บาปติสต้าซัดโทนพาชุดขาวเชือดบาร์ซ่า

ชูลิโอ บาปติสต้า หัวหอกชาวบราซิเลี่ยน กลายเป็นฮีโร่ให้เรอัล มาดริด เมื่อซัดประตูชัยให้ ราชันชุดขาว บุกไปเฉือน บาร์เซโลน่า 1-0 ในศึกดาร์บี้แมตช์แห่งสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับทำแต้มหนีห่างเป็น 7 แต้ม



บาร์เซโลน่า 0-1 เรอัล มาดริด
ผู้ทำประตู : ชูลิโอ บาปติสต้า น.36


แม้จะเป็นทีมเยือน แต่เรอัล มาดริด ก็ออกสตาร์ทำดีกว่า และมีโอกาสลุ้นก่อนในนาทีที่ 11 จากลูกฟรีคิก เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ โยนให้ เปเป้ กองหลัง เติมขึ้นมาโหม่ง แต่ บิคตอร์ บัลเดส นายทวารบาร์ซ่ายังเซฟไว้ได้


เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 33 บาร์ซ่า ก็มีจังหวะหวาดเสียวบ้าง เมื่อ อันเดรส อิเนียสต้า จ่ายให้ โรนัลดินโญ่ ได้ยิงเน้นๆ แต่ อีเคร์ กาซียาส ผู้รักษาประตูของเรอัล ก็ไม่พลาดเช่นกัน


ทว่า อีก 3 นาทีต่อมา แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ต้องเงียบกริบ เมื่อ ชูลิโอ บาปติสต้า ทำชิ่งกับ รุด ฟาน นิสเตอรอย ก่อนจะแปเข้าไปอย่างสวยงาม และพาราชันขึ้นนำ 1-0


หลังเสียประตูบาร์ซ่า โหมบุกอย่างหนัก แต่ก็เกือบจะพลาดท่าโดนประตูที่ 2 ในนาทีที่ 44 เมื่อ บาปติสต้า ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในครึ่งแรก พาบอลมาจากกลางสนาม ก่อนจะจ่ายต่อให้ โรบินโญ่ หาจังหวะยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ บัลเดส ทำให้จบครึ่งแรก เรอัล บุกมานำก่อน 1-0


เข้าสู่ครึ่งหลัง บาร์ซ่า น่าจะตีเสมอได้ในนาทีที่ 52 เมื่อ ซามูแอล เอโต้ ไหลบอลให้ อิเนียสต้า ได้ซัดเต็มข้อ แต่ กาซียาส ยังหนึบเช่นเคย


นาทีที่ 69 มาดริด ได้ลุ้นขยับสกอร์อีกครั้ง จากลูกฟรีคิกของ สไนจ์เดอร์ อีกครั้ง แต่บอลข้ามคานออกไป


บาร์ซ่า พยายามบุกอย่างหนักและมีจังหวะหวาดเสียวในนาทีที่ 77 เมื่อ กาเบรียล มิลิโต้ จ่ายให้ อิเนียสต้า ได้ยิงเน้นๆ แต่ยังไม่ผ่านมือจอมหนึบราชัน


กาซียาส ต้องออกแรงเซฟอีกครั้งในนาทีที่ น.83 จากลูกยิงของ โบยาน เกร์กิช กองหน้าดาวรุ่งเจ้าถิ่น และแม้บาร์ซ่า จะบุกหนักเพียงใดก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายทีมเยือนได้ ทำให้จบเกมพ่าย เรอัล มาดริด คาถิ่น 0-1 ในศึก เอล กลาสิโก้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส, คาร์เลส ปูโยล, ราฟาเอล มาร์เกซ, กาเบรียล มิลิโต้, เอริก อบิดัล, ชาบี เอร์นานเดซ, ยาย่า ตูเร่, เดโก้, อันเดรส อิเนียสต้า, ซามูเอล เอโต้, โรนัลดินโญ่
 เรอัล มาดริด : อีเคร์ กาซียาส, เซร์คิโอ รามอส, เปเป้, ฟาบิโอ คันนาวาโร่, กาเบรียล ไอน์เซ่, มาอามาดู ดิยาร์ร่า, เวสลี่ย์ สไนเดอร์, ชูลิโอ บาปติสต้า, โรบินโญ่, ราอูล กอนซาเลซ, รุด ฟาน นิสเตลรอย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์