น้ามูสุดแมนกางแขนป้องแกรนต์

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซืออหังการแห่งวงการฟุตบอล ทำตัวเป็นพระเอกในนิยาย เมื่อออกมาปกป้องอัฟรัม แกรนต์ เฮดโค้ชเชลซี ที่กำลังอยู่ในมรสุมอย่างหนักว่า เป็นธรรมดาของคนที่รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมสิงห์ไฮโซ

หลังจากที่เชลซีทำได้แค่เสมอกับวีแกน 1-1 จนโอกาสลุ้นแชมป์ดูจะเลือนรางเหลือเกิน ทำให้แฟนบอลสิงห์บลูส์ต่างโห่ฮาขับไล่แกรนต์เป็นการใหญ่ ถึงแม้จะเอาชนะเอฟเวอร์ตันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้ก็ตาม นั่นก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของแกรนต์ดีขึ้นแม้แต่น้อย เขายังโดนโห่เหมือนเดิม

"การทำงานที่เชลซี คุณต้องเข้าใจไว้ก่อนเลย ว่าสายตาที่คนอื่นมองเรา มันจะไม่เหมือนอย่างที่มองทีมระดับท็อปอื่นๆ อย่างแมนฯยูไนเต็ด หรืออาร์เซนอล" มูรินโญ่เผย "ทุกคนจะมองว่าเราเป็นทีมที่มีเงินหนา กระเป๋าหนัก และต้องประสบความสำเร็จอยู่เสมอ"

"ในขณะที่ทีมอื่นๆ มีล้มเหลวได้บ้าง ไม่ประสบความสำเร็จได้บ้าง แต่กับเชลซีมันไม่ใช่อย่างนั้น เราต้องคว้าแชมป์อย่างเดียวเท่านั้น เพราะทุกคนก็คิดว่า เรามีเงินที่จะบันดาลได้ทุกอย่างอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อไม่ชนะเนี่ย สิ่งที่สมควรจะต่อว่าที่สุดก็คือผู้จัดการทีม ทั้งๆที่บางทีเรื่องเงินมันอาจจะไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่สุดก็ว่าได้"

"ทีมอื่นๆเขาสั่งสมประสบการณ์กันมาเป็นสิบๆปี กว่าจะรักษาระดับทีมให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องได้ แต่ที่เชลซี ความคาดหวังมันสูงกว่านั้น คือเมื่อคุณเข้ามาทำงานแล้ว ต้องประสบความสำเร็จทันที ไม่อย่างนั้นก็เตรียมบอกลาทีมได้เลย"

"ในชีวิตจริง ไม่มีใครหรอกที่จะคว้าชัยชนะได้ตลอดเวลา แม้กระทั่งทีมที่มีเงินมากที่สุดในโลกก็เถอะ เพราะฟุตบอลมันต้องเกิดจากการสั่งสมความเข้าใจ ค่อยๆเรียนรู้ไปเรื่อยๆ หลักสูตรทางลัดอาจจะประสบความสำเร็จฉาบฉวย แต่มันก็ย่อมไม่มั่นคงแน่นอน"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์