บาประเดิมหรูเหมา2พาสิงห์ทุบนักบุญ/เรือ-ไก่ลิ่ว

ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 3 หรือรอบ 64 ทีมสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน เปิดสนาม เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “สิงห์สำอาง” เชลซี ทีมแชมป์เก่า โดยเกมมาถึงนาทีที่ 22 เป็นเจ้าถิ่นขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ เจย์ โรดริเกวซ แต่ทีมเยือนมาตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 35  จาก เดมบา บา ดาวยิงตัวใหม่ที่เพิ่งลงเล่นให้ เชลซี เป็นเกมแรก ถึงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก วิคเตอร์ โมเสส ซัดให้ “สิงห์สำอาง” แซงนำ 2-1 หลังจากนั้น บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ยิงให้ เชลซี หนีเป็น 3-1 ในนาทีที่ 52 ก่อนที่ เดมบา บา จะซัดลูกที่ 2 ของตัวเองให้ยอดทีมจากกรุงลอนดอนทิ้งห่างเป็น 4-1 ในนาทีที่ 61 และสุดท้ายเป็น แฟรงค์ แลมพาร์ด ยิงจุดโทษให้ เชลซี ชนะท่วมท้น 5-1 ลิ่วเข้าสู่รอบ 4 ได้สำเร็จ  
   
    ด้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ทีมจากศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นนำก่อนจาก คาร์ลอส เตเบซ ในนาทีที่ 25 ถึงนาที 44 แกเรธ แบร์รี ยิงให้ แมนฯ ซิตี หนีเป็น 2-0 ก่อนที่ มาร์กอส โลเปส จะยิงปิดท้ายในนาทีที่ 90 ช่วยให้ แมนฯ ซิตี ชนะสบาย 3-0 ผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายต่อไป
   
    ส่วน “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมแกร่งจากพรีเมียร์ลีก ลงเล่นในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ของตัวเอง เจอกับ “ช้างกระทืบโรง” โคเวนทรี ซิตี ทีมในศึก ลีก วัน โดยเป็นเจ้าถิ่นที่ไล่ถลุงทีมเยือนไปเละเทะ 3-0 โดยได้ประตูจาก คลินต์ เดมป์ซีย์ คนเดียว 2 ลูก ในนาทีที่ 14 และ 37 ส่วนอีกลูกเป็นผลงานของ แกเรธ เบล ในนาทีที่ 33 ส่งผลให้ สเปอร์ ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ได้ตามความคาดหมาย    

    ผลคู่อื่นที่น่าสนใจ แอสตัน วิลลา ชนะ อิปสวิช 2-1, โบลตัน เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 2-2, คริสตัล พาเลซ เสมอ สโตค ซิตี 0-0, ฟูแลม เสมอ แบล็กพูล 0-0, ควีนส์ปาร์ก เสมอ เวสต์บรอมวิช 1-1, ครอว์ลีย์ ทาวน์ แพ้ เรดดิง 1-3, ปีเตอร์โบโร แพ้ นอริช ซิตี 0-3, วีแกน เสมอ บอร์นมัธ 1-1, ไบรท์ตัน ชนะ นิวคาสเซิล 2-0   

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์