บัวขาว ยืดอกรับคนเดียว ต่างชาติวิพากษ์ยังตอบไม่เคลียร์

บัวขาว ยืดอกรับคนเดียว ต่างชาติวิพากษ์ยังตอบไม่เคลียร์


"บัวขาว" ยืดอกรับคนเดียว ต่างชาติวิพากษ์ยังตอบไม่เคลียร์ - ขณะที่อดีตนักมวยไทยมองสวนทาง 

จากกรณี "แบล๊กโกลด์" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยชื่อดังหนีลงจากเวทีหลังการชกกับ เอ็นริโก้ เคห์ล คู่ชกเยอรมัน เมื่อครบกำหนด 3 ยกโดยไม่รอฟังผลการตัดสิน ในศึกเค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ 2014 รอบไฟนัล ที่พัทยา เมื่อ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา 


ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ต.ค. เวลา 12.30 น. ที่ค่ายมวยไทย "บัญชาเมฆยิม" ซอยโยธินพัฒนา 3 มีการเปิดแถลงข่าว อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนจำนวนมากแทบทุกสำนัก โดยครั้งนี้ทางค่ายบัวขาวได้เปิดตัว นายร็อบบี้ ทิมเมอร์ส อ้างตัวเป็นผู้จัดการของ เมอร์เธิล กรูฮาร์ต (Murthel Groenhart) อดีตแชมป์ เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ เมื่อปี 2012 ชาวดัตช์ ออกมาร้องเรียนว่าทาง เควัน (K-1) บริษัทแม่ซึ่งปัจจุบันบริหารงานโดย นายไมค์ คิม ชาวเกาหลี ยังติดค้างเงินรางวัลค่าตัวนักมวยของตนอีก 1.5 แสนเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 4.95 ล้านบาท) จากข้อตกลงเงินรางวัลของแชมป์ทั้งสิ้น 3 แสนเหรียญ (ราว 9.9 ล้านบาท) ตนทราบว่า ทางบริษัท K-1 โกลบอล โฮลดิ้งส์ หรือเควัน บริษัทแม่ นั้น ได้เงินจาก เควัน ประเทศไทย เป็นค่าลิขสิทธิ์การจัดไปแล้ว 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 33 ล้านบาท) ตนจึงต้องการเรียกร้องขอเงินรางวัลที่ค้างตามสัญญาคืน หลังทางเควันนั้นปฏิเสธไม่มีเงินจ่ายและผัดผ่อนเรื่อยมา 

ขณะเดียวกันก็รู้สึกเป็นห่วง บัวขาว บัญชาเมฆ ในฐานะคนรู้จักกัน ทั้งยังเกรงว่าจะถูกเอารัดเอาเปรียบจากทางเค-วัน และตนเพิ่งรู้เมื่อวันแข่งขันว่การชกครั้งนี้ไม่มีเงินรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันด้วยซ้ำ ซึ่งการที่บัวขาวลงจากเวทีโดยไม่ยอมฟังคำตัดสินนั้น ถือเป็นเรื่องถูกต้อง เพราะเป็นสิทธิ์ของเขาเอง และถือเป็นตัวอย่างเตือนสติแก่นักมวยหลายๆ คน ให้ระวังจะตกเป็นตัวเหยื่อของเควัน

จากนั้น เป็นการเปิดตัวแถลงเพียงลำพังของ บัวขาว บัญชาเมฆ โดยยอดมวยไทยแห่งยุคเผยว่า การกระทำครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจของตนเอง โดยไม่มีคนใกล้ชิดหรือใครบงการ แต่คิดว่าเพื่อนหรือคนใกล้ตัวก็คงเข้าใจ สำหรับในเรื่องประเด็นที่ว่า จะมีความเกี่ยวข้องกับการพนันหรือไม่นั้น ตนไม่ขอพูดถึง (แม้จะแจ้งความไปแล้ว เมื่อ 7 ต.ค.) แต่การชกครั้งนี้ขอให้คนดูเป็นผู้ตัดสินเอง ตนไม่ต้องการให้กรรมการมาตัดสิน เพราะชัยชนะนั้นไม่ได้อยู่ที่กรรมการ

