บัลลัคเป็นงงสิงโตฟอร์มห่วย ทั้งๆที่นักเตะดีมีแทบล้นทีม

บัลลัค รับรู้สึกแปลกใจ ที่ทีมชาติอังกฤษ มีผลงานที่ย่ำแย่ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ ตลอดในช่วงหลัง ทั้ง ๆ ที่มีนักเตะดี ๆ ในทีมเต็มไปหมด รวมทั้งลีกของอังกฤษ ก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

มิชาเอล บัลลัค กัปตันทีมชาติเยอรมัน จาก เชลซี ยอดทีมจาก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยอมรับว่า รู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก ที่ทีมชาติอังกฤษ มักจะมีผลงานที่ย่ำแย่ตลอดในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ช่วงหลัง ทั้งๆ ที่มีนักเตะระดับโลกในทีมเต็มไปหมด รวมทั้งลีกของประเทศอังกฤษ ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็น ลีกที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

อังกฤษ นั้น มักจะมีผลงานที่ไม่ดีในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ ใหญ่ ๆ นับตั้งแต่ทะลุเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเมื่อปี 1996 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ และในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2008 พวกเขาก็ต้องตกรอบตั้งแต่รอบคัดเลือก หลังจากแพ้ให้กับ โครเอเชีย คาบ้าน 2-3 ทั้ง ๆ ที่มีนักเตะระดับโลกในทีมเต็มไปหมดทำให้บัลลัค รู้สึกแปลกใจกับผลงานดังกล่าวของทีมสิงโตคำรามเป็นอย่างมาก

บัลลัค กล่าวว่า "ถ้าคุณดูชื่อผู้เล่นของทีมชาติอังกฤษ มันน่าจะเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาจะผ่านเข้ารอบสุดท้าย และลุ้น แชมป์ในรายการใหญ่ทุก ๆ รายการที่พวกเขาลงทำการแข่งขัน พวกเขามีผู้เล่นจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , เชลซี และ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมที่เข้าสู่รอบลึก ๆ ของการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทบทุก ๆ ปีเป็นตัวหลัก รวมทั้งมาตรฐานของ พรีเมียร์ลีก ก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นที่หนึ่งของโลก ดังนั้นผมจึงรู้สึกแปลกใจมากกับความล้มเหลวของทีมชาติอังกฤษในช่วงหลัง"



สำหรับ ครั้งสุดท้ายที่ทีมชาติอังกฤษ ประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ ระดับโลกนั้นต้องย้อนไปไกลถึง ฟุตบอลโลก 1966 ที่พวกเขาคว้าแชมป์ได้ในฐานะเจ้าภาพ โดยในนัดชิงเมื่อครั้งนั้น ทีมสิงโตคำราม เอาชนะเยอรมัน ไปได้ 4-2 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความเป็นอริในเกมลูกหนังของทั้งสองชาติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์