บาร์ซ่า,ชุดขาวจ่ายค่าจ้างดาวดังทีมกว่า8พันล.

บาร์ซ่า,ชุดขาวจ่ายค่าจ้างดาวดังทีมกว่า8พันล.

ลาลีกาสเปน เผย บาร์เซโลนา และ เรอัลมาดริด จ่ายค่าเหนื่อยกับสตาร์ดาวดังในทีม คิดรวมกันเป็นเงินกว่า 8,000 ล้านบาท

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน หรือ แอลเอฟพี เปิดเผยว่า บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด ทุ่มเงินรวมกันสูงถึงราว 200 ล้านยูโร ราว 8,000 ล้านบาท เพื่อใช้จ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะภายในทีม ซึ่งสูงกว่าสโมสรอื่นๆ ในลีกอยู่มากมาย แม้กระทั่ง แอตมาดริด ที่ทุ่มเงินสูงเป็นอันดับ 3 โดยใช้ไปราว 2,600-2,680 ล้านบาท ก็ยังเป็นรองบาร์เซโลนา และ เรอัลมาดริด

สำหรับฤดูกาลนี้มี การนำ กฎไฟแนนเชียล คอนโทรล เข้ามาใช้ หลังจากมีการพบว่า เมื่อหลายปีที่แล้วมีการใช้เงินกันอย่างฟุ่มเฟือยใน ลา ลีกา สเปน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในฤดูกาลที่แล้ว ทีมใน ลา ลีกา และ อเดลันเต้ จะให้เงินน้อยลงถึง 12 เปอร์เซ็นต์ โดยลดจาก 750 ล้านยูโร ราว 30,000 ล้านบาท เหลือ 660 ล้านยูโร ราว 26,400 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ฆาเบียร์ โกเมซ ผู้อำนวยการทั่วไปของลาลีกาสเปน

ยอมรับว่า รู้สึกเสียดายอย่างมากที่มีนักเตะในสเปนย้ายไปค้าแข้งในลีกต่างแดนมาก แต่ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เนื่องจากมีบางสโมสรที่มีหนี้ก้อนโตติดตัวอยู่ จึงเป็นเหตุให้ต้องจำใจต้องขายนักเตะชื่อดังของทีมออกไป โดยระบุว่า มันเหมือนดาบสองคม ซึ่งมันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เห็นนักเตะฝีเท้าดีๆ ย้ายออกไป แต่ในทางกลับกันมันก็เป็นเรื่องดี เพราะนี่จะทำให้ลีกของเรายังคงดำเนินต่อไปได้ด้วยดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์