บาร์ซ่า 9 ตัวเบียดซิวเกตาเฟ่ 2-1

บาร์ซ่า 9 ตัวเบียดซิวเกตาเฟ่ 2-1

บาร์เซโลน่าโฉมใหม่แดงเถือกเมื่อมีผู้เล่นถูกไล่ออก 2 คนแต่ยังอาศัยลูกเก๋าเบียดเอาชนะเกตาเฟ่หวุดหวิด 2-1 จากประตูของเมสซี่และชาบี้รั้งจ่าฝูงไร้ภัยคุกคามต่อไปอีกสัปดาห์

ลา ลีกา

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2553


บาร์เซโลน่า 2-1 เกตาเฟ่

ประตู : 1-0 เมสซี่ น.5,2-0 ชาบี้ น.66,2-1 โซลดาโด้ น.90+3(จุดโทษ)


ครึ่งแรก

บาร์ซ่าพับเลย
ไม่ต้องบรรยายสสรพคุณอะไรมากสำหรับบาร์ซ่าเพราะเป็นฝ่ายเปิดฉากลุยก่อนเลยและนาทีที่ 4 เมสซี่พาทวัร์ลากจากขวามาหน้ากรอบแล้วปั่นไซด์ยิงบอลเลี้ยวจากที่ตรงกรอบมาปลิ้นชนข้างตาข่ายเสียวกันทั้งคัมป์นู

เมสซี่สุดตีนปั่นซวบ
และอีก 2 นาทีต่อมาประตูปลดล็อกเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและต้องบอกว่าเป็นลูกที่สวยงามสุดๆจากลูกเตะมุมที่ไปขลุกขลิกแล้วเกอิต้าเก็บตกในเขตโทษก่อนแตะไหลอย่างเบาแล้วเมสซี่วิ่งมาปั่นไซด์สุดเหนือชั้นบอลเลี้ยวเป็นรุ้งกินน้ำเบียดเสาเข้าไปอย่างคลาสสิค ใครไม่ได้ชมลูกนี้อายเพื่อนแย่เลย 

เมสซี่อีกแล้วยิงเหน่งๆแป๊ก
นาที 16 เจ้าถิ่นน่าจะได้ลูกสองสุดๆเมื่อแม็กซ์เวลล์ที่วันนี้โยกมาเล่นแบ็คขวาพลิกหนีตัวประกบตรงริมเส้นก่อนเลื้อยไปถึงริมกรอบโทษแล้วตบเลียดให้เมสซี่ดึงจังหวะหลอกตัวประกบแล้วยิงเหน่งๆ 6 หลาแต่บอลโดนไม่เต็มเลยไปเข้ามือโคดิน่าซะงั้น ลูกสองเร็วๆหน่อยสิ!!

ปิเก้โหดเจอแดง
แต่นาที 25 จังหวะที่บาร์ซ่าพยายามเคลียร์บอลหน้าเขตโทษแล้วปิเก้ตัดได้แต่จับยาวแล้วเข้าช้ากว่าราฟาที่ไม่ใช่เบนิเตซเลยสไลด์เปิดป่มยันสู่งเข้าที่หัวเข่าแล้วทีนี้นักเตะเกตาเฟ่มารุมปิเก้ 6-7 คนจะเอาเรื่องเพราะจังหวะน่าเกลียดมากก่อนที่ผู้ตัดสินจะให้ใบแดงไล่ออกไปเลย

และจังหวะฟรีคิกต่อเนื่องอีก 2 นาทีต่อมาบาร์ซ่าเกือบเสียสองเด้งหลังลูกหยอดจากระยะ 30 หลาเข้าเขตโทษเป็นปาเรโฆวิ่งสอดหนีไลน์ล้ำหน้าเข้าไปกระโดดโหม่งเช็ดสุดบางจนบัลเดสชกลมแต่บอลไปตกพื้นข้างเสาออกหลังอย่างไม่น่าเชื่อ

เกตาเฟ่เริ่มคะนอง
ทีมเยือนคึกคักได้ครองบอลลืมตาอ้าปากมากขึ้นกว่าเดิมแต่ด้วยคุณภาพฝีเท้าแข้งบาร์ซ่าเลยไม่ได้เป็นรองมากนักแต่แนวรับต้องทำงานมากขึ้นกว่าเก่าชัดเจน

ชาบี้โขกไม่เข้า
ก่อนหมดเวลา 5 นาทีจังหวะขึ้นมาของเจ้าบุญทุ่มเกือบมีลูกสองจากลูกเหนือชั้นของซลาทานที่กึ่งชิพกึ่งงัดบอลจากหน้ากรอบเขตโทษเยื้องๆฝั่งซ้ายมาเสาสองให้ชาบี้สอดมาพุ่งโขกเผาขนแต่เหมือนจะเก่งแต่เท้าทำให้บอลไปเข้ามือคอดิน่าพอดี

