บอลไทยวางโจ้ตัวยืนยิงอุซเบฯศึกคิงส์คัพ พร้อมดึงอาทิตย์, ธนา เสริมแกร่ง

บอลไทยวางโจ้ตัวยืนยิงอุซเบฯศึกคิงส์คัพ พร้อมดึงอาทิตย์, ธนา เสริมแกร่ง

 แข้งไทย ส่ง โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี ตัวยืนล่าประตู อุซเบกิสถาน ลูกหนัง คิงส์คัพ หน 38 นัดเปิดสนาม 22 ธ.ค. นี้ ส่วนคู่ขาต้องรอดูอีกที โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่สั่งเปิดเกมรุกเต็มที่ หวังฮุบ 9 แต้มเต็มจาก 3 นัด ยืนยันเรียก อาทิตย์ สุนทรพิธ, ธนา ชะนะบุตร ไว้เตรียมทีมเพื่ออนาคต รายการนี้ยังไม่ใช่แน่นอน ทาง บิ๊กโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผจก.ทีม ตั้ง นิรุจน์ สุระเสียง สวมปลอกแขนกัปตันทีม ประกาศขอแชมป์สถานเดียว


ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยที่เตรียมลุยศึก คิงส์คัพ ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 22-29 ธ.ค. 2550 โดย ไทย จะพบกับ อุซเบกิสถาน วันที่ 22 ธ.ค., พบ อิรัก วันที่ 24 ธ.ค. และ พบ เกาหลีเหนือ วันที่ 26 ธ.ค. ก่อนจะชิงชนะเลิศวันที่ 29 ธ.ค. 50 ทุกนัดเตะกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดย ไทย เปิดสนามกับ อุซเบฯ วันที่ 22 ธ.ค. นี้ เวลา 17.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด


เรียกอาทิตย์,ธนาเสริมทัพคิงส์คัพ


โดย ทีมชาติไทย ชุดคิงส์คัพ หนที่ 38 ช่วงเช้าซ้อมที่สนามไทยเบฟ (มีสุวรรณ) เป็นการฝึกซ้อมเบาๆ เท่านั้น ส่วนช่วงเย็นเดินทางไปซ้อมสนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามแข่งขันจริง ต่อจาก อุซเบกิสถาน ที่ฝึกซ้อม ก่อนทาง โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้เรียกนักเตะใหม่จากชุดซีเกมส์ อย่าง อาทิตย์ สุนทรพิธ, ธนา ชะนะบุตร มาเสริมด้วย ทำให้มีนักเตะอยู่ในทีมถึง 26 คนเลยทีเดียว


จากนั้นได้มีการถ่ายรูปทีมใหญ่ โดยมี บิ๊กโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผจก.ทีม และ สมชัย สุทธิกุลพาณิช รองกรรมการผจก.อาวุโส บ.ไทยเบฟ ให้เกียรติถ่ายรูปด้วยก่อนจะให้ทาง กุนเธอร์ โค้ชฟิตเนส นำนักเตะวอร์มและวิ่งสปีดเกือบครึ่งชั่วโมง พร้อมฝึกรูปแบบการเข้าทำ โดยมี โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยในช่วงฝึกซ้อม ทาง สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาทีมชาติไทย ได้แค่วิ่งรอบสนามเท่านั้นเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่เอ็นข้อเท้าขวา


หรั่งวางโจ้5หลาเป็นหอกหลัก


หลังการฝึกซ้อมทาง โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ของทีม เปิดเผยว่า ตอนนี้ค่อนข้างลำบากใจมากๆ เพราะการตัดตัวนักเตะให้เหลือ 20 คน สูสีกัน เนื่องจากมีนักเตะฝีเท้าดีอยู่เต็มทีม แต่ถึงจะตัดตัวไปทุกคนยังซ้อมอยู่ในทีมอยู่ดี ส่วนตำแหน่งกองหน้าที่ตัดยากที่สุด คงจะวางให้ โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี เป็นตัวหลัก เพราะช่วงนี้ฟอร์มเขาถือว่าดีที่สุด ส่วนจะยืนคู่กับใครต้องดูสไตล์การเล่นที่ไม่เหมือนโจ้ อย่าง ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย, สุริยา ดอมไธสง, พิภพ อ่อนโม้, พิพัฒน์ ต้นกันยา จะดูคล้ายกันไปเน้นที่จังหวะกระชากลากเลื้อย อาจจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา, อานนท์ สังสระน้อย ที่เก็บบอลได้ จ่ายบอลได้


