บายอร์เซ็ง บทลงโทษของเอฟเอจะโหดไปถึงไหน

เอมมานูเอล อเดบายอร์ ออกมาบ่นต่อบทลงโทษที่ตัวเองได้รับ จากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ จากข้อหาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จากการฉลองประตูที่ยิง อาร์เซนอลได้ ว่ามันโหดเกินไป พร้อมลั่นว่า จะยังคงฉลองประตูต่อไป แต่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(5ต.ค.) เอมมานูเอล อาเดบายอร์ กองหน้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี เชื่อว่า
บทลงโทษที่ตนได้รับจากข้อหาการฉลองประตูที่เขายิงได้ในนัดที่พบกับ อาร์เซนอล นั้น เป็นบทลงโทษที่หนักเกินไป

หัวหอกทีมชาติโตโก ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หลังจากที่เจ้าตัว ฉลองการทำประตูของตัวเอง โดยการวิ่งข้ามแนวยาวของสนาม เพื่อไปฉลองประตูที่ตนทำได้ต่อหน้าแฟนบอล อาร์เซนอล ในนัดที่ต้นสังกัดของนักเตะรายนี้ เป็นฝ่ายเอาชนะไป 4-2

โดยเอฟเอ สั่งลงโทษหัวหอกเจ้าปัญหารายนี้ โดยการแบนเป็นเวลา 2 นัด และปรับเป็นเงินอีก 25,000ปอนด์(ประมาณ1.4ล้านบาท) จากข้อหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะที่อเดบายอร์ได้ยอมรับข้อกล่าวหารวมถึงบทลงโทษที่ถูกประกาศออกมา แต่เจ้าตัวยังคงรู้สึกว่า บทลงโทษที่เอฟเอ ประกาศออกมานั้น ดูจะเป็นบทลงโทษที่หนักเกินไป เมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาทำลงไป

บายอร์ กล่าว
 
"พวกเขาลงโทษผมจากการฉลองการทำประตูของผม ผมบอมรับมน แต่ผมคิดว่า มันเป็นบทลงโทษที่โหดร้ายเกิดนไป แต่ผมก็จะลืมมันไปให้เร็วที่สุด และจะคิดถึงการทำประตูต่อไปโดยที่ไม่สร้างปัญหาให้กับตัวผม ถ้าหากกลับไปเล่นที่ อิมิเรต สเตเดียม แล้วผมสามารถยงได้ ผมก็จะฉลองของผม แต่กับแฟนบอลของผมนะ ผมไม่อยากจะพูดถึง อาร์เซนอล ในตอนนี้ แต่ที่แน่ๆ เราเพิ่งจะเอาชนะ พวกเขามาได้ 4-2"

นอกจากนี้ อเดบายอร์ ยังถูกลงโทษแบนเป็นเวลา 3 นัด ข้อหากระทำการรุนแรง หลังจากที่เอาปุ่มสตั๊ดไปย่ำใส่ใบหน้าของ โรบิน ฟานเพอร์ซี ในเกมเดียวกัน โดยบทลงโทษดังกล่าว ทำให้เจ้าตัวพลาดการลงสนามในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์ นัดล่าสุด

ในนัดนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงประตูชัยได้อย่างเหลือเชื่อในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ก่อนที่จะเอาชนะไป 4-3 ซึ่ง อเดบายอร์ เชื่อว่า หากตัวเขาลงสนาม ผลการแข่งขันจะไม่ออกมาอย่างที่เห็นแน่นอน

"มันน่าอายมากที่เราต้องมาเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ยูไนเต็ดไม่สมควรจะเป็นผู้ชนะเลย ผลเสมอ น่าจะยุติธรรมแล้วสำหรับทั้งสองฝั่ง" บายอร์ กล่าวปิดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์