บอลจบแล้ว!คิวพีอาร์โดนก่อนไล่เจ๊าหงส์ขาว 1-1


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2554
 

สนาม : ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม 

สวอนซี ซิตี้ 1:1 ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ 

ประตู
 : 1-0 แกรห์ม น.14, 1-1 แม็คกี น.58 

ครึ่งแรก
 

เปิดฉากมา 8 นาทีเป็น"หงส์ขาว"เจ้าบ้านที่ได้โอกาสลองก่อนเลยจากลูกเตะมุมทางขวาโดยอัลเลนปิดมาทางเสาแรกให้กับแกรห์มโฉบมาโหม่งบอลไปเสาสองแต่น่าเสียดายยังสกัดออกมาจากเส้นได้ทัน 

แล้วเพียงแค่นาที 14 "หงส์ขาว"ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่เราท์เลดจ์พาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนจะหยอดเข้ามาตรงกลางประตูให้กับแกรห์มเอาบอลลง ยังเข้ามาพันผันสกัดเอาไว้แต่ไม่ไปไหนแกรห์มเลยวิ่งกลับมายิงที่บริเวณเขตโทษส่งบอลเข้าเสาสองไป สวอนซีออกนำไปก่อน 1-0 

ควีนส์ ปาร์คเดินหน้าหาประตูตีเสมอให้ได้และก็มาได้จังหวะลุ้นบ้างจากทารับท์ที่โดนทำฟาวล์กลางสนามก่อนเลือกเล่นไวลุกมาจ่ายบอลต่อให้กับบาร์ตันไดลองส่องไกลประมาณ 30 หลา บอลพุ่งแรงแต่ฟอร์มยังบินปัดออกไปได้ 


เกมยังผลัดกันบุกไปมาแต่ยังเป็นเจ้าบ้านที่ได้บุกเข้าใส่และลุ้นมากกว่าจากลูกเตะมุมโดยอัลเลนอีกแล้วและคราวนี้เป็นวิลเลียมส์ได้โขกแต่ก็ไม่ตรงกรอบอะไร 

เข้านาที 35 "หงส์ขาว"มีโอกาสได้จบอีกครั้งนึงจากการโหม่งต่อมาให้ของอัลเลนก่อนจะเป็นแกรห์มที่เก็บบอลได้และเบียดบังกับทางฮอลล์เอาไว้ก่อนพลิกพาบอลมาแล้วลองส่องไกลแต่บอลบดไปเข้ามือเคนนี่ 

ช่วงท้ายครึ่งแรกทางควีนส์ ปาร์คเริ่มบดแล้วและก็น่าได้ประตูตีเสมอเหมือนกันโดยเริ่มต้นจากแนวรับ"หงส์ขาว"โหม่งทิ้งเข้าทางทารับท์ก่อนจะออกบอลให้กับยังที่เติมมาสอดไปเปิดบอลถึงเสาสองและเป็นฮิลล์ได้โขกแต่ข้ามคานอย่างน่าเสียดาย 

ครึ่งหลัง 

เริ่มครึ่งหลังมา 5 นาทีเป็น"ทหารเสือที่ได้ลุ้นก่อน"จากการพาบอลขึ้นมาโดยบาร์ตันก่อนเลือกจ่ายมาตรงหน้าเขตโทษให้กับทารับท์ได้จับก่อนหนึ่งทีแล้วยิงเลยแต่บอลแฉลบหลุดเสาสองออกไป 

คิวพีอาร์กดดันได้มากกว่าแล้วนาที 58 ทาง"ทหารเสือ"ก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะเปิดยาวของเคนนี่มากลางสนามแล้วบริตตันโหม่งไม่ดีย้อนมาทางประตูตัวเองกลายเป็นของขวัญคริสต์มาสให้กับแม็คกีวิ่งโฉบมาเอาบอลก่อนจะแปลอดขาฟอร์มส่งบอลนอนก้นตาข่าย คิวพีอาร์ตีเสมอเป็น 1-1 

เกมเรียกว่าสู้กันกลางสนามเสียเป็นส่วนใหญ่ต่างฝ่ายต่างดักจังหวะกันได้เกือบหมดแล้วพอได้โอกาสจะจบก็ยังไม่แม่นกันพอทำให้หาช่องยิงกันไม่เจอ 

จนนาทีที่ 73 ทาง"ทหารเสือ"ที่เริ่มได้โอกาสส่องมากขึ้นก็มาได้ลุ้นน่าเป็นประตูจากฟาร์อูลินที่จ่ายบอลจากริมเส้นซ้ายเข้ามาตรงกลางให้กับทารับท์หมุนหนึ่งทีก่อนจะจัดการยิงไกลหวังเสียบเสาสองแต่ฟอร์มยังพุ่งปัดออกหลังไปได้ 

จากนั้นคิวพีอาร์ก็ได้โอกาสลุ้นต่อทันทีจากบาร์ตันที่อยู่หน้าเขตโทษทางซ้ายก่อนจ่ายมาตรงกลางถึงฟาร์อูลินได้ลองส่องไกลดูแต่บอลก็พุ่งผ่านเสาออกหลัง 

เข้าช่วงท้ายเกมทั้งสองฝ่ายผลัดกันได้สวนแต่ก็ไม่ได้มีจังหวะทำประตูอะไรกันทำให้จบเกมกันไปที่ผลเสมอ 1-1 ทำให้สวอนซีขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 ส่วนคิวพีอาร์จะอยู่ที่อันดับ 16 มีแต้มเหนือจากโซนตกชั้นอยู่ 3 แต้มด้วยกัน 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

สวอนซี ซิตี้
 : มิเชล ฟอร์ม, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, สตีเฟ่น คัลเกอร์, แอชลี่ย์ ริชาร์ดส์, อันเคล แรนเกล (มัวร์ น.57), ลีออน บริตตัน, เคมี่ ออกัสติน, สก็อตต์ ซินแคลร์, เวย์น เราท์เลดจ์ (ดายเออร์ น.57), แดนนี่ แกรห์ม, โจ อัลเลน 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : มาร์ก กาวเวอร์, แกร์รี่ มังค์, เกร์ฮาร์ด เตรมเมล, เลรอย ลิต้า, สตีเฟ่น ดอบบี้ 

ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ : แพคทริค เคนนี่, คลินท์ ฮิลล์, ฟิทซ์ ฮอลล์, อาร์กม็อง ตราโอเล่, ลุค ยัง, อเลฮันโดร ฟาร์อูลิน, ฌอน เดอร์รี่, เจมี่ แม็คกี, โจอี้ บาร์ตัน, ไฮดาร์ เฮลกูสัน, อเดล ทารับท์ 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, เจย์ โบธรอยด์, แดนนี่ แก๊บบิดอน, ราเด๊ค เซนี่, แบรดลี่ย์ ออร์, แมตธิว คอนเนลลี่, ทอมมี่ สมิธ
 
 

 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์