บอลโลก ส่อจอดำ!

บอลโลก ส่อจอดำ!


คนไทยอาจวืดเกาะติดขอบจอ "บอลโลก 2018" ที่รัสเซีย เหตุไร้วี่แววผู้คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด กฎ Must Have กสทช. ทำเจ็บ! ควักเงินก้อนโตต้องยิงผ่านฟรีทีวีดิจิตอล เผย ช่อง 3 ยื่น ถูก "ฟีฟ่า" ตีกลับ อ้างราคาต่ำเกิน ... "ทศภาค" สนใจ เร่งศึกษาก่อนเคาะ

"ฟุตบอลโลก" ถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีผู้ชมทั่วโลกมาถึง 4,000 ล้านคน ทว่าเหลือระยะเวลาเพียง 8 เดือน ที่การแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2018" รอบสุดท้ายจะอุบัติขึ้น โอกาสที่ทีวีเมืองไทยจะจอดำยิ่งเป็นไปได้สูง ล่าสุด จากจำนวน 134 ประเทศ ที่มีผู้ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันเวิลด์คัพ 2018 ไปแล้วนั้น ไม่มีรายชื่อประเทศไทย ขณะที่ ประเทศในเอเชียที่ได้ลิขสิทธิ์ไปแล้ว มีทั้งญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย

ยิ่งทัวร์นาเมนต์นี้มีขึ้นที่รัสเซีย ซึ่งมีเวลาต่างกับไทยเพียง 3 ชั่วโมง การแข่งขันมีขึ้นในช่วงเวลา 19.00 - 22.00 น. เป็นเวลาที่คนไทยจะสามารถชมและเชียร์อย่างจุใจ รวมทั้งผู้ประกอบการห้างร้าน เรียกได้ว่า ไพรม์ไทม์เมื่อเทียบกับฟุตบอลโลกทุกครั้ง ยิ่งน่าเสียดาย

ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 มีเงินสะพัดกว่า 2.16 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% ดังนั้น การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งน่าจะมีขึ้นในเดือน มิ.ย. 2561 นี้ คาดว่า จะมีคนไทยรับชมเพิ่มมากขึ้น และจะมีเงินสะพัดมากขึ้นอย่างแน่นอน เห็นได้จากการแข่งขันรอบคัดเลือกในช่วงที่ผ่านมาจากการถ่ายทอดสดของช่อง 3
......
ขณะที่ "ค่ายอาร์เอส" ที่คว้าสิทธิ์การถ่ายทอดสดเวิลด์คัพ 2014 ประกาศชัดเจนว่า ไม่สนใจลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 หลังต้องเผชิญปัญหาต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะ "กฎ Must Have" หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญ ที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไปหรือฟรีทีวี ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 จึงต้องถูกบังคับให้ถ่ายทอดสดทั้ง 64 แมตช์ ทางช่องฟรีทีวีด้วย

Cr::thansettakij.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์