บาซิเล ลาออกจากกุนซืออาร์เจนตินาแล้ว

อัลฟิโอ บาซิเล ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา แชมป์โลก 2 สมัยเรียบร้อยแล้ว หลังเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกที่บุกไปพ่าย ชิลี 0-1 ทำให้ตามหลังจ่าฝูง ปารากวัย ห่างถึง 7 คะแนนแล้ว



อัลฟิโอ บาซิเล ลาออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา แล้ว หลังทำผลงานได้ตกต่ำ ด้วยการมีแค่เพียง 16 จากการลงสนาม 10 เกม ตามหลัง ปารากวัย และ บราซิล

เออร์เนสโต เชร์กิส โฆษกของสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา เผยว่า "บาซิเล คุยกับ ฮูลิโอ กรอนโดนา ประธาน เอเอฟเอ และขอลาออกไปด้วยเหตุผลส่วนตัว แม้จะพยายามโน้มน้าวให้เขาเลื่อนการตัดสินใจนี้ออกไป แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนใจเขาได้ ด้วยเกียรติของเขา การลาออกจึงได้รับการตอบรับ"

บาซิเล ถูกแต่งตั้งให้คุมทัพ อาร์เจนตินา เป็นครั้งที่ 2 ในปี 2006 หลังเคยทำหน้าที่มาแล้วระหว่างปี 1991-94 ที่สามารถคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา 2 สมัย ส่วนครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้วพาทีมเข้าชิงได้สำเร็จ แต่แพ้ บราซิล ยับเยิน 0-3

อดีตกุนซือ โบคา จูเนียร์ส วัย 64 ปี คุม อาร์เจนตินา ทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกไปแล้ว 10 นัด จากทั้งหมด 18 นัด รั้งอันดับ 3 มี 16 คะแนนจาก 10 ตามหลัง ปารากวัย และ บราซิล มีสถิติคุมทัพ 28 นัด ชนะ 14 เสมอ 8 แพ้ 6 นัด

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์