บอลโลก รอบคัดเลือกเดือด สู้สุดฤทธิ์ตราไก่ต้องยิง4ประตู อังกฤษให้เสือเตี้ยโอเว่นสวมปลอกแขน

โอเว่นสวมปลอกแขนกัปตันทีมอังกฤษ ลุยโปแลนด์ศึกฟุตบอลโลก
ไมเคิล โอเว่น ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม สิงโตคำราม อังกฤษ แทน เดวิด เบ็คแฮม นัดรับมือ โปแลนด์


ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นัดสุดท้าย อังกฤษลั่นต้องชนะสถานเดียวเพื่อแชมป์กลุ่ม ขณะที่กลุ่ม 4 เป็นงูกินหาง ตราไก่ ฝรั่งเศส ประกาศต้องยิง ไซปรัส ไม่ต่ำกว่า 4 ลูก เพื่อลุ้นประตูได้เสียกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่บุกเยือน ไอร์แลนด์


ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นัดสุดท้าย วันที่ 12 ตุลาคมนี้ ในโซนยุโรป กลุ่ม 4 ที่มี 3 ทีมกำลังลุ้นเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ รวมทั้งอันดับ 2 ที่จะเล่นเพลย์ออฟด้วย โดยที่ อิสราเอล เป็นจ่าฝูงแข่งครบ 10 นัด มี 18 แต้ม ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ กับ ฝรั่งเศส มี 17 แต้มเท่ากัน และ ไอร์แลนด์ มี 16 แต้ม

โดยที่ ฝรั่งเศส จะเปิดปาร์ค เดอ แปรงซ์ รับการมาเยือนของ ไซปรัส เวลา 01.45 น. ยูบีซี ช่อง 35 ถ่ายทอดสด ขณะที่ ไอร์แลนด์ จะเล่นในแลนสดาวน์ โรด พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในเวลาเดียวกัน และยูบีซี ช่อง 36 ถ่ายทอดสด

สำหรับสถานการณ์การเข้ารอบนั้น ฝรั่งเศส จะคว้าแชมป์กลุ่มถ้าเอาชนะ ไซปรัส และสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ชนะ ขณะที่ทีมจากแดนนาฬิกาจะได้แชมป์กลุ่มถ้าชนะ หรือเสมอ แล้วฝรั่งเศส เสมอ หรือแพ้ ส่วน ไอร์แลนด์ จะได้แชมป์กลุ่มถ้าชนะ แล้ว ฝรั่งเศส เสมอ หรือแพ้ ส่วน อิสราเอล มีลุ้นแค่เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มเพื่อไปเพลย์ออฟ

อย่างไรก็ตามหาก ฝรั่งเศส เอาชนะ ไซปรัส ได้ ก็อาจจะไม่ได้เป็นแชมป์กลุ่ม ถ้า สวิส เอาชนะ ไอร์แลนด์ ได้เหมือนกัน ถึงตอนนั้นจะต้องวัดกันที่ประตูได้เสีย ซึ่งทีมตราไก่เป็นรองอยู่ 3 ประตู ทำให้เพื่อความมั่นใจในเกมนี้ ฝรั่งเศส ต้องยิงให้ได้อย่างน้อย 4 ประตูขึ้นไป แต่สถิติการทำประตูของทีมชุดนี้ย่ำแย่อย่างยิ่ง เพราะลงเล่นมา 9 นัด ทำได้แค่ 10 ประตู และเป็นการยิง หมู่เกาะแฟโร ทีมเดียว 5 ประตู

เรย์มงด์ โดเมเนค โค้ชของฝรั่งเศส ยอมรับว่า กังวลกับการทำประตูของทีม แต่เชื่อว่านักเตะจะทำได้

เราจะต้องยิงประตู และทำให้ได้หลายประตูอีกด้วย ซึ่งนักเตะทั้งหมดต่างเชื่อว่าเราจะทำได้ แต่อย่าลืมว่าอันดับแรกที่เราต้องทำคือการเอาชนะให้ได้ก่อน

เกมนี้ ฝรั่งเศส จะไม่มี โคลด มาเกเลเล กองกลางตัวรับที่ติดแบน ทำให้ อาลู ดิอาร์รา ลงเล่นแทน เพื่อทำเกมร่วมกับ ซีเนอดีน ซีดาน, ปาทริก วิเอรา และ ฟลอรองต์ มาลูดา ส่วนกองหน้าที่ไม่มี ดาวิด เทรเซเกต์ กับ เธียร์รี อองรี ที่บาดเจ็บ จะใช้ ฌิบริล ซิสเซ กับ ซิลแวง วิลตอร์ ยืนเป็นคู่หัวหอก ส่วน ไซปรัส ไม่มี ชรีซิส มิคาอิล กองกลางที่บาดเจ็บ และ ยานนิคิส ออคคาส กองหน้าติดแบน แต่ได้ สเตลิออส ออคคาริเดส คืนทีม

ด้าน ไอร์แลนด์ มีปัญหา เมื่อ ไบรอัน เคอร์ กุนซือยักษ์เขียว ไม่สามารถใช้บริการของ เดเมียน ดัฟฟ์ กองกลางตัวรุกที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่า รวมทั้งต้องลุ้นความฟิตของ เควิน คิลแบน กองกลางอีกคน แต่จะได้ สตีเฟน คาร์ กองหลังคืนทีม หลังหายเจ็บเข่า แต่ยังเชื่อว่าทีมจะเอาชนะได้ และหากทำสำเร็จ อย่างน้อยจะได้เพลย์ออฟแน่นอน

ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะ โคบี้ คูนห์ โค้ชของสวิส เผยว่า จะใช้นักเตะชุดที่เสมอกับ ฝรั่งเศส 1-1 เป็นหลักทำให้จะมี ฟิลิปป์ เซนเดอรอส เป็นเซ็นเตอร์ ส่วนกองหน้าจะเป็น อเลกซานเดอร์ เฟร กับ โยฮัน วอนลานเธน


สำหรับในกลุ่ม 6 อังกฤษ จะเล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ โปแลนด์ โดยคู่นี้ช่อง 3 ถ่ายทอดสดเวลา 01.45 น.