ส่วนในเรื่องของข้อกฏหมายจะมีการฟ้องร้องกันหรือไม่ บัวขาวตอบว่า ยังต้องขอดูและปรึกษาในส่วนของกฏหมายก่อน ยอมรับว่าในเรื่องการชกเควัน ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา หลังจากตนได้แชมป์ทำให้มีคนรู้จักชื่อของบัวขาวซึ่งตนนับถือในส่วนนี้ แต่ทางถ้าในอนาคตมีสัญญาต่อไปในแนวทางที่ดีก็มาคุยกันต่อได้ สำหรับเรื่องค่าตัวไฟต์นี้ไม่มีปัญหา ตนไม่ติดใจเพราะได้รับเงินรางวัลครบตามสัญญาเป็นที่เรียบร้อย เรื่องส่วนตัวกับ เคห์ล คู่ชกรุ่นน้องนั้น ก็รู้จักกันดีเป็นคนที่ขี้เล่นน่ารัก หลังชกเสร็จตนยังบอกเขาว่า "ไว้เราชกกันใหม่คราวหน้านะ..!!"

หลังจากนั้น จบการแถลงข่าว บัวขาวได้ประกาศเชิญชวนแจกเสื้"บัญชาเมฆ" ฟรี ให้กับสื่อมวลชนทุกคน สร้างความโกลาหนวุ่นวายพอสมควร ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ  

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังจบแถลงข่าวมีกระแสได้รับความสนใจไปทั่วโลก เว็ปไซต์ http://www.liverkick.com/
 จากอเมริกา รายงานว่า เหตุผลการกระทำครั้งนี้ ทางฝั่งบัวขาวแม้จะเปิดแถลงข่าวเป็นทางการ แต่ก็ยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนแต่อย่างใด 

ขณะที่ "ทองหล่อ เกียรตินิวัฒน์" อดีตนักมวยไทยและเทรนเนอร์ ปัจจุบันอยู่ที่สหรัฐ ได้โทรต่างประเทศจากซานฟรานซิสโกสอบถามมายัง ผู้สื่อข่าว "นสพ.ข่าวสด" หลังชมการชกของบัวขาว พร้อมให้ความเห็นว่า "ผมเป็นรุ่นพี่เคยร่วมค่ายเดียวกับบัวขาวเมื่อครั้งอยู่ค่าย ป.ประมุข ในอดีตมานานกว่าสองปี การกระทำดังกล่าวของบัวขาว คนไทยที่สหรัฐหลังได้ชมการชกไฟต์นี้ ต่างลงความเห็นกันว่าบัวขาวนั้นทำไม่ถูก จริงอยู่บัวขาวปัจจุบันนั้นโด่งดังมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ถือเป็นไอดอลของมวยไทย แต่การละทิ้งหน้าที่การชกไปดื้อๆ ยิ่งหากจะอ้างว่าเป็นเพราะสาเหตุมีการพนันเข้ามาเกี่่ยวข้องด้วยนั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกัน แต่เขาควรจะทำหน้าที่ของนักมวยให้สิ้นสุดต่างหาก

เช่นเดียวกับ "มิเชล โด" แมตช์เมคเกอร์ชาวไทย ซึ่งติดต่อประสานงานพานักมวยไปชกต่างประเทศทั่วโลก ให้ความเห็นว่า การกระทำของบัวขาวถือว่าไม่ถูกต้อง ไม่ว่าผลจะออกมาเช่นไร แพ้หรือชนะ เราถูกโกงหรือไม่ ประชาชนจะเป็นคนตัดสิน แต่ในฐานะนักมวยต้องทำหน้าที่ให้ถึงที่สุด ไม่ใช่หนีลงจากเวทีโดยไม่อยู่รับฟังคำตัดสิน 

ทางด้าน"ยิ้ม" นายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้ดูแลผลประโยชน์ส่วนตัวของบัวขาว ให้เหตุผลว่า ความจริงแล้วการชกในเค-วัน ก็เคยมีนักชกลงจากเวทีกลางคันไม่ทำการชกต่อมาแล้วเหมือนกัน และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการฟ้องร้องกันแต่อย่างใด   

บัวขาว ยืดอกรับคนเดียว ต่างชาติวิพากษ์ยังตอบไม่เคลียร์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์