บัลลัคเซ็งลาห์มไม่ให้เกียรติเรื่องคืนปลอกแขน

มิชาเอล บัลลัค จอมทัพทีมชาติเยอรมัน ไม่พอใจ ฟิลิปป์ ลาห์ม ฟูลแบ็กรุ่นน้องที่ไม่ให้เกียรติระหว่างการแสดงวิสัยทัศน์เพื่อเลือกผู้ที่จะมาทำหน้าที่กัปตันทีมให้กับทัพ "อินทรีเหล็ก" ระบุตนมีจุดยืนชัดเจนที่จะทวงตำแหน่งหัวหน้าทีมคืน และพร้อมพิสูจน์ตัวเองในการแย่งตำแหน่งในทีมชาติจาก บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ รวมถึง ซามี่ เคดิร่

     มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน เผยว่า ตนไม่พอใจที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม ฟูลแบ็กรุ่นน้องในทีมชาติ ไม่ให้เกียรติตนในระหว่างการแสดงวิสัยทัศน์เพื่อเลือกผู้เล่นที่จะทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมให้ทัพ "อินทรีเหล็ก" ในเกมการแข่งขันนัดต่อไป หลังจากดาวเตะวัย 34 ปี หายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซึ่งทำให้เจ้าตัวพลาดร่วมทัพไปฟาดแข้งในศึก ฟุตบอลโลก 2010 ที่ เยอรมัน คว้าอันดับที่ 3 มาครองได้สำเร็จ และพร้อมที่จะกลับมาทวงปลอกแขนคืน ทว่าแบ็กขวาจากสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้สวมปลอกแขนนำลูกทีมลงสู้ศึกแทนในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว กลับยืนยันที่จะขอต่อสู้เพื่อรักษาตำแหน่งหัวหน้าทีมของทัพแข้งเมืองเบียร์ไว้ต่อไป

      อดีตกองกลาง เชลซี เผยกับหนังสือพิมพ์ "เอ็กซ์เพรสส์" ในบ้านเกิดก่อนที่ เยอรมัน จะมีคิวเตะแมตช์กระชับมิตรกับ อิตาลี ในเดือน ก.พ. ปี 2011 ว่า "มันเป็นคำถามที่เกี่ยวกับการให้เกียรติต่อตำแหน่งกัปตันทีม ผมมีจุดยืนที่ชัดเจนในเรื่องนี้ การมุ่งความสนใจอยู่กับประเด็นสาธารณะในครั้งนี้ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกกาลเทศะนัก หากเขาพูดกับผมโดยตรง มันจะทำให้ผมมีความรู้สึกแตกต่างไปจากตอนนี้โดยสิ้นเชิง เราได้พูดคุยกันสั้นๆ ผมยังคงยืนยันว่าคุณไม่คู่ควรกับสิ่งนั้น แต่เราต่างก็เป็นมืออาชีพและเรื่องบางอย่างมันก็ไม่ควรที่จะนำมาเป็นประเด็นขัดแย้ง"
 
     ขณะเดียวกัน บัลลัค ยอมรับ ตนต้องเผชิญหน้ากับงานหนักในการทวงตำแหน่งจอมทัพทีมชาติเยอรมันกลับคืนมาจาก บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ รวมถึง ซามี่ เคดิร่า ที่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก เวิลด์ คัพ ที่แอฟริกาใต้ โดยปิดท้ายว่า "ผมจะขอพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง แต่ผมรู้สึกว่าด้วยวัย 34 ปี มันคงจะเป็นเรื่องยากที่จะเล่นได้อย่างท็อปฟอร์มอีกครั้ง นี่ถือเป็นความท้ายทายครั้งใหญ่ของผม"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์