แม้ว่าคู่นี้ทั้งสองทีมจะผ่านเข้ารอบไปแล้วก็ตาม แต่ว่าอังกฤษยังต้องการชัยชนะเพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม ซึ่งจะมีผลในการเป็นทีมวางช่วงการจับสลากประกบคู่ปลายปีนี้ โดยเกมนี้ ไมเคิล โอเว่น กองหน้าจากนิวคาสเซิล จะได้รับบทกัปตันทีม แทนที่ เดวิด เบ็คแฮม ที่ติดโทษแบน พร้อมทั้งจะได้ เวย์น รูนีย์ ที่พ้นแบนมายืนเป็นคู่หัวหอก ส่วนกองกลาง ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ กับ เลดลีย์ คิง จะมาเล่นแทน เบ็คแฮม กับ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่เจ็บ ส่วนกองหลัง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้เล่นตัวจริงคู่กับ จอห์น เทอร์รี เพราะ โซล แคมป์เบลล์ เจ็บ

ด้าน โปแลนด์ มีลุ้นจะได้ มาเชียจ ซูรอฟสกี้ กองหน้าจากเซลติก มายืนคู่กับ เกอร์ซีกอร์ซ ราเซียค จากสเปอร์ส และ พาเวล ยานาส โค้ชโปแลนด์ ต้องการแก้แค้นที่เคยแพ้อังกฤษ 1-2 ในเกมแรก ประกาศว่า ถึงแม้โปแลนด์จะเข้ารอบแล้ว แต่เป้าหมายคือการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มให้ได้

ขณะที่ในกลุ่ม 1 ฮอลแลนด์ ได้ผ่านเข้ารอบไปแล้ว เหลือลุ้นในอันดับ 2 โดยที่ โรมาเนีย แข่งครบ 12 นัดมี 25 แต้ม ส่วน สาธารณรัฐเช็ก แข่ง 11 นัด มี 24 แต้ม โดยที่เช็ก จะบุกไปเยือน ฟินแลนด์ ยูบีซี ช่อง 3 ถ่ายทอดสด เวลา 00.30 น. เกมนี้ เช็ก ต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว เพราะหากเสมอ โรมาเนีย จะได้ไปเล่นเพลย์ออฟ เนื่องจากสถิติที่เจอกันมา โรมาเนีย ดีกว่า

อย่างไรก็ตามนัดนี้ เช็ก จะไม่มี มิลาน บารอส กองหน้าที่บาดเจ็บขาซ้ำ จากนัดที่แพ้ ฮอลแลนด์ 0-2 เพราะทีมไม่เหลือกองหน้า เพราะ แยน โคลเลอร์ กับ วลาติสลาฟ ล็อคแวนส์ ก็เจ็บไปก่อนหน้านี้

ส่วนในกลุ่ม 7 สเปน ต้องลุ้นหนักเพื่อจะคว้าแชมป์กลุ่ม หลังจากมี 17 แต้ม ตามหลัง เซอร์เบียฯ จ่าฝูง 2 แต้ม โดยที่ทีมกระทิงดุ ต้องเอาชนะ ซานมารีโน แล้วลุ้นให้ เซอร์เบียฯ ไม่สามารถเอาชนะ บอสเนียฯ แต่เกมนี้ สเปน ไม่มี ชาบี้ กับ มิเชล ซัลกาโด ที่ติดแบน ส่วน บิเซนเต้ กองกลางบาดเจ็บ

สรุปโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก โซนยุโรป กลุ่ม 1 ฟินแลนด์-สาธารณรัฐเช็ก, ฮอลแลนด์-มาซิโดเนีย, อันดอร์รา-อาร์เมเนีย กลุ่ม 2 คาซัคสถาน-เดนมาร์ก, กรีซ-จอร์เจีย, แอลเบเนีย-ตุรกี กลุ่ม 3 สโลวะเกีย-รัสเซีย, ลักเซมเบิร์ก-ออสเตรีย, โปรตุเกส-ลัตเวีย กลุ่ม 4 ฝรั่งเศส-ไซปรัส, ไอร์แลนด์-สวิตเซอร์แลนด์ กลุ่ม 5 เบลารุส-นอร์เวย์, สโลวีเนีย-สกอตแลนด์, อิตาลี-มอลโดวา กลุ่ม 6 อังกฤษ-โปแลนด์, เวลส์-อาเซอร์ไบจาน, ออสเตรีย-ไอร์แลนด์เหนือ กลุ่ม 7 ลิทัวเนีย-เบลเยียม, ซานมารีโน-สเปน, เซอร์เบียฯ-บอสเนียฯ กลุ่ม 8 สวีเดน-ไอซ์แลนด์, ฮังการี-โครเอเชีย, มอลตา-บัลแกเรีย


โซนเอเชีย รอบเพลย์ออฟ บาห์เรน-อุซเบกิสถาน, โซนอเมริกาใต้ เปรู-โบลิเวีย, ปารากวัย-โคลัมเบีย, บราซิล-เวเนซุเอลา, ชิลี-เอกวาดอร์, อุรุกวัย-อาร์เจนตินา, โซนคอนคาเคฟ กัวเตมาลา-คอสตาริกา, ทรินิแดด-เม็กซิโก, สหรัฐ-ปานามา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์