บทความ POLKEEPER

สวัสดีครับพ่อ แม่ พี่น้อง พี่ ป้า น้า อา คุณลุง คุณป้า อากง อาเจ้ อาเฮีย อาเหล่ากง (พอแล้ว!!! เสียงเบรกจากท่านผู้อ่าน) ขอเชิญท่านผู้มีเกียรติทุกท่านพบกับสงครามผู้รักษาประตูสุดยิ่งใหญ่ในการชิงตำแหน่งแทนของเดิมที่ว่างลง เนื่องจากฟอร์มตกลงไปอย่างสิ้นเชิง กอปรกับการได้รับอาการบาดเจ็บของ(อดีต) มือ 1 ของทีมสายเลือดกระทิงดุ มานูเอล อัลมูเนีย

โดยผู้ท้าชิงทั้งคู่มีเดิมพันอันสุดแสนยิ่งใหญ่เป็นเดิมพัน เนื่องจากหากผู้ใดชนะในการศึกครั้งนี้ นอกจากจะได้รับการไว้วางใจให้เฝ้าเสาเป็นมือ1 ของทีมที่เล่นได้อร่อยที่สุดในพรีเมียร์ ลีก แล้วไซร้ ยังมีโอกาสได้เป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ในนามทีมชาติของตนเองอย่างมิต้องสงสัย

ฝ่ายแดง ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ผู้ได้รับโอกาสและความเชื่อมั่นจากโปรเฟสเซอร์ อาร์แซน เวนเกอร์อย่างมากมายในช่วงก่อนหน้า ทั้งที่ฟอร์มของฟ้าเบี่ยง(นิคเนมในวงการ HaHa) รูดมหาราช จนสาวกน้อยใหญ่ต่างหวาดผวากันไปช่วงหนึ่งเมื่อเห็นชายคนนี้เฝ้าเสาประตู

พ่อหนุ่มฟาเบียน เกิดเมื่อวันที่ 18 เมษายน ปี 1985 สูง 191 เซนติเมตร น้ำหนักที่ชั่งไว้เมื่อเช้านี้ เท่าไหร่วะ??? อ้าว!!!!เฮ้ย ใครได้ตามไปดูป่าว (ป่าวพี่) เอ่อ..งั้นเอาเป็นว่าช่างมันเถอะ ฟาเบียนเกิดที่เมือง Kostrzyn nad Odrą, (อ่านว่ากระไรละครับเนี่ย??) ประเทศ โปแลนด์ โดยลงเล่นให้ทีม โปโลเนีย สโลบิค เป็นทีมแรก ในปี 1999

ในปี 2005 ลีเกีย วอร์ซอร์
ทีมยักษ์ใหญ่ของโปแลนด์ ได้ซื้อพ่อหนุ่มฟาเบียนมาจากทีม เลช พอร์ชนัน และได้ลงเล่น รับใช้ลีเกียร์ วอร์ซอร์ไป 53 นัด ก่อนที่ สายตาดุจเหยี่ยวจิกของโปรเฟสเซอร์ลิ้นเปื้อนไวน์ อาร์แซน เวนเกอร์ จะไปสะดุดและจัดการเซ็นสัญญาเข้าสู่ทีมเมื่อ 26 พฤษภาคม ปี 2007

ปัจจุบัน ฟาเบียนสกี้ ลงเล่นให้ทีมไปทั้งสิ้น 54 นัด และเล่นทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 18 นัด โดยจุดเด่นของฟาเบียนคือ ปฎิกริยาตอบสนองที่รวดเร็วดุจเทพวานร และมีเซฟปาฎิหาริย์ให้ผองเราได้ยลอยู่เนืองๆ
แต่จุดอ่อนที่ต้องเร่งแก้ไข(แม้จะแก้ไขไปได้บ้างแล้วแต่ก็ยังไม่หายขาด) คือ การตัดสินใจในการออกมาตัดลูกกลางอากาศ


