บอกลาแชมป์!?เรือเจอลูกยิงซึบาสะพ่ายทอฟฟี่ 10 ตัว 2-0


 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้กำลังจะต้องทำใจในการเสียแชมป์ซะแล้ว เมื่อพวกเขาพลิกพ่ายให้กับเอฟเวอร์ตันที่พีนาร์โดนไล่ออก แต่ได้ลูกยิงโคตรสวยไซด์โค้งของออสมันช่วยไว้ตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนเยลาวิชปิดกล่องเทพไม่แพ้กัน จบเกมด้วยสกอร์ 2-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยิ้มหูฉีกรออยู่เลย

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2556


เอฟเวอร์ตัน 2 - 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สนาม : กูดิสัน ปาร์ค

ประตู :
1-0 ออสมัน น.32, 2-0 เยลาวิช น.90+3

เอฟเวอร์ตันเปิดรังกูดิสัน ปาร์คโมแข้งกับทีมรองจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็นคู่แรกของพรีเมียร์ ลีกในสัปดาห์นี้ไปเลย

เกมนี้ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน มีเฟลไลนี่แข้งตัวหลักลงยืนช่วยปั้น ส่วนหัวหอกเป็นอนิเชบี้และมิราลาสที่ป่วนได้ทุกเมื่อ ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็นมูช่าลงเล่นแทนฮาวเวิร์ด

ด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่มีอะไรนอกจากต้องคว้า 3 แต้มให้ได้เท่านั้น เพื่อบีบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ตอนนี้ทิ้งพวกเขาห่างถึง 12 คะแนนอยู่ในขณะนี้

เรือใบ ยวบน่าดู เพราะไม่มีทั้งอเกวโร่และกอมปานีสองตัวหลักไม่พอ พวกเขายังไม่มียาย่าพลังขับเคลื่อนในแดนกลางอีกคนด้วย

ครึ่งแรก

เล่นยากแน่เอ็ง!พี่ฟูเข้าหนักโดนเหลือง
เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาทีโดนใบเหลืองแบบนี้ไม่ดีแน่สำหรับเฟลไลนี่ แต่ก็ค่อนข้างจะสมควรโดน เพราะเขาไปเข้าช้าและหนักน่วงใส่มิลเนอร์จนกลิ้งออกนอกสนาม เลยต้องถูกจดชื่อไป แถมดูเหมือนเจ้าตัวจะอารมณ์ค้างอยู่พอสมควรด้วย


สำคัญโคตร!มิราลาสยิงได้แต่โดนจับล้ำหน้า
นาทีที่ 12 ดูแล้วก่ำกึ่งสุดๆเลยสำหรับจังหวะนี้ของเอฟเวอร์ตันเมื่อพวกเขาเล่นเตะมุม ก่อนที่จะหนุนบอลกลับเข้าไปอีกรอบ มิราลาสจับบอลพลิกหมุนตัวยิงเต็มตีนเข้าไปเสียบตาข่าย แต่โดนผู้ตัดสินยกธงดักล้ำหน้าไปซะก่อน

พีนาร์โดนเหลืองอีกคน
นาทีที่ 25 โดนไปอีกคนแล้วสำหรับพีนาร์ของเอฟเวอร์ตัน เมื่อเขาไปเข้าบอลช้าเสียบสไลด์ต่ำใส่แบร์รี่จนตัวลอย ผู้ตัดสินไม่มีลังเลเดินมาควักใบเหลืองให้ทันที

ท๊อฟฟี่ไม่ยอม!โวยจะให้แบร์รี่เหลืองด้วย
อีก 2 นาทีต่อมา ยอมได้ที่ไหนสำหรับแฟนบอลเอฟเวอร์ตันเมื่อพวกเขาส่งเสียงกดดันผู้ตัดสินให้แจกใบเหลืองกับแบร์รี่บ้าง หลังมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษไปเข้าช้าใส่ดิสแต็งน์ในจังหวะแย่งกันโหม่งจนลงไปนอนกองกับพื้น แต่ผู้ตัดสินยังเฉย

Wonderful Goal!ออสมันยิงฮาร์ทจนงงเป็นไก่ตาแตก
นาทีที่ 32 เป็นประตูที่สวยได้ใจสุดๆไปเลยสำหรับลูกยิงของออสมัน ในจังหวะที่พวกเขาทำเกมบุกแล้วออสมันยืนรอบอลที่เพื่อนไหลมาให้ตรงกลาง ไม่มีคำว่าจับ เขาวิ่งตะบันแบบเฉือนๆให้บอลติดไซด์ ก่อนที่จะพุ่งส่ายแล้วโค้อ้อมหนีระยะการเซฟของฮาร์ทที่ได้แต่ยึกยืนงง มองบอลพุ่งเสียบเสา สวยจริงๆ เอฟเวอร์ตันนำ 1-0

ท๊อฟฟี่ยังเล่นได้แกร่ง
เข้าช่วง 5 นาทีสุดท้าย เกมนี้จริงๆต้องยกเครดิตให้ทางมอยส์เลยที่วางแท็คติกได้มาเยี่ยม กันเกมรุกของแมนฯซิตี้เอาไว้ได้หมด แถมเกมรุกของพวกเขาก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันด้วย ส่วน เรือใบ น่าเห็นใจอยู่สักหน่อยกับการไม่มีทั้งอเกวโร่, กอมปานีและเสียยาย่าลงเล่น

จบ 45 นาทีแรก สกอร์เป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ออกนำไปก่อน 1-0 ซึ่งก็สมเหตุสมผลแล้วกับฟอร์มที่พวกเขาทำได้ ปล่อยให้มันชินี่ต้องมีการบ้านเพียบในช่วงครึงหลังนี้

