น้ำตาท่วมเซบีญ่าแฟนบอลร่วมบอกลาปูเอร์ต้า

ฝูงชนนับหมื่น

คนเดินทางหลั่งไหลมายังสนามรามอน ซานเชซ ปิซฆวน ของทีมเซบีญ่า เพื่อทำการเคารพศพของอันโตนิโอ ปูเอร์ต้า ยอดมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่ต้องจบชีวิตลงอย่างกระทันหันด้วยโรคหัวใจวาย

ภายหลังการจากไปของกองกลางซ้ายธรรมชาติที่ต้องจากไปด้วยวัยเพียง 22 ปีเท่านั้น

ในช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในสเปน ร่างไร้วิญญาณของปูเอร์ต้าก็ได้เดินทางโรงพยาบาลบีร์เกน เดล โรซิโอ มายังรามอน ซานเชซ ปิซฆวน สนามเหย้าของเซบีญ่า ที่ปูเอร์ต้าใช้ชีวิตอยู่มากว่า 15 ปีตั้งแต่เป็นเด็กตัวเล็กๆ 

ระหว่างการขนโลงศพของปูเอร์ต้า

ก็ได้มีแฟนบอลแห่แหนกันมาร่วมส่งใจเป็นครั้งสุดท้ายอยู่บริเวณหน้าทางเข้าสนาม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าแทบทุกคนมีน้ำตาเปื้อนแก้มทั้งสิ้น พร้อมเสียงตะโกนโห่ร้อง "ปูเอร์ต้าเพื่อนเอ๋ย เซบีญ่าจะอยู่กับนาย"

ในระหว่างที่เปิดให้มีการเคารพศพ

นอกจากแฟนบอลจำนวนมากมายมหาศาลกว่า 20,000 คนแล้ว ก็มีคนในวงการฟุตบอลสเปนไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารระดับสูงของสโมสรต่างๆ หรือเพื่อนนักเตะของปูเอร์ต้าก็ได้เดินทางมาร่วมอาลัยด้วย

โดยนอกจากโฆเซ่ มาเรีย เดล นิโด้ ประธานสโมสรเซบีญ่า

ก็ยังมีรามอน กัลเดร่อน ประธานสโมสร "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า และเพื่อนๆอย่างเซร์คิโอ รามอส, ฮาเบียร์ ซาบิโอล่า, ชูลิโอ บัปติสต้า, โจอาคิน ซานเชซ รวมทั้งสตาร์รุ่นพี่อย่างราอูล กอนซาเลซและกูตี และอีกมากมายที่มาเคารพศพเป้นครั้งสุดท้าย

โจอาคิน ปีกซึ่งเติบโตมาในทีมเยาวชนของเรอัล เบติส

สโมสรคู่แข่งร่วมเมืองของเซบีญ่า แต่ก็คุ้นเคยและมีความสนิทสนมกับปูเอร์ต้าเป็นอย่างดี ได้กล่าวสดุดีถึงเพื่อนรักที่จากไปก่อนวัยอันควรว่า

"ผมเจ็บปวดรวดร้าว เพราะเราเคยมีความหวังกันว่าท้ายที่สุดแล้วเขาคงจะดีขึ้น แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น ผมรู้จักเขาดีเป็นการส่วนตัวไม่ใช่แค่ในฐานะนักฟุตบอลเหมือนกัน เขาเป็นคนที่สูงศักดิ์มีคุณธรรม เรื่อที่เกิดขึ้นนั้นละเอียดอ่อนมากและเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดที่สุด ไม่ว่าผมหรือเพื่อนทุกคน เราต้องการที่จะแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเขาและต่อชาวเซบีญ่าทุกคน"

ขณะที่เฟร์นันโด ตอร์เรส

ดาวยิงทีมชาติสเปนที่เพิ่งย้ายจากแอตเลติโก มาดริดไปอยู่กับลิเวอร์พูลในอังกฤษ ยอมรับว่าช็อกกับข่าวการจากไปของเพื่อนจนทำอะไรไม่ถูก

"อันโตนิโอเป็นคนที่ผมมีความทรงจำที่ดีร่วมกันในทีมชาติ เขาได้แสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงความเป็นยอดคนไม่ว่าจะเป็นในฐานะนักฟุตบอลหรือคนธรรมดา การจากไปครั้งนี้ได้ทิ้งช่องว่างที่ไม่มีใครทดแทนได้" เอล นินโญ่กล่าว

ราอูล กอนซาเลซ กัปตันทีมชาติสเปนร่วมกล่าวอาลัยถึงรุ่นน้องที่จากไปว่า
 
"น่าเสียดายเหลือเกิน นี่เป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลสเปน เขาเป็นผู้เล่นที่มีอนาคตที่สดใสมากรออยู่ข้างหน้าและได้เคยลงเล่นให้ทีมชาติมาแล้ว"

"นี่เป็นข่าวที่เราไม่ปรารถนาที่จะได้ยิน แต่สุดท้ายแล้วมันก็มาถึงเราจนได้"

หลังจากพิธีการที่สนามรามอน ซานเชซ ปิซฆวน ศพของปูเอร์ต้าก็ได้ถูกนำไปทำพิธีกรรมทางศาสนาต่อที่สุสานซาน เฟร์นันโด ทางใต้ของเมืองเซบีญ่า ซึ่งจะมีเฉพาะครอบครัวและญาติสนิทมิตรสหายเท่านั้นที่จะเข้าร่วมในพิธีนี้

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์