ" ในกัลโช่ ซีรีส์ เอ ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย แต่เล่นในบอลถ้วยยุโรปในถิ่นซาน ซิโร่ ของตัวเองไม่ยอมพลาดท่าแน่ "โรนัลดินโญ่-กาก้า" ถึงเวลาโชว์พลิ้ว บวกกับจังหวะเข้าทำที่เด็ดขาด เอฟซี ซูริก ต้องมีพลาดให้เห็นบ้างหรอกน่า

บานิก ออสตราว่า-สปาร์ตัก มอสโก - เป็นบอลชิงจังหวะด้วยกันคงเจาะกันลำบากหน่อย สปาร์ตักเป็นบอลเชิงสูง โต้กลับดี ประสบการณ์ก็เหนือกว่า ถึงไปเยือนก็ไม่น่าแพ้อยู่ดี

ดอร์ตมุนด์-อูดิเนเซ่ - ชื่อชั้นไม่หนีห่างกันมากนัก ทำให้เกมคู่นี้น่าจะสูสี เจ้าถิ่นมี "เนลสัน วัลเดซ-โมฮาเหม็ด ซีดาน" เป็นตัวป่วน แต่ทีมเยือนถนัดเกมตีหัวเข้าบ้าน เล่นด้วยความอดทน กระดูกบอลไม่หนีกันคงเคี้ยวกันลำบากหน่อย

บรอนด์บี้-โรเซนบอร์ก - เป็นบอลจากสแกนดิเนเวียนด้วยกัน รู้ทันกันเป็นอย่างดี บรอนด์บี้ ได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อม หากกล้าแลกกล้าลุยมีสิทธิ์บดเอาโรเซนบอร์กเหี่ยวปลายตายธรรมชาติในที่สุด

เอฟเวอร์ตั้น-สตองดาร์ด ลีแอช - "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เล่นในกูดิสัน ปาร์ก ก็จริงแต่ห้ามเหม่อประมาททีมเยือนจากเบลเยียม ทีมเยือนเล่นเกมแชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือกได้ไม่เลวเลย เจ้าถิ่นโชคดีได้ "ทิม เคฮิลล์" กลับมาแล้ว ส่วน "อเยกบินี่ ยาคูบู" ก็ฟอร์มดีต่อเนื่อง นัดนี้เกมคงวัดกันในจังหวะสุดท้าย หากไม่บุกเพลินจนหลังรั่ว โอกาสเข้าป้ายของเอฟเวอร์ ตั้นยังดูดีกว่า

มาริติโม-บาเลนเซีย - ทีมจากโปรตุ เกสไม่ว่าจะเป็นทีมไหนเล่นเกมรุกโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แต่นัดนี้เจอของแข็งเพราะ "ค้างคาว" เขี้ยวตันเหลือเกิน ตอนนี้ "ดาวิด บีญ่า" ฟิตกลับมาลงเล่นได้แล้วเสียด้วย เจ้าถิ่นไม่แพ้ก็ถือว่าโอเคแล้ว

นาโปลี-เบนฟิก้า- นาโปลีแกร่งเอาตัวรอดเก่ง นัดนี้เจอกับเบนฟิก้า ที่ถนัดเกมชวนทะเลาะน่าจะบดบี้กันสนุก เบนฟิก้าถอยหลังไม่เป็นต้องเน้นเดินหน้า ซึ่งดูแล้วอาจจะเข้าทางเจ้าบ้านเต็มๆ

โอโมเนีย นิโคเซีย-แมนฯซิตี้ - ทีมจากไซปรัสเหนียวคอแน่ แม้จะเล่นในบ้านก็เหอะ ทีมเยือนอย่าง "เรือใบสีฟ้า" สภาพทีมปึ้กกว่าเยอะ "โรบิน โญ่" กองหน้าคนใหม่ปรับตัวได้เร็ว และยังมี "ฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์" คอยป่วนทางริมเส้นอีก นัดนี้แมนฯ ซิตี้ ไม่ชนะไม่ได้แล้ว

ปอร์ตสมัธ-กิมาเรส -
ฟอร์มของ "ปอมปีย์" ดีวันดีคืน แต่ก็ประมาททีมเยือนจากโปรตุเกสไม่ได้ เจ้าบ้านคงใช้ลูกหนักไล่บดบี้ อาศัย "ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า-ปาป้า บูบา ดิย็อป" คอยขับเคลื่อนเกม รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าบ้านที่น่าทำได้ดีกว่า แต่จังหวะเข้าทำต้องดูว่า "เจอร์เมน เดโฟ" จะฮอตเหมือนเกมในลีกหรือเปล่า

สเปอร์-วิสล่า คราคอฟ -
"ไก่เดือยทอง" ได้นักเตะดีๆ มาเพียบ แต่ฟอร์มไม่เปรี้ยงเสียที นัดนี้เล่นในถิ่นไวต์ ฮาร์ตเลน ถือว่าได้เปรียบ แต่ทีมเยือนจากโปแลนด์กระดูกบอลไม่ธรรมดา ตกรอบคัดเลือกแชมเปียนส์ ลีก มาหวุดหวิด เกมน่าจะสูสีกว่าที่คาด แต่เจ้าถิ่นเก๋ากว่า และไม่เจอเกมบดบี้เหมือนในลีกเสียด้วย น่าเบียดชนะเร้าใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์