น้ามูรับเห็นตรงกับเหี่ยวเรื่องบัลลงดอร์โฟกัสที่ตัวบุคคลมากไป

น้ามูรับเห็นตรงกับเหี่ยวเรื่องบัลลงดอร์โฟกัสที่ตัวบุคคลมากไป

โจเซ่ มูรินโญ่กุนซือของเชลซียอมรับว่าเขาเองก็เห็นด้วยกับอาร์แซน เวนเกอร์ในเรื่องรางวัลบัลลงดอร์และเชื่อว่าฟุตบอลตอนนี้ไปโฟกัสกันที่ผลงาน ส่วนตัวมากกว่าความเป็นทีมแล้ว

คริสติอาโน่ โรนัลโด้และลิโอเนล เมสซี่ครองตำแหน่งแย่งชิงรางวัลนี้กันมาตั้งแต่ปี 2008 โดยที่ดาวยิงจากเรอัล มาดริดคว้ารางวัลสองสมัยติดต่อกันเมื่อเดือนมกราคมหลังจากยิงไป 52 นัดใน 43 เกมเมื่อปี 2014

เวนเกอร์เคยให้เปิดเผยก่อนหน้านี้เขาว่าไม่เห็นด้วยกับรางวัลบัลลงดอร์เลย เพราะเขาโฟกัสไปที่การเล่นเป็นทีมมากกว่าและมูรินโญ่ก็เห็นด้วยกับมุมมองของ เขา

"ผมว่าเวนเกอร์พูดบางสิ่งที่น่าสนใจนะ เขาไม่เห็นด้วยกับบัลลงดอร์และผมว่าเขาพูดถูก เพราะในเวลานี้ฟุตบอลเสียคอนเซปท์ของการเล่นเป็นทีมไปหน่อยแล้วและโฟกัสที่ ตัวบุคคลมากขึ้น"มูรินโญ่กล่าวกับเดอะ เทเลกราฟ

"เราดูที่ผลงานส่วนบุคคลกันอยู่เสมอ, สถิติส่วนตัว, นักเตะที่วิ่งเยอะกว่า เพราะการที่คุณวิ่งไป 11 กิโลฯในเกมนึงและผมวิ่งไป 9 กิโลฯแปลว่าคุณทำได้ดีกว่าผม? บางทีก็ไม่นะ! บางที 9 กิโลฯของผมสำคัญยิ่งกว่า 11 กิโลฯของคุณ"

"สำหรับผม ฟุตบอลเล่นเป็นหมู่คณะ ความสามารถส่วนตัวยินดีต้อนรับถ้าคุณอยากทำให้ทีมของเราดีขึ้น แต่คุณต้องทำงานให้กับเรา ไม่ใช่เราทำงานให้กับคุณ"

"เมื่อนักเตะชั้นยอดย้ายเข้ามาก็มีทีมอยู่ก่อนแล้ว ไม่ใช่ว่าเขาย้ายมาเพื่อค้นพบทีมเหมือนอย่างที่โคลัมบัสค้นพบอเมริกา ไม่ใช่เลย คุณเข้ามาเพื่อช่วยให้เราเล่นได้ดีขึ้น และในฐานะกุนซือคุณต้องส่งสาส์นแบบนี้อยู่ทุกวัน ไม่ใช่ด้วยการอบรมหรือพูดนะ"

"มันเป็นเรื่องที่ว่านักเตะปฏิบัติตัวยังไงในด้านพฤติกรรมและการโต้ตอบ วิธีที่คุณตอบโต้กับนักเตะคนนี้และนักเตะคนนั้น การทำความเข้าใจในเรื่องนี้และเรื่องนั้น"

"สิ่งเดียวที่คุณมอบให้นักเตะไม่ได้คือพรสวรรค์ แต่คุณสามารถจัดการให้ใช้พรสวรรค์ได้อย่างเหมาะสมเพื่อให้เขาเข้าใจถึงความ ต้องการของทีมได้มั้ย? เขาฉลาดหรือเปล่า เป็นคนเปิดกว้างรอให้คุณช่วยพัฒนาให้เขาดีขึ้นหรือไม่? หรือเขาเป็นคนหัวแข็ง, เห็นแก่ตัว ซึ่งเป็นเรื่องยากต่อการโน้มน้าวว่าทีมสำคัญกว่าตัวเขา"

"ผมมีแบบนี้ทุกอย่างในสโมสรที่ผมเคยทำงานด้วย ไม่มีทีมไหนเพอร์เฟ็คท์หรอกนะแต่ถ้าคุณถามผมว่าสิ่งอะไรสำคัญที่สุดในตัวนัก เตะ มันก็คือพรสวรรค์"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์