บาร์ซ่าขำๆกินบ๊วย 2-0 หนีราชัน 5 แต้ม

ชิงเตะล่วงหน้าเพื่อรายการชิงแชมป์สโมสรโลกว่าแล้วบาร์เซโลน่าบุกกำราบเซเรซบ๊วยลา ลีกาเบาะๆ 2-0 จากประตูของอองรีและอิบราทิ้งเรอัล มาดริดเป็น 5 แต้มแล้ว

ลา ลีกา

วันพุธที่ 2 ธันวาคม 2552


เซเรซ 0-2 บาร์เซโลน่า

ประตู :0-1 อองรี น.47,0-2 อิบราฮิโมวิช น.90+3


ครึ่งแรก

บาร์ซ่ายังบุกนวดอย่างต่อเนื่องนาที 15 ชาบี้เปิดคอร์เนอร์โค้งมาที่จุดนัดพบ 6 หลาเป็นเกอิต้าเทคตัวเอียงเหนือแข้งเจ้าถิ่นก่อนโขกบอลข้ามคานออกไปเอง

เกมของ"เจ้าบุญทุ่ม"ชักเจอกับงานยากขึ้นเรื่อยๆเพราะเจ้าถิ่นรับกันแน่นและเข้าบอลว่องทำให้การทำเกมไม่คืบหน้าแถมยังมาเสียฟาว์ลให้เซเรซได้ลุ้นบอมบ์ฟรีคิกอีกต่างหาก

นาที 26 บาร์ซ่าได้ลุ้นอีกหนจากจังหวะที่ชาบี้ขวางสนามเข้ากลางตรงระยะ 30 หลาให้อัลเวสจับแล้วจิ้มแบบชิพๆให้อองรีหลุดเข้าในกรอบมุมแคบฝั่งซ้ายก่อนตะบันด้วยอีซ้ายตรงระยะ 9 หลาบอลแหกคานแบบน่าเข้าเหลือเกิน

เกมคู่นี้เกมหยุดเพราะทำฟาว์ลกันบ่อยมากเรียกว่าแค่ลูกเดียวอาจตัดสินเกมได้เลยเพราะบาร์ซ่าเองก็ล้าเพราะเตะถี่ยิกกันเลยทีเดียว

ก่อนหมดเวลา 5 นาทีเซเรซได้เสียวบ้างหลังเบอร์กานตินอสส่องไกลนอกเขตบอลพุ่งต่ำแต่บัลเดสพุ่งตระครุบรับเข้ามือสวย

ทดเจ็บบาร์ซ่าได้เตะมุมเป็นชาบี้ที่เปิดโด่งย้อยข้ามมาเสาสองเป็นซิกรินสกี้โถมมาโขกบอลตกพื้นผ่านเสาหวาดเสียว

ครึ่งหลัง

เล่นมา 2 นาทีบาร์ซ่าขึ้นนำอย่างง่ายดายจากการประสานงานนที่ทำให้แม็กเซลล์หลุดมาถึงเส้นหลังแล้วตบบอลมาที่เสาแรกก่อนที่อองรีจะโขกติดเซฟเรนันที่ความแรงของบอลพุ่งชนคานเข้าไปเลย

หลังบาร์ซ่าหาทางเข้าทำไม่ค่อยได้ทำให้เป๊ปไม่ไว้ใจส่งทั้งเมสซี่(น.55)และอิบรา(น.66) มาผลิตสกอร์เพื่อความชัวร์โดยเร็วแต่นาที 65 หรือก่อนอดีตแข้งอินเตอร์ลงสนามก็เกือบโดนตีเสมอจากลูกเตะมุมที่ประกบตัวไม่ดีจนปล่อยให้อายธามี่ได้เสือกหัวโขกเหน่งๆ 6 หลายังดีที่บังคับลูกหัวไม่เทพบอลเลยช้อนข้ามคานออกไป

อีก 6 นาทีต่อมาโอเรญาน่าเห็นไม่มีใครเข้าเลยส่องยิงติดไซด์ตรงหน้าเขตโทษบอลพุ่งแรงร้อนถึงบัลเดสต้องเซฟสองหนหวาดเสียวกันไป

นาทีสุดท้ายบาร์ซ่าชวดได้โอกาสทองอย่างน่าเสียดายหลังเมสซี่กระชากหนีฟรานซิสเข้าในเขตโทษด้านซ้ายก่อนตะบันยิงเต็มตีนเตี่ยบอลเลียดทะลุมือเรนันที่พุ่งไม่ทันแต่บอลไปจูบเสาไกลดังสนั่นมาถึงเมืองไทยเลยทีเดียว

ช่วงทดเจ็บบาร์ซ่าไม่ได้ลูกสองได้ยังไงหลังอิบราฮิโมวิชเอาบอลลงในกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนบรรจงแปเลียดมาเสาสองให้อิเนสต้าวิ่งมาโล่งๆแป 5 หลาด้วยอีซ้ายบอลพุ่งชนข้างตาข่ายสุดช็อก

แต่ทดเจ็บนาทีสุดท้าย"เจ้าบุญทุ่ม"มาได้ลูก 2 ที่รอคอยหลังเมสซี่เลี้ยงมาตรงหน้าเขตโทษ 30 หลาแล้วไหลทะลุช่องให้นิ่มๆให้อิบราวิ่งพรวดมาชิพบอลราวกับวินนิ่งข้ามมือเรนันที่ปรี่ออกมาเร็วเข้าไปอย่างเหนือชั้น จบเกมชนะแบบเหนื่อยพอสมควร 2-0 และทิ้งเรอัล มาดริดเป็น 5 แต้มแต่เตะมากกว่าหนึ่งนัด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เซเรซ :
เรนัน 6,ฟรานซิส 6,กิโอด้า 6,อายธามี่ 6,คาซาโด้ 6.5,เกอิต้า 6,เบอร์กานตินอส 6,บิคตอร์ ซานเชส 5.5,คัลโบ้ 6.5(อันโตนิโอ น.57,5),โอเรญาน่า 7,เบอร์เมโฆ่ 5

บาร์เซโลน่า : บัลเดส 6,อัลเวส 6.5,มาร์เกซ 7,ซิกรินสกี้ 6,แม็กซ์เวลล์ 6.5,ยาย่า ตูเร่ 6.5,ชาบี้ 7,เกอิต้า 7,เปโดร 5(เมสซี่ น.55,7),โบยาน 6(อิบราฮิโมวิช น.66,7),อองรี 6.5(อิเนสต้า น.83)

















เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์