บาร์ซ่าสุดแกร่งบุกเฉือนมิลาน 1-0 ตัดเชือกยุโรปเลกแรก

บาร์ซ่าสุดแกร่งบุกเฉือนมิลาน 1-0 ตัดเชือกยุโรปเลกแรก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 เมษายน 2549 03:45 น.

บาร์เซโลน่า โชว์ฟอร์มสมราคาเต็ง 1 เมื่อบุกไปเฉือนชนะ เอซี มิลาน แชมป์ 6 สมัย 1-0 ในรอบตัดเชือกของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ปีศาจแดงดำ ยังมีโอกาสแก้ตัวเลกสองในอีก 7 วันข้างหน้าที่แดนกระทิงดุ

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันอังคารที่ 18 เมษายน 2549
เอซี มิลาน (อิตาลี) 0 - 1 บาร์เซโลน่า (สเปน)

ศึกคู่หยุดโลกที่หลายคนอยากให้เป็นคู่ชิงแต่ต้องมาเจอกันก่อนในรอบตัดเชือก เอซี มิลาน เปิดรัง ซานซิโร่ รับมือ บาร์เซโลน่า เจ้าถิ่นไม่มี ฟิลิปโป้ อินซากี้ กองหน้าจอมฉกฉวยโอกาสที่เป็นไข้ทำให้ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ได้จับคู่กับ อังเดร เชฟเชนโก้ ส่วนทีมเยือนไม่มีกองกลาง เดโก้ ที่ติดโทษแบน รวมถึงมิดฟิลด์ ลิโอเนล เมสซี่ และกองหน้า เฮนริค ลาร์สสัน ที่มีอาการบาดเจ็บ

ทั้งคู่ออกสตาร์ทด้วยความระมัดระวังตัวแต่จากนั้นเป็น มิลาน ที่ปั้นเกมรุกได้ดีกว่าและเกือบได้ประตูขึ้นนำ 2 ครั้งติดๆ กันในนาทีที่ 14 กองหลัง บาร์ซ่า อยู่กันสองคนแต่เคลียร์บอลไม่ขาดปล่อยให้ จิลาร์ดิโน่ ยิงมุมแคบแต่ชนเสา จากนั้นนาทีเดียว คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ เปิดโค้งจากซ้ายไปเสาสองให้กับ เชฟเชนโก้ ชาร์จแต่ติดเซฟ บิคตอร์ บัลเดส

บาร์ซ่า เริ่มจับจังหวะได้บ้างและมีลุ้นประตูในนาทีที่ 22 จากการวางเท้ายิงระยะ 20 หลาของ ซามูเอล เอโต้ แต่ว่าไปตรงตัว เนลสัน ดิด้า ครึ่งชั่วโมงแรกผ่านไปเกมของ บาร์ซ่า ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกของ โรนัลดินโญ่ แต่ว่าซัดไปติดกำแพงมนุษย์

จากนั้นนาทีที่ 34 คาร์เลส ปูโยล กองหลังกัปตันทีมโดนใบเหลืองไปเป็นคนแรกเมื่อไปสไลด์ตัดเกม กาก้า ที่กำลังจะผ่านบอลหลุดเข้าไปแล้ว ครบ 45 นาที มิลาน และ บาร์ซ่า ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 ในรูปเกมที่ค่อนข้างก้ำกึ่งสูสี

เปิดฉากครึ่งหลังมาได้ 6 นาที มิลาน ก้มหน้าก้มตาบุกต่อและมีลุ้นขึ้นนำเมื่อ เชฟเชนโก้ ตักให้กับ กาก้า หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษแต่ไม่ยอมยิงใจกว้างเป็นแม่น้ำจ่ายเข้ากลางให้กับ จิลาร์ดิโน่ พุ่งเข้าไปยิงในระยะ 6 หลาแต่ว่าเฉี่ยวเสาออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ

แต่กลับเป็น บาร์ซ่า ที่ทะยานขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 56 เมื่อ โรนัลดินโญ่ ดึงบอลหนี เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ที่พยายามเข้ามาแย่งก่อนตักด้วยน้ำหนักชั่งเมื่อเช้าเข้าเขตโทษให้กับ ลูโดวิช ชูลี่ วิ่งผ่าคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเข้าไปยิงด้วยซ้ายมุมแคบแสกหน้า ดิด้า เข้าประตูไปอย่างสุดสวย มิลาน บุกเพลิกนาทีที่ 63 บาร์ซ่า สวนกลับพาขึ้นมาโดย โรนัลดินโญ่ ที่แต่งบอลเปิดช่องก่อนซัดเรียดด้วยขวาเล่นทางไปเสาสอง ดิด้า พุ่งไม่ถึงแล้วแต่บอลชนโคนเสา

มิลาน มีการเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 67 โดยส่ง เปาโล มัลดินี่ ลงมาแทน อันเดรีย ปิร์โล่ และดูเหมือนจะดัน แซร์จินโญ่ ขึ้นไปเล่นปีกเต็มตัว จากนั้นนาทีที่ 70 บาร์ซ่า เปลี่ยนตัวบ้างโดยเน้นเกมรับส่ง จูเลียโน่ เบลเล็ตติ ลงมาแทนคนทำประตู ชูลี่ นาทีที่ 74 มิลาน เปลี่ยนตัวอีกส่ง มัสซิโม่ อัมโบรซินี่ ลงมาแทน กัตตูโซ่ จากนั้น บัลเดส โดนใบเหลืองเมื่อกรรมการมองว่าไปถ่วงเวลา

บาร์ซ่า ต้องเปลี่ยนตัวติดๆ กันในนาทีที่ 75 เมื่อ โอเลเกร์ เปรซาส มีอาการเจ็บต้องส่ง ดิเอโก้ ม็อตต้า ลงมาเล่นแทน มิลาน เปลี่ยนตัวให้ครบไปเลยโดยส่ง คาฟู ลงมาเติมเกมบุกแทนที่ของ ยาป สตัม นาทีที่ 81 มิลาน สบโอกาสน่าจะตีเสมอได้แบบสุดๆ เมื่อ กาก้า จ่ายทะลุช่องให้กับ อัมโบรซินี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปแต่ยิงไม่ดีบดเกินไปเลยหลุดกรอบ

นาทีที่ 87 มัลดินี่ เติมขึ้นมาโหม่งลูกเตะมุมเต็มหัวแต่ไม่ผ่านมือ บัลเดส จากนั้นอีก 2 นาที กาก้า พาบอลหลุดเข้าเขตโทษไปยิงเองแต่ก็หลุดกรอบไปอีก หมดเวลาการแข่งขัน มิลาน พ่ายคารังต่อ บาร์เซโลน่า 0-1 แต่ก็ต้องไปลุ้นกันต่อในเลกสองที่รัง คัมป์นู ของ บาร์ซ่า ในอีก 7 วันข้างหน้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอซี มิลาน - เนลสัน ดิด้า, คาคา คาลัดเซ่, อเลสซานโดร เนสต้า, ยาป สตัม, เซอร์จิโอ แซร์จินโญ่, อันเดรีย ปิร์โล่, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ, กาก้า, เจนนาโร่ กัตตูโซ่, อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่, อังเดร เชฟเชนโก้
บาร์เซโลน่า - บิคตอร์ บัลเดส, โอเลเกร์ เปรซาส, โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์, คาร์เลส ปูโยล, ราฟาเอล มาร์เกซ, อันเดรียส อิเนสต้า, มาร์ค ฟาน บอมเมล, เอ็ดมินสัน, โรนัลดินโญ่, ลูโดวิช ชูลี่, ซามูเอล เอโต้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์