ฝ่ายน้ำเงิน วอร์ซเซียส เซอร์เซ็คนี่ (บางสำนักก็ว่าเซสนี่ ณ.ตรงนี้ผมขออนุญาตออกเสียงตามแอดมินนนท์ก็แล้วกันนะครับ) เป็นคนวอร์ซอร์โดยกำเนิด โดยเกิดเมื่อวันที่ 18 เมษายน 1990 โดยส่วนสูงที่วัดเอาไว้ตอนเซ็นสัญญาคือ 6 ฟุต 5 นิ้ว หรือราวๆ 196 เซนติเมตร ส่วนน้ำหนัก ไม่ทราบ (คือไม่อยากเล่นมุกข้างบนแล้วครับ HAHA)

โดยเซอร์เซ็คนี่ เริ่มเล่นฟุตบอลเมื่อปี 2005 เล่นให้กับทีม ลีเกียร์ วอร์ซอร์ ก่อนที่ป๋าเราจะเห็นแววจัดการคว้าตัวมาร่วมทีมเมื่อ 1 สิงหาคม ปี 2007 และโดนปล่อยตัวให้เบรนด์ฟอร์ดยืมตัวไปใช้งานและทำผลงานได้อย่างสวดยอดจนเป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างยิ่ง

และเมื่อฤดูกาลนี้ผู้รักษาประตูมือ 1 ได้รับบาดเจ็บ จึงได้รับโอกาสได้เข้ามาฝึกซ้อมและลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของทีม และสามารถยึดมือ 1 ได้ชั่วคราว เมื่อ ฟาเบียนสกี้ ก็มีอาการบาดเจ็บจนต้องเข้าโรงหมอ โดยจุดเด่นของเซอร์เชสนี่ก็คือ ปฎิกริยาที่ว่องไว และหัวจิตหัวใจในการออกมาตัดบอลอย่างไม่กลัวอาการบาดเจ็บถามหา
แต่จุดอ่อนของหมอนี่ นั่นก็คือ การเตะเปิดบอลที่ยังไม่ดี ต้องปรับปรุงอย่างรุนแรง

ในฤดูกาลนี้ทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็มีโอกาสได้ออกอาวุธอย่างจะแจ้งเข้าตาพวกเราด้วยกันทั้งคู่ ทรงบอลแทบจะไม่แตกต่างกันนะครับ เพียงแต่ว่า 1 ใน 2 คนนี้ ใครจะแบกรับความกดดันเมื่อยามสวมเสื้อปืนโตลงสนามได้ดีกว่ากัน และใครทำได้ดีกว่าก็เป็นคนนั้นแหล่ะที่จะเป็นผู้มีชัยในการประชันครั้งนี้

ตั้งแต่ที่ผมเชียร์อาร์เซน่อลมา ผมว่าทีมเราโชคดีจริงๆที่ถิ่นปืนโตไม่เคยสิ้นถิ่นโกลดีๆ มักจะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องรุ่นสู่รุ่น ก็มีรุ่นนี้นั่นแหล่ะครับ ที่ผมว่าแทบจะเบียดกันอยู่แต่หากจะถามหัวใจผมลึกๆ ผมพิศวาสเซอร์เซ็คนี่มากกว่าเล็กน้อย แต่ผมก็เชื่อว่าฟาเบียนก็ไม่ได้ด้อยไปมากน้อยกว่าเท่าไหร่

ผลการแข่งขันของสงครามครั้งนี้จะจบเมื่อไหร่และจบเช่นไรยังเป็นสิ่งที่ไม่มีใครตอบได้แต่ผมเชื่อว่ามันจะส่งผลดีกับทีม
แม้ว่าสุดท้าย อาจจะมีใครใน 2 คนนี้ จะต้องจรลีหนีจากทีมออกไป เพราะต่างก็อยากต้องลงเล่นรับใช้ชาติบ้านเกิด เมื่อต่างคนต่างเก่ง แต่ตำแหน่งมือ 1 ของทีมสโมสรมีที่ว่างแค่ตำแหน่งเดียว

แล้วคุณละครับ อยากมอบตำแหน่งมือ 1 ให้กับใครในสงคราม POLKEEPER ในครั้งนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์