ครึ่งหลัง

พี่ฟูไม่ยอมเบาเดี๋ยวรู้นะ
เล่นครึ่งหลังมาเกือบ 10 นาที ต้องระวังให้มากสำหรับเฟลไลนี่ที่ยังคงเข้าบอลติดลูกหนักอยู่เหมือนเดิม ถ้าสะสมมากๆแล้วมันไปเตะตากรรมการเข้าโดนใบเหลืองที่สองมานี่ทีมจะพังเอาได้

อย่าเถียง!พีนาร์ทำตัวเองโดนไล่ออก
เป็นการเข้าบอลที่เข้าขั้นแย่ แย่มากๆเลยสำหรับพีนาร์เมื่อเขาไปยื่นขาทำท่าเหมือนจะสกัด แต่ที่จริงมีติดดาบเจตนาย่ำตามเท้าของผู้เล่นแมนฯซิตี้ ไม่รอดสายตาผู้ตัดสินที่ตามมาเรียกไปแจกใบเหลืองที่สองไล่ออกจากสนามทันที จริงๆลูกนี้ไม่มีเหลืองแรกก็มีสิทธิ์โดนแดงอยู่แล้วเหมือนกัน

ท๊อฟฟี่เซ็งเปาไม่แจกเรือ
แม้ว่าจะมีจังหวะแจกให้ผู้เล่นแมนฯซิตี้ไปในครึ่งแรกแล้ว แต่ในสายตาของแฟนเอฟเวอร์ตันยังไม่พอใจ เพราะจังหวะที่มิลาราสกำลังจะโต้กลับอยู่แล้ว แต่มิลเนอร์เล่นเสียบข้ามข้างคาบทั้งครึ่งตัวจนล้มตึง แต่ผู้ตัดสินเฉย

มูช่าเซฟสองทีซ้อน
นาทีที่ 67 ยอดเยี่ยมจริงๆสำหรับจังหวะการเซฟของมูช่าที่ตอนแรกเขาปัดบอลซึ่งแมนฯซิตี้บอมบ์เข้ามาแล้วมีตัวเข้าสะกิดอย่างเตเบซได้ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นมาบล็อกลูกซ้ำของมิลเนอร์อีกที

เปลี่ยนกันทั้งสองทีม
นาทีที่ 70 มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นกันทั้งสองฝ่าย เริ่มจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ถอดแบร์รี่ออกแล้วให้นาสรี่ลงไปเสริมเกมบุกแทน ส่วนเอฟเวอร์ตันส่งเนสมิธลงไปเล่นแทนมิราลาส

เรือบุกได้แต่ไม่สุด
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เกมนี้มีปัญหาจริงๆสำหรับแมนฯซิตี้ที่แม้ว่าตอนนี้จะได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น แต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถกดให้เอฟเวอร์ตันเจอกับความหนักๆได้เลย อาจจะต้องลุ้นลูกยิงที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวมาช่วยในช่วงท้ายก็เป็นได้

มูช่าช่วยไว้อีกแล้วครับท่าน
นาทีที่ 79 ลูกนี้ใกล้เคียงสุดๆจริงๆสำหรับแมนฯซิตี้ที่จะได้ประตูตีเสมอ เมื่อซาบาเลต้าได้ดโอกาสสับไกแบบเน้นๆในกรอบเขตโทษจากระยะแค่ไม่กี่หลา แต่เป็นมูช่าที่พุ่งออกไปกางแขนบล็อกบอลเอาไว้อย่างเยี่ยมเลย ลืมฮาวเวิร์ดไปได้เลยนะเนี่ย

ท๊อฟฟี่รอดจุดโทษเฉย
นาทีที่ 87 น่าโดนจุดโทษเอามากๆสำหรับจังหวะนี้ของเอฟเวอร์ตันที่มีตัวผู้เล่นไปพุ่งบล็อกลูกยิงนอกเขตโทษของเตเบซแล้วบอลไปโดนแขนแถมยังล้ำเข้าไปในเขตโทษแล้วด้วย แต่ผู้ตัดสินให้แค่ฟรีคิกเท่านั้น

ช่วงทดเวลาเอฟเวอร์ตันมาได้ประตูปิดกล่อง 2-0 จากการสวนกลับที่เยลาวิชหลอกกองหลังหนึงทีแล้วจัดการปั่นเสียบเสาสอง เอฟเวอร์ตันเอาชนะไปได้ 2-0 แม้จะเหลือผู้เล่นของ 10 คนก็ตาม

ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ต้องช็อกช้ำและเตรียมบอกลาแชมป์ได้เลย เพราะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกำลังจะลงเล่นในคู่ดึกถัดไปนี้ มีสิทธิ์ขยับหนีเป็น 15 คะแนนเน้นๆเลยด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน
: แยน มูช่า, เลจ์ตัน เบนส์, จอห์น ไฮติงก้า, ซิลแวงน์ ดิสแต็งน์, ซีมุส โคลแมน, ดาร์รอน กิ๊บสัน, เควิน มิราลาส, ลีออน ออสมัน, สตีเว่น พีนาร์, มารูยาน เฟลไลนี่, วิคเตอร์ อนิเชบี้

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, เปาโล ซาบาเลต้า, โคโล่ ตูเร่, มาติย่า นาสตาซิส, เจมส์ มิลเนอร์, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, ฆาบี การ์เซีย, แกเร็ธ แบร์รี่, เอดิน เชโก้, ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเบซ

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

















 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์