บาเบลตายรังจ่อหวนซบอาแจ๊กซ์แบบยืมตัวม.ค.

ไรอัน บาเบล มิดฟิลด์ของลิเวอร์พูล เผยว่า เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายไปเล่นให้กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต้นสังกัดเก่า แบบยืมตัวในเดือนม.ค.นี้ หลังไม่มีความสุขที่ไร้ตำแหน่งตัวจริงในถิ่นแอนฟิลด์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (2 ก.ย.)

ไรอัน บาเบิล ปีกชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า
อาจพิจารณาย้ายกลับเล่นให้กับอดีตต้นสังกัด อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม แบบยืมตัวในช่วงม.ค.นี้ เพื่อโอกาสสำหรับติดธงไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้

บาเบล ยังทำผลงานกระท่อนกระแท่นในถิ่น แอนฟิลด์ นับตั้งแต่ย้ายจาก อาแจ๊กซ์ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดยเขายังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงภายใต้การคุมบังเหียนของ ราฟาเอล เบนิเตซ​ ได้เลย


ขณะที่ในฤดูกาลนี้ บาเบล ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมประเดิมกับ สเปอร์ส แต่หลังจากนั้น เขาก็ได้ลงโชว์ฝีเท้าแค่เพียงครั้งเดียวในฐานะตัวสำรองช่วงท้ายเกมในนัดที่แพ้ คาบ้านต่อ แอสตัน วิลลา 1-3

มิดฟิลด์วัย 22 ปี เริ่มรู้สึกไม่มีความสุขกับสถานการณ์ของตนเอง และเผยว่า ตนเองไม่ได้รับสัญญาตามที่ลิเวอร์พูลตกลงไว้กับเขา
"มีหลายอย่างที่เราได้สัญญากันไว้ แต่พวกเขาไม่ทำตามนั้น ผมอยากเล่นมากขึ้น และมีโอกาสมากขึ้น แต่หลังจากแพ้นัดแรก ผมก็สูญเสียตำแแหน่ง"

การย้ายกลับไปค้าแข้งกับอาแจ๊กซ์ เข้ามาอยู่ในหัวของ บาเบล และ เขาเชื่อว่า
 
ข้อตกลงแบบชั่วคราวในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดทำการรอบสองในเดือนม.ค.ปีหน้า อาจช่วยให้เขามีโอกาสที่ดีสำหรับการันตีตำแหน่งในทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไปลุยฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

บาเบล กล่าวว่า

"ผมคิดว่า การเล่นกับ อาแจ๊กซ์​ ครึ่งฤดูกาล เพื่อโอกาสสำหรับบอลโลก ไม่ใช่ไอเดียที่เลวร้ายอะไร ผมสามารถเข้าไปเสริมทัพของ อาแจ๊กซ์ได้ การยืมตัวอาจไม่ใช่ทางเลือกในซัมเมอร์นี้ เราพิจารณากันแล้วว่า มันน่าจะเกิดขึ้นในเดือนม.ค. ปีหน้า"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์