บัลลัคนำแข้งเยอรมันร้องDFBจัดแมตช์

มิชาเอล บัลลัค และ บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ สองสตาร์ทีมชาติเยอรมนี ได้เรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) จัดแมตช์พิเศษเพื่อระลึกถึง โรเบิร์ต เอ็งเค่ นายทวารฮันโนเวอร์ ที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

หลังจากที่ โรเบิร์ต เอ็งเค่ นายทวารวัย 32 ปี

ซึ่งติดทีมชาติไป 8 ครั้งและมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมชาติเยอรมันได้ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ตัดสินใจกระโดดให้รถไฟทับเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเพื่อหนีปัญหาโรคซึมเศร้าที่เป็นมาตั้งแต่ปี 2003

ทั้งนี้มีแฟนบอลและคนในวงการลูกหนังเยอรมนีกว่า 50,000 คน ได้ร่วมในพิธีไว้อาลัย เอ็งเค่ ซึ่งจัดขึ้นในสนามเหย้าของฮันโนเวอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การเสียชีวิตแบบช็อกวงการของเอ็งเค่ ทำให้เดเอฟเบ ตัดสินใจยกเลิกเกมนัดกระชับมิตรกับ ชิลี เมื่อวันที่ 14 พ.ย. เนื่องจากบรรดานักเตะในทีมชาติเยอรมนียังไม่อาจทำใจได้กับการสูญเสียครั้งนี้แม้ว่าลูกทีมของ โยอาคิม เลิฟ จะยังลงเตะกับไอวอรี่โคสต์ ในวันพุธนี้ตามกำหนดเดิม แต่นักเตะหลายคนก็เสนอให้เดเอฟเบ จัดเกมนัดพิเศษขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษเพื่อเป็นการรำลึกถึงนายทวารฮันโนเวอร์ด้วย

โวล์ฟกัง เนียร์สบัช เลขานุการทั่วไปของเดเอฟเบ เผยกับหนังสือพิมพ์ บิลด์ ว่า พวกนักเตะถามว่าเป็นไปได้ไหมที่จะมีเกมในปีหน้าเพื่อที่พวกเขาจะได้กล่าวคำอำลาให้กับ โรเบิร์ต

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์