บอลโลกกลางบ่อน้ำมัน

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/101203E7M32500.jpg



     ชัยชนะของ กาตาร์ เปรียบเสมือนชัยชนะของชาติในแถบตะวันออกกลาง ปี ค.ศ. 2022 เราจะเห็น ฟุตบอลโลก เตะบนเกาะที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่ เตะใกล้บ่อน้ำมัน


 

แปลกไปอีกแบบนึง แต่นี่คือนโยบายหลักของ เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ที่ต้องการนำฟุตบอลโลกไปเตะในดินแดนที่ยังไม่เคยจัด แม้กระทั่ง รัสเซีย ก็ถือเป็นแผ่นดินใหม่
 

ดังนั้นชัยชนะของรัสเซียก็เหมือนชัยชนะของยุโรปตะวันออกด้วยมั้ง อีก 8 ปีข้างหน้า ภายในประเทศของพวกเขาคง บูม น่าดู พญาหมี อยากกลับมาทวงการเป็น มหาอำนาจ
 

รัสเซียพร้อมจัดฟุตบอลโลกแน่ พวกเขามีเวลาเตรียมตัว 8 ปี ทุกวันนี้ความเจริญใน มอสโก และเมืองใหญ่ๆ ไม่แพ้เมืองดังแห่งใดในยุโรป การคมนาคมขนส่งซำบายมาก
 

ในส่วนสนามฟุตบอล ตอนนี้มีความพร้อมครึ่งนึงแล้วแหละ รัสเซียมีลีกฟุตบอลที่แข็งแกร่งมาก เงินทุนหนา เพราะช่วงหลังๆ เศรษฐีน้ำมัน-ก๊าซธรรมชาติ เอาเงินมาลงทุนช่วยทีมฟุตบอลอู้ฟู่เหลือเกิน
 

โรมัน อบราโมวิช ใช้เงินสร้าง เชลซี เท่าไหร่ เศรษฐีคนอื่นก็ช่วยเหลือทีมในประเทศของตนได้เช่นกัน เลือดรักชาติ มีด้วยกันทุกคน และพร้อมที่จะผุดออกมาช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้เสมอ เงินพร้อม-คนพร้อม
 

ค่าตัวนักเตะ 20 ล้านยูโร กลายเป็นเรื่องจิ๊บๆ บรูโน่ อัลเวส โดนแรงเงินดึงไปเล่นในลีกรัสเซียเฉย แทนที่จะเบนเข็มทิศไปเล่นใน สเปน หรือ อิตาลี นั่นหมายถึง เทรนด์ใหม่ ของฟุตบอลลีกรัสเซียด้วย
 

คราวนี้แหละครับ ถนนสายดิ่งตรงไปที่มอสโก เป็นการ กลับมาแจ้งเกิดใหม่ของพญาหมี ก่อนที่จะโดนจีนกลืนไปซะก่อน ต้องเรียกเรตติ้งกลับมา
 

ชัยชนะของรัสเซียทำให้คนอังกฤษผิดหวังอย่างแรง แต่อย่าลืมว่าอีก 2 ปี อังกฤษจะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิคฤดูร้อน มันคืองานใหญ่กว่าบอลโลกด้วยซ้ำ เพียงแต่ว่าใจมันเรียกร้องให้จัดรวบทั้ง 2 อีเว้นท์ไปเลย
 

เที่ยวหน้าถ้าคิวจัดบอลโลกเวียนมาถึงชาติในยุโรป ผมว่าอังกฤษน่าจะได้ แต่โน่นเลยครับ ต้องรอจนถึงปี 2030 หรือ 2034 โน่น
 

เพราะปี 2026 ผมว่า สหรัฐอเมริกา, แคนาดา หรือไม่ก็เป็น ออสเตรเลีย น่าจะได้รับสิทธิ์
 

ว่าแต่บอลโลก 2022 ที่จะเตะกันใน สนามติดแอร์ กับอภิมหาโปรเจ็คต์ยักษ์ของโลก น่าตื่นตา-ตื่นใจมากทีเดียวครับ เป็นที่สุดของที่สุดแล้ว
 

ความจริงผมอยากให้ กาตาร์ จัดฟุตบอลโลกกลางบ่อน้ำมันตั้งแต่ปี 2014 ด้วยซ้ำ แต่มันมีวาระต้องไปที่ บราซิล ก่อน ซึ่งบนแผ่นดินแซมบ้า เวลามันห่างจากเมืองไทยตั้งสิบกว่าชั่วโมง เป็นอุปสรรคในการชมคู่ดึกแฮะ
 

แต่ไม่ว่าใครจัด, จัดที่ไหน บอลโลกก็สนุกล้านเปอร์เซ็นต์


ต.โต้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์