บาร์ซา แย้มยื่นซื้อ ฟาเบรกัส หากราคาสมน้ำสมเนื้อ

ปธ.ด้านกีฬา "เจ้าบุญทุ่ม" แย้ม สนใจยื่นข้อเสนอซื้อตัว เชส ฟาเบรกัส จอมทัพอาร์เซนอล แต่ย้ำชัด ค่าตัวจะต้องสมเหตุสมผล ยอมรับ เป็นเรื่องยาก ในการคว้าผู้เล่นมาเสริมทัพ หลังผงาดคว้าทริปเปิลแชมป์ซีซั่นก่อน พร้อมไม่ปฏิเสธ กำลังแอบเหล่แข้งดังของ ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (10 ส.ค.) ว่า
 
ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโมสรบาร์เซโลนา ยอมรับว่า
อาจตัดสินใจยื่นข้อเสนอซื้อตัว เชส ฟาเบรกัส จอมทัพกัปตันทีมของ อาร์เซนอล หากว่าราคาสมเหตุสมผล

ฟาเบรกัส ซึ่งย้ายออกจากอ่างชามยักษ์ คัมป์นู มาร่วมทัพ "ปืนใหญ่" เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องในการกลับไปเล่นให้กับต้นสังกัดเดิมอีกครั้ง
ร่วมทั้งยังได้รับความสนใจจาก เอซี มิลาน ที่พร้อมทุ่มเงินกว่า 30 ล้านปอนด์​(หรือราว 1,650  ล้านบาท) กระชากมิดฟิลด์วัย 22 ปี ไปร่วมทีม แต่ก็โดน ปีเตอร​์ ฮิลล์-วูด ประธานสโมสรอาร์เซนอล ทุบโต๊ะลั่นว่าไม่ขายแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด บิ๊กทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ออกมาแย้มไต๋ว่า
 
อาจลองเชิงยื่นข้อเสนอไปให้กับทีมดังกรุงลอนดอน แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า อาร์เซนอล จะแปะป้ายมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนไว้ในราคาที่ทีมยอมรับได้ขนาดไหน

เบกิริสไตน์ ระบุว่า "มันอยู่ที่ว่า
 
เราต้องการที่จะจ่ายเท่าไหร่ ความเป็นไปได้ สำหรับข้อเสนอของ ฟาเบรกัส เราคงต้องยอมควักกระเป๋าพอสมควร แต่เราไม่รู้ว่ามันจะซักเท่าไหร่ เราไม่เคยถามอาร์เซนอลในเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ถ้าสูงมากไป เราก็ขอบายดีกว่า"

พร้อมกันนี้ เบกิริสไตน์ ยังกล่าวว่า
 
สโมสรไม่ต้องการทำตัวเห็นช้างขี้ขี้ตามช้าง ด้วยการใช้จ่ายเงินอย่างบ้าคลั่งในการคว้าตัวนักเตะมาเสริมทัพอย่างเป็นบ้าเป็นหลัง อย่าง เรอัล มาดริด ทีมคู่ปรับศึกลาลีกาสเปน ในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมยอมรับว่า เป็นเรื่องลำบากที่จะปรับปรุงทีมที่ดีอยู่แล้ว

"มันยากที่นะจะพัฒนาสิ่งที่เรามีอยู่ตอนนี้ การพัฒนาทีมที่ได้ทริปเปิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มันไม่ง่ายเลย และหากเราปรับปรุงทีมมากเกินไป มันอาจทำให้เกิดปัญหาได้เหมือนกัน ผู้เล่นใหม่จะต้องกลมกลืนกับแผนต่างๆ ของโค้ช ณ ที่แห่งนี้ ความคิดของ เป๊ป กัวร์ดิโอลา เป็นเรื่องสำคัญที่สุด" ปธ.ด้านกีฬาของ บาร์ซา กล่าว

ขณะเดียวกัน เบกิริสไตน์ ก็กล่าวแบบกึ่งรับกึ่งสู้ เกี่ยวกับข่าวที่ระบุว่า

ทีมกำลังให้ความสนใจ ดีมิโทร เชย์กรีนสกี ดาวเตะตัวเก่งของ ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ก โดยเปิดเผยว่า "ผมไม่ต้องการปฏิเสธนักเตะที่เราชอบและจะช่วยเราในการพัฒนาทีม แต่ตอนนี้ เรามีอีกหลายตัวเลือกพอสมควร"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์