สุรีย์เจ็บส่งอภิเชษฎ์เสียบแทน


นักเตะตัวหลักๆ ที่จะเป็นโครงสร้างของทีมคิงส์คัพคงจะเป็นชุดเดิมๆ อย่างผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล กองหลัง สุรีย์ สุขะ บาดเจ็บเอ็นร้อยหวายด้านขวาจะให้ อภิเชษฎ์ พุฒตาล ลงแทน น่าจะไม่มีปัญหาเพราะที่ แมนฯ ซิตี้ อภิเชษฎ์ ทำผลงานได้ดี แต่ต้องรอเช็กอาการบาดเจ็บของ สุรีย์ ก่อนว่าจะไหวหรือเปล่า ทางซ้าย ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ คู่กลาง นิเวส ศิริวงศ์ กับ เจษฎา จิตสวัสดิ์ กองกลางมี นิรุจน์ สุระเสียง, ณรงค์ชัย วชิรบาล, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เป็นตัวหลัก ส่วนอีกคนต้องพิจารณาให้ระเอียด กองหน้าอย่างที่บอก ศรายุทธ ชัยคำดี เป็นตัวหลัก ส่วนใครจะลงคู่ต้องดูอีกที


ยืนยันอาทิตย์,ธนาเรียกเพื่ออนาคต


ส่วนนักเตะที่เรียกมาเสริม อย่าง ธนา ชะนะบุตร กับ อาทิตย์ สุนทรพิธ 2 นักเตะซีเกมส์ ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมนั้น ทาง โค้ชหรั่ง ยันแล้วว่า จะยังไม่ใช้รายการ คิงส์คัพ หนที่ 38 อย่างแน่นอน แต่การเรียกเข้ามาซ้อมกับทีมเหมือนเป็นโบนัส รางวัลที่โชว์ฟอร์มได้ดีในซีเกมส์ และได้เรียนรู้ประสบการณ์ในทีมชาติชุดใหญ่เพื่อเก็บไว้เป็นอนาคตของทีมชาติไทยต่อไป


โค้ชหรั่งลั่นประกาศเก็บ9แต้มเต็ม


นอกจากนั้น โค้ชหรั่ง ยังกล่าวเสริมอีกว่า ในส่วนเกมพบกับ อุซเบฯ ในวันที่ 22 ธ.ค. นี้ พร้อมจะเปิดเกมรุกใส่คู่แข่งอย่างเต็มที่แน่นอน เพราะเราเล่นในบ้านและเป็นการทดสอบศักยภาพนักเตะที่เดินทางไปฝึกซ้อมที่ แมนฯ ซิตี้ มาด้วย บวกกับนักเตะชุดซีเกมส์ ว่าจะลงตัวขนาดไหน ซึ่งหวังไว้เลยว่า 3 นัดแรกทั้งการเจอ อุซเบฯ, อิรัก และ เกาหลีเหนือ เราต้องชนะรวด 3 นัดเก็บ 9 แต้มเต็มเพื่อเข้าชิงชนะเลิศ และเป็นแชมป์ให้ได้


บิ๊กโต้งขอแชมป์ตั้งนิรุจน์กัปตัน


บิ๊กโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผจก.ทีมชาติไทย กล่าวว่า ถ้าดูอันดับโลก และอันดับเอเชีย ถือว่าเราเป็นรองทั้ง 3 ทีม แต่ศักดิ์ศรีแชมป์เก่า และความพร้อมของทีมเรา ไม่ต้องกลัวใคร และผมหวังว่าทีมเราจะคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ ยังไงอยากให้แฟนบอลชาวไทยเข้ามาเชียร์กันเยอะๆ ตาม สโลแกนที่ว่า สู้ขาดใจคนไทยมาเชียร์ ตำแหน่งกัปตันทีมครั้งนี้ถ้าเราไม่มีกัปตันทีม อย่าง ตะวัน ศรีปาน ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ คงให้ นิรุจน์ สุระเสียง สวมปลอกแขนกัปตันทีมแทน เชื่อว่า นิรุจน์ จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นผู้นำที่ดีของทีมได้อย่างแน่นอน


โดยวันที่ 21 ธ.ค. นี้ จะมีการแถลงข่าวพร้อมกับประชุมผจก.ทีมคิงส์คัพ ที่ รร.เรดิสัน เวลา 13.30 น.


แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์