อิบราหมดสภาพ
ท้ายเกมซลาทานแสดงให้เห็นว่าอืดไปเยอะเลยเมื่อเมสซี่แทงบอลทะลุให้หลุดเดี่ยวไปดวลกับผู้รักษาประตูตัวต่อตัวแต่จังหวะสับขาหรือจะโยกหลอกช้ามาทำให้พอแตะหนีเสร็จแล้วยิงเจอราฟาวิ่งปรี่มาสกัดก่อนข้ามเส้นทันเวลา น่า 2-0 จริงๆ

ครึ่งหลัง

โซลดาโด้เกือบดัง
เล่นมา 2 นาทีเกตาเฟ่เกือบตีเสมอได้หลังโซลดาโด้วิ่งมาวอลเลย์จากลูกที่เพื่อนครอสต่ำจากปีกขวาเข้ามาแต่บอลโดนไม่เต็มทำให้บัลเดสล้มตัวตระครุบเอาไว้ได้ทัน

อบิดัลช็อกหลุดเดี่ยวยิงไม่เข้า
นาที 59 เกิดอาเพศในสนามคัมป์เมื่อบาร์ซ่าพลาดได้ลูกสองจากจังวะที่เมสซี่ลากหนีตัวประกบแล้วจ่ายให้ชาบี้ที่ควงหมุนไข้บอลให้อิเนสต้าล้มตัวแหย่ต่อให้อบิดัลหลุดเข้าเขตโทษแล้วหลอกทำท่าจะยิงแล้วล็อกจนตัวประกบหลังหักก่อนดวลกับผู้รักษาประตูตัวต่อตัวมีเวลาเลือกมุมเยอะแยะแต่ดันเอี้ยวตัวแปเข้าหน้าต่างซะงั้น วันนี้อุตสาห์เชียร์ไม่ยิงเพิ่มซักทีวันไหนตรงข้ามยิงไม่ซ้ำหน้าเลยนะตัวเอง

บาร์ซ่าสวนกลับ 2-0
แต่แล้วนาที 67 การประสานงานของสองผู้ยิ่งใหญ่ทำให้บาร์ซ่าได้ลูก 2 จนได้โดยเริ้มจากจังหวะที่เกตาเฟ่ขึงบอลอยู่หน้าประตูบาร์ซ่าอยู่ดีๆเจอมาร์เกซตัดแล้วรีบฝากบอลให้ชาบี้ตรงวงกลมกลางสนามจากนั้นชาบี้ก็ป้ายต่อให้เมสซี่ควบพาทัวร์ขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษแล้วจังหวะเหลือบเห็นกัปตันสอดเข้าเขตโทษไปแล้วเลยจ่ายหักข้อติดบล็อกก่อนหลังแต่บอลยังเป็นใจให้เมสซี่กลับมาเล่นต่อแล้วทีนี้ไหลให้ชาบี้เลือกมุมแปเสาแรกแสกหน้าคอดิน่าที่ปรี่ออกมาปิดมุมแต่ไม่เป็นผล 2-0 แล้ว

เกอิต้าพลาดอีกแล้ว
เกอิต้านี่ยังไงของมันก่อนหมดเวลา 4 นาทีบาร์ซ่ต้องได้ลูกสามอย่างที่สุดหลังเมสซี่พาทัวร์ตั้งแต่กลางสนามริมเส้นก่อนชะลอแล้วปาดบอลตรงริมกรอบเข้าในให้ชาบี้ไหลเข้าเขตโทษวิ่งมายิงเหน่งๆแต่พอกดกะให้ตาข่ายขาดเลยอัดแป๊กปลิ้นออกหลังไปอย่างอนาถ

บาร์ซ๋าเหลือ 9 ตัวสกอร์ 2-1
ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 บ้านพังซะแล้วหลังมาร์เกซไปนัวเนียจังหวะที่โซลดาโด้หลุดเข้าเขตโทษแล้วบังบอลได้แล้วจนสุดท้ายทิ้งตัวล้มให้มันจบๆไปจนได้จุดโทษแล้วมาร์เกซถูกไล่ออกอีกสุดท้ายโซลดาโด้ยิงหลอกบัลเดสเข้าไป 2-1 แต่ก็ไม่ทันการ บาร์ซ่าเก็บสามแต้มรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้แบบเปลืองตัวเพราะกองหลังติดโทษแบนถึงสองครเลยทีเดียว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า :
บัลเดส 7,แม็กซ์เวลล์ ,ปิเก้ 3,มิลิโต้ 7,อบิดัล 6,ชาบี้ 8,ยายา ตูเร่ 7(มาร์เกซ น.58,4 ),เกอิต้า 5,เมสซี่ 9*,อิเนสต้า 7,อิบราฮิโมวิช 5(บุสเกตส์ น.51,6 )

เกตาเฟ่ : โคดิน่า 6,มิเกล ตอร์เรส 5,ดิอาซ 6,ราฟา 7,มาเน่ 4(โมรัล น.55,4),บัวเต็ง 5,ปาราโฆ 4(คาสเคโร่ .64 ,4),ริออส 6,มิกู 5(เคป้า น.77,6),อัลบิน 4,โซลดาโด้ 5
























_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์