บราซิลVSชิลี แซมบ้าสถิติข่มอื้อ ต้อนชิลีเข้ารอบ


28 มิ.ย. 2010

รอบ 16 ทีมสุดท้าย
บราซิล-ชิลี
สนาม : 
เอลลิส ปาร์ค สเตเดี้ยม เวลาแข่ง 01.30 น.
ผู้ตัดสิน : โฮเวิร์ด เวบบ์ (อังกฤษ)
อุณหภูมิ : 10 องศาเซลเซียส สภาพอากาศ : ฟ้าโปร่งมีเมฆบางส่วน

สถิติที่เคยพบกัน 3 นัดหลังสุด : บราซิล ชนะ ชิลี 4-2 (10/09/2009) ชิลี แพ้ บราซิล 0-3 (08/09/2008) ชิลี แพ้ บราซิล 1-6 (07/07/2007)

เส้นทางที่ผ่านมาในรอบแรก
บราซิล

เสมอ โปรตุเกส 0-0
ชนะ ไอวอรีโคสต์ 3-1
ชนะ เกาหลีเหนือ 2-1
 

ชิลี
แพ้ สเปน 1-2
ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0
ชนะ ฮอนดูรัส 1-0
 



บราซิล



บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย เตรียมเดินเครื่องล่าแชมป์สมัยที่ 6 นัดนี้ทีมแซมบ้ากลับมาครบเครื่องอีกครั้งหลังจากได้ กาก้า ห้องเครื่องตัวเก่งกลับมาลงตัวจริง หลังจากพ้นโทษห้ามลงสนามแล้ว

ด้าน เอลาโน อาการเจ็บข้อเท้าหายดีแล้ว น่าจะลงตั้งแต่ต้นเกม ส่วน โรบินโญ ที่มีเจ็บกล้ามเนื้อจนอดลงเล่นในนัดเสมอโปรตุเกส ก็มีลุ้นคืนสนามเช่นกัน ขณะที่ เฟลิเป เมโล เจ็บข้อเท้า และ จูลิโอ บัปติสตา เจ็บเข่า ต้องรอดูอาการว่าหายเจ็บทันหรือไม่



ชิลี



ชิลี อาการไม่ดี เพราะต้องขาด 3 นักเตะตัวหลักของทีมที่โดนโทษห้ามลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์โก เอสตราดา ที่ถูกไล่ออกในเกมแพ้สเปน ขณะที่ วัลโด ปอนเซ และ แกรี เมเดล สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบพอดี 

แต่ชิลียังพอมีข่าวดี เมื่อจะได้ 2 กำลังสำคัญที่พ้นโทษห้ามแข่งมาพอดี นั่นก็คือ มัทเทียส เฟอร์นันเดซ และ คาร์ลอส คาร์โมนา ส่วนคู่กองหน้าน่าจะเป็น ฮุมเบอร์โต ซัวโซ กับ ฮวน โบเซจัวร์

ความน่าจะเป็นของเกม : เป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมจากอเมริกาใต้ หากเทียบชื่อชั้นฟอร์มต่างกันเยอะ ที่ผ่านมาเคยเจอกันทั้งหมด 65 ครั้ง บราซิลชนะ 58 ชิลี ชนะ 7 โดยในช่วง 7 นัดหลังสุดที่ผ่านมา ขุนพลแซมบ้าชนะรวดเสียด้วย แต่ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ชิลีเล่นได้ดีเกินคาด มีเกมรุกวูบวาบ และใช้แท็คติกเล่นหนักใส่คู่แข่ง เป็นเหตุให้ทีมรับใบเหลืองมากที่สุดในรอบแรกถึง 10 ใบ ใบแดง 1 ใบ เทียบฟอร์มแล้ว บราซิลเจ๋งกว่าน่าจะจัดการได้ 3-1 

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีมที่คาดว่าจะลง
บราซิล :
 ซีซาร์, ไมคอน, ลูซิโอ, ฮวน, บาสโตส, เอลาโน, ซิลวา, กาก้า, เมโล, โรบินโญ, ฟาเบียโน

ชิลี
: 
บราโว, ฮารา, ฟูเอนเตส, คอนเตรราส, วิดัล, อิสลา, คาร์โมนา, เฟอร์นันเดซ, ซานเชซ, โบเซจัวร์, ซัวโซ

Credit:
www.thairath.co.th



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์