บายอร์ลั่นขอสร้างประวัติศาสตร์ให้เรือใบ





เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โปรยคำหวานเอาใจสาวก เรือใบสีฟ้า ตามธรรมเนียม ประกาศลั่น ขอนำประวัติศาสตร์หน้าใหม่มาสู่ถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ พร้อมบอกแทบรอไม่ไหวที่จะลงสนามโชว์ฝีเท้าให้แฟนบอลได้ชื่นชม ด้าน มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือชาวเวลส์ เชื่อดาวเตะโตโก มีคุณสมบัติครบถ้วนของยอดดาวยิง แถมเผยเป็นแฟนพันธุ์แท้ บายอร์ มานานแล้ว



เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโก ประกาศกร้าว ขอสร้างตำนานหน้าใหม่ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มหาเศรษฐีแห่ง พรีเมียร์ลีก หลังจรดปากกา 5 ปี เซ็นสัญญาร่วมทัพ เรือใบสีฟ้า อย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัวที่คาดว่าน่าจะอยู่ราว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


 


หัวหอกที่กลายเป็นอดีตกับ อาร์เซน่อล ออกมาโชว์ตัวต่อหน้าแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ พร้อมอวยคำหวานเป็นครั้งแรกว่า มันทำให้ผมรู้สึกอบอุ่น และพิเศษ ผมแทบรอไม่ไหวแล้ว ที่จะลงสนามไปเพื่อแฟนบอล ซิตี้ และแสดงให้เห็นว่า ผมสามารถทำอะไรได้บ้าง


 


ผมเกิดมาเพื่อเล่นฟุตบอล และนี่เป็นสิ่งที่ผมต้องการ ผมมาที่นี่เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรแห่งนี้ และแฟนบอลเหล่านี้ มันเป็นสิ่งที่ท่านประธาน และผู้จัดการทีมบอกผมว่า เขาต้องการทำแบบนี้ และผมรอการเริ่มต้นไม่ไหวแล้ว ดาวยิงเลือดโตโก ระบุ


 


มาร์ค ฮิวจ์ส จัดการเซ็นสัญญากับดาวยิงค่าตัวแพงมาประดับแนวรุกมากมายตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และ อเดบายอร์ เป็นหัวหอกรายที่ 3 ที่เดินเข้าสู่ถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ต่อจาก คาร์ลอส เตเวซ ศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ และ โรเก้ ซานตา ครูซ ดาวยิงปารากวัย


 


แม้ว่ากุนซือชาวเวลส์ มีตัวเลือกล้นเหลือในแนวรุก เขาก็ยังยินดีกับการได้ลายเซ็นของ อเดบายอร์ มาครอบครอง ด้วยการบอกว่า เขาจะปรับปรุงความสามารถให้ แมนฯ ซิตี้ พัฒนาขึ้นไปแข่งขันกับ บิ๊กโฟร์ ให้ได้ เอ็มมานูเอล เป็นหนึ่งในกองหน้าระดับหัวแถวใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เขาย้ายมาจากฝรั่งเศส และพวกเรายินดีที่เขาตกลงใจมาร่วมหัวจมท้ายกับพวกเรา


 


ท่ามกลางการเซ็นสัญญาอื่นๆ ที่เราได้จัดการตลอดช่วงเปิดตลาดนักเตะ 2 ครั้งที่ผ่านมา เขาจะเป็นการพัฒนาที่ยอดเยี่ยมของความสามารถในทีมเรา เพื่อก้าวขึ้นไปแข่งขันกับทีมชั้นนำ การมาของเขาเป็นสัญญาณที่ชัดเจน ว่า พวกเราเสริมนักเตะที่เรามีด้วยดาวเตะระดับชาติฝีเท้าเยี่ยม เขาเติมความสมดุลที่จำเป็น และพลังในเกมรุก


 


เขามีทุกอย่างที่ดาวยิงจำเป็นต้องมี เขาหลากหลาย เปี่ยมไปด้วยพลัง รวดเร็ว และคล่องแคล่วยามครองบอล ผมกำลังรอคอยการทำงานร่วมกับเขา เช่นเดียวกับสตาฟฟ์โค้ชที่เหลือ แน่นอนว่า เขาจะเสริมมิติในการเล่นของพวกเรา ผมนิยมชมชอบรูปแบบการเล่นของเขามานานแล้ว อดีตหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์