บาร์เซโลนาเต๊งหนึ่งคว้าแชมป์เปี้ยนส์ลีก

คม-ชัด-ลึก

เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แชมป์เก่ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ยังได้รับการยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าต้องเจอ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ตั้งแต่รอบแรก ขณะที่ เชลซี ที่มีการเสริมดาราดังอย่าง อังเดร เชฟเชนโก้ นั่งเป็นเต็ง 2 ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล เป็นทีมเต็ง 5, 6 และ 7 ตามลำดับ

หลังจากการจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา วิลเลียม ฮิลล์ บริษัทรับพนันชื่อดังของอังกฤษ ปรับอัตราต่อรองการเป็นแชมป์ฤดูกาลนี้ออกมาใหม่ โดยยังเชื่อมั่นในฝีเท้าของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แชมป์เก่าจากสเปน ว่าเป็นทีมที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะครองแชมป์อีกสมัย แม้ว่าจะถูกจัดอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ก็ตาม

อัตราต่อรองการเป็นแชมป์ของ บาร์เซโลนา ตั้งเอาไว้มีอัตราอยู่ที่ 4-1 หรือแทง 1 ได้ 4 ไม่รวมทุน ขณะที่เต็ง 2 ก็ยังเป็นทีมจากกลุ่ม เอ คือ เชลซี ที่มีการเสริมทัพอย่าง อังเดร เชฟเชนโก้ กับ มิชาเอล บัลลัค เพื่อถ้วยนี้โดยเฉพาะ โดยทีมของ โจเซ่ มูรินโญ่ มีอัตราที่ 9-2

ส่วนอัตราต่อรองของทีมอื่นๆ ก็มี รีล มาดริด อัตรา 6-1, เอซี มิลาน 7-1, แมนฯ ยูไนเต็ด 9-1, อินเตอร์ มิลาน กับ ลิเวอร์พูล 12-1, อาร์เซนอล กับ ลียง 14-1, บาเลนเซีย 20-1 และ โรม่า 25-1

สรุปผลการแบ่งกลุ่มมีดังนี้ กลุ่ม เอ บาร์เซโลนา (สเปน), เชลซี (อังกฤษ), เบรเมน (เยอรมนี), เลฟสกี โซเฟีย (บัลแกเรีย), กลุ่ม บี อินเตอร์ (อิตาลี), บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี), สปอร์ติง ลิสบอน (โปรตุเกส), สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย), กลุ่ม ซี ลิเวอร์พูล (อังกฤษ), พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน (ฮอลแลนด์), บอร์กโดซ์ (ฝรั่งเศส), กาลาตาซาราย (ตุรกี), กลุ่ม ดี บาเลนเซีย (สเปน), โรม่า (อิตาลี), โอลิมเปียกอส (กรีซ), ชัคเตอร์ โดเนตส์ (รัสเซีย)

กลุ่ม อี รีล มาดริด (สเปน), ลียง (ฝรั่งเศส), สเตอัว บูคาเรสต์ (โรมาเนีย), ดินาโม เคียฟ (ยูเครน), กลุ่ม เอฟ แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ), เซลติก (สกอตแลนด์), เบนฟิกา (โปรตุเกส), เอฟซี โคเปนเฮเกน (เดนมาร์ก), กลุ่ม จี อาร์เซนอล (อังกฤษ), ปอร์โต (โปรตุเกส), ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย), ฮัมบูร์ก (เยอรมนี), กลุ่ม เอช เอซี มิลาน (อิตาลี), ลีลล์ (ฝรั่งเศส), เออีเค เอเธนส์ (กรีซ), อันเดอร์เลชท์ (เบลเยียม)

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจะเริ่มนัดแรกในวันที่ 12-13 กันยายน นัดที่ 2 วันที่ 26-27 กันยายน นัดที่ 3 วันที่ 17-18 ตุลาคม นัดที่ 4 วันที่ 31ตุลาคม-1 พฤศจิกายน นัดที่ 5 วันที่ 21-22 พฤศจิกายน และนัดที่ 6 วันที่ 5-6 ธันวาคม จากนั้นจะเอาทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มไปเล่นรอบต่อไปในปีหน้า และจะแข่งขันนัดชิงชนะเลิศที่กรุงเอเธนส์ในวันที่ 23 พฤษภาคม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์