บาร์ซามั่นใจพลิกเข้ารอบชปล.ได้

'บาร์ซา'มั่นใจพลิกเข้ารอบชปล.ได้

"เจ้าบุญทุ่ม" มั่นใจพลิกสถานการณ์จากที่เป็นรอง "ปีศาจแดงดำ" 0-2 กลับมาเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

 

                         หลังจากที่ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ทีมดังจากอิตาลี งัดฟอร์มสุดยอด เปิดถิ่นซาน ซีโร พลิกโค่น "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา จากสเปน 2-0 ในการลงเตะศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือของทีมจากแดนมะกะโรนี ออกมายกย่องลูกทีมว่าโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม หยุดเกมรุกของทีมเต็ง 1 ที่มี ลิโอเนล เมสซี นักเตะหมายเลข 1 ของโลก นำทัพได้อยู่หมัด แต่ก็ยอมรับว่าแม้ลูกทีมจะตุนสกอร์นำอยู่ถึง 2 ลูก แต่การกลับไปเล่นในนัดที่ 2 ในถิ่นคัมป์นู ของบาร์เซโลนา วันที่ 12 มีนาคม ที่จะชี้ชะตาว่าทีมใดจะได้เข้ารอบนั้น ลูกทีมของเขาจะต้องเจองานหนักแน่นอน

                         "เกมนี้แนวรับของเรายอดเยี่ยม ไม่ปล่อยให้พวกเขาเข้ามาใกล้กรอบเขตโทษ เรารู้ดีว่าพวกเขาจะครองบอลประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์ แต่เราก็จะมีโอกาสที่พวกเขาจ่ายบอลพลาดกัน 5-6 ครั้ง ซึ่งลูกทีมของผมก็ทำได้ดีในจังหวะโต้กลับ แต่แม้เราจะได้ชัยชนะเกมนี้ก็ใช่ว่าเราจะได้เข้ารอบ เพราะเกมนัดหน้าสถานการณ์จะเปลี่ยนไปอีกแบบหนึ่ง ซึ่งเราก็หวังว่าจะออกไปสร้างผลงานที่ดีกลับมา"

                         เกมนี้ บาร์เซโลนา เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกตั้งแต่สิ้นเสียงนกหวีด แต่นักเตะมิลานก็ใช้แท็กติกการถอยไปตั้งรับ อาศัยจังหวะสวนกลับ ซึ่งก็ได้ผล ทำเอาเกมรุกของบาร์ซาแทบหยุดชะงัก แทบไม่มีโอกาสเจาะเข้าไปหาจังหวะยิงประตูได้ ก่อนทีมปีศาจแดงดำ ที่เล่นอย่างอดทนจะมาทำประตูแรกได้จาก 2 นักเตะทีมชาติกานา เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง นาที 56 ก่อนที่ ซุลเลย์ มุนตารี จะวอลเลย์สุดสวยเป็นประตูตอกฝาโลงให้เจ้าถิ่นในนาที 81

                         ด้าน ยอร์ดี รูรา ผู้ช่วยโค้ชของบาร์ซา ที่คุมทัพแทน ติโต บิลาโนวา กุนซือตัวจริงที่ป่วยอยู่ที่แดนกระทิงดุ ยอมรับว่าเกมนี้ไม่ใช่ผลงานที่ดีของลูกทีม แต่ยังมั่นใจว่าทีมเจ้าบุญทุ่มยังมีดีพอที่จะกลับมาเข้ารอบได้ในการกลับไปเตะในบ้านของตัวเอง

                         "ผลที่ออกมาถือว่ายอมรับได้ พวกเขามีโอกาสแค่ 2 ครั้ง และทำได้ 2 ประตู ซึ่งทำให้เราพบความลำบากในการพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบ แต่ทุกคนมีความมั่นใจว่าเราจะทำได้ เกมหน้าจะเป็นเรื่องราวที่แตกต่างไปจากนัดนี้ ไม่ว่าเรื่องของผู้เล่นและกองเชียร์"

 

 

---------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : EPA)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์