บราซิลเชือดสเปน3-2คว้าถ้วยฟุตซอล โลก2012สมัยที่5

"เนโต" ฮีโร่ ซัด 2 ประตู ช่วยบราซิล ย้ำแค้นสเปน เฉือนชนะไปหวุดหวิด 3-2 ในการต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5


                  การแข่งขันฟุตซอล ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ที่ประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของการฟาดแข้ง คู่ชิงชนะเลิศ ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เป็นการพบกันระหว่าง "แชมป์เก่า" บราซิล พบกับ อดีตแชมป์ 2 สมัย "กระทิงดุ" สเปน โดยเกมนี้ บราซิล ส่งนักเตะชุดหลักลงสนาม โโยมี ติอาโก เฝ้าเสา, 4 ตัวรุกประกอบด้วย กาเบรียล, ซิมี, เฟอร์นันดินโญ และ เนโต โดยมี ฟัลเกา เป็นตัวซูเปอร์ซับ ส่วน สเปน มี ฆวนโฆ เฝ้าเสา สวน 4 ตัวรุก มี ไอการ์โด, เฟอร์นันเดา, กิเก้ และ อเลาเมา


               เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นฝั่งกระทิงดุ ที่ครองบอลทำเกมรุกได้ดีกว่าเล็กน้อย สามารถขึงให้บราซิลต้อมาเล่นเกมรับอยู่ในแดนตัวเอง แต่หลังจากนั้นขุนพลโต๊ะเล็กแซมบ้า เริ่มตั้งเกมได้ก็ทำเกมตอบโต้ได้ดี แต่จังหวะทำประตูยังไม่ค่อยชัดเจน จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0
ในครึ่งเวลาหลัง บราซิล เป็นฝ่ายเริ่มต้นได้ดีกว่า และมาสามารถพังประตูขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จ จาก เนโต นาทีที่ 24 หลังจากนั้น ก็เป็นสเปน ที่มาเปิดเกมรุกหนัก และมาได้ 2 ประตูติดต่อกัน จาก ทาราส นาทีที่ 29 และ ไอการ์โด นาทีที่ 30 ทำให้ สเปน พลิกขึ้นนำ เป็น 2-1 แต่บราซิลก็ไม่ยอมแพ้ ในช่วง 4 นาทีสุดท้าย ส่ง ฟัลเก ลงสนาม พร้อมเล่นแบบพาวเวอร์เพลย์ และสามารถตีเสมอได้สำเร็จจากลูกยิงสุดสวยของฟัลเกา นาทีที่ 37 หมดเวลา เสมอกัน 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 5 นาที หาผู้ชนะต่อไป


              การต่อเวลาครึ่งแรก บราซิลให้ ฟัลเกา ลงสนามต่อเนื่อง และทั้ง 2 ฝ่ายผลัดกันเปิดกเมรุกเข้าใส่กันตลอด มีจังหวะพังประตูได้พอกัน แต่ผู้รักษาประตูทั้ง 2 คน เซฟไว้ได้ หมดเวลาในครึ่งแรก ไม่มีใครพังประตูกันได้ ช่วงต่อเวลาครึ่งหลัง เกมยังคงสูสีจนกระทั่งเหลือ 1.27 นาที เฟอร์นันเดา ไปทำฟาวล์ เฟอร์นันดินโญ และเป็นการฟาวล์ทีมครั้งที่ 6 ทำให้บราซิล ได้ยิงลูกโทษจากจุดที่ 2 แต่ ฆวนโฆ เซฟไว้ได้ จบเกม หลังจากบราซิล ก็ได้ทำเกมบุกอีกครั้ง และเป็น เนโต ที่ลากเลาะเส้น ก่อนยิงบอลซุกก้นตาข่ายเป็นประตูชัยให้บราซิล ชนะไป 3-2 คว้าแชมป์สมัยที่ 5 ไปครอง และเป็นการย้ำแค้นสเปน อีกครั้ง เพราะ 4 ปีก่อน บราซิลก็เอาชนะสเปน มาได